Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Học sinh tỉnh Khánh Hòa đi học trở lại từ 17/2

Học sinh tỉnh Khánh Hòa đi học trở lại từ 17/2
Phó Giám đốc phụ trách Sở GD&ĐT tỉnh Khánh Hòa xác nhận thông tin trên và cho biết thêm, sở đã có công văn đề xuất như vậy.

Chiều ngày 12/2, trao đổi với PLO vào chiều cùng ngày, bà Hoàng Thị Lý - Phó Giám đốc phụ trách Sở GD&ĐT tỉnh Khánh Hòa, xác nhận thông tin UBND tỉnh Khánh Hòa có công văn đồng ý cho học sinh các cấp trên địa bàn tỉnh này đi học lại bắt đầu từ thứ Hai (ngày 17/2) và cho biết thêm sở đã có công văn đề xuất như vậy.

Phó Giám đốc phụ trách Sở GD&ĐT tỉnh Khánh Hòa cho hay, các trường học ở tỉnh đã tiến hành khử trùng môi trường tại các trường học, triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch bệnh do Covid-19, đảm bảo môi trường an toàn từ ngày 3/2/2020.

Học sinh tỉnh Khánh Hòa đi học trở lại từ 17/2
Phun thuốc khử trùng tại một trường học ở TP Nha Trang (Khánh Hòa). (Ảnh: PLO)

UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo Sở GD&ĐT đảm bảo công tác dạy học, xây dựng và thực hiện công tác dạy bù nhằm đảm bảo chương trình năm học 2019-2020. Ngoài ra, vẫn tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế; chủ động tập huấn, giáo dục, trang bị cho cán bộ giáo viên và học sinh các kiến thức, kỹ năng cơ bản về phòng, chống dịch do virus corona gây ra.

Trường hợp phát hiện học sinh có dấu hiệu sốt, ho các cơ sở giáo dục phải thông báo kịp thời cho phụ huynh học sinh và cơ sở y tế để có các biện pháp khám, điều trị bệnh kịp thời.

Vào ngày 1/2, bộ Y tế công bố dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hoà. Đó là một bệnh nhân nữ 25 tuổi, là lễ tân tại khách sạn, có địa chỉ thường trú tại xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hoà.

Theo giám sát dịch tễ học, bệnh nhân có tiếp xúc gần với 2 trường hợp người bệnh (người Trung Quốc) ngày 17/1/2020 được chẩn đoán dương tính với Covid-19.

Bệnh khởi phát ngày 18/1/2020 với triệu chứng ho, sốt và đã lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính với Covid-19 ngày 31/1/2020.

Sau đó, bệnh nhân đã được thu dung, cách ly và điều trị tại bệnh viện bệnh nhiệt đới Khánh Hoà; số người nghi nhiễm là 23 trường hợp (13 trường hợp đã loại trừ  do kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV).

Ngày 4/2, nữ bệnh nhân dương tính với Covid-19 ở Khánh Hòa đã được xuất viện sau khi được điều trị khỏi. Đến nay, chưa phát hiện trường hợp khác nhiễm Covid-19.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.36530 sec| 633.281 kb