Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hơn 500 giáo viên ở Đắk Lắk nhận tin bị mất việc

Hơn 500 giáo viên ở Đắk Lắk nhận tin bị mất việc
Do tuyển thừa trong nhiều năm, sẽ có hơn 500 giáo viên ở huyện Krông Pắk, Đắk Lắk bị chấm dứt hợp đồng lao động.

Chiều 9/3 vừa qua, UBND huyện Krông Păk (Đăk Lăk) đã tổ chức cuộc họp để giải quyết vấn đề liên quan đến việc tuyển dụng hợp đồng lao động dẫn đến dư thừa hơn 600 giáo viên trung học sơ cở, tiểu học, mầm non trong thời gian dài vừa qua.

Cuộc họp được tổ chức tại hội trường Nhà văn hóa huyện Krông Pắk, do bà Ngô Thị Minh Trinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk chủ trì.

Tại cuộc họp, bà Ngô Thị Minh Trinh cho biết, UBND huyện đã có thông báo chấm dứt hợp đồng lao động đối với 200 giáo viên đang hợp đồng giảng dạy các môn học không thuộc diện phân bổ chỉ tiêu tuyển dụng năm 2017. Số giáo viên còn lại sẽ được dự thi tuyển công chức với 83 chỉ tiêu vào cuối tháng 3 do UBND huyện tổ chức. Sau khi có kết quả, huyện sẽ thông báo chấm dứt hợp đồng với những người không trúng tuyển.

Như vậy, trong hơn 600 giáo viên hợp đồng do UBND huyện tuyển dụng dư từ năm 2011 -  2016, sẽ có hơn 500 giáo viên các trường trung học cơ sở, tiểu học và mầm non có nguy cơ bị chấm dứt hợp đồng lao động.

Hơn 500 giáo viên ở Đắk Lắk nhận tin bị mất việc
Hàng trăm giáo viên hợp đồng ở huyện Krông Pắk có nguy cơ mất việc.

Sau khi kết thúc cuộc họp, nhiều giáo viên đã kéo đến trụ sở UBND huyện để kiến nghị.

Trước đó, từ năm 2011-2016, huyện Krông Pắk liên tục ký hợp đồng lao động đối với các giáo viên ở các cấp mầm non, tiểu học và trung học cơ sở.

Sau đó, các ngành chức năng của tỉnh Đắk Lắk đã vào cuộc kiểm tra và kết luận sai phạm của UBND huyện Krông Pắk trong việc tuyển dụng dẫn đến dư thừa 600 giáo viên.

Một lãnh đạo ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Lắk cho biết: “Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy Đắk Lắk đã có kết luận sai phạm đối với lãnh đạo UBND huyện Krông Pắk. Trong thời gian tới, ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ họp và đưa ra mức kỷ luật đối với những cá nhân do Tỉnh ủy quản lý”.

P.V (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15385 sec| 633.844 kb