Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hơn 500 GV ở Đắk Lắk mất việc: Phó Chủ tịch huyện nói gì?

Hơn 500 GV ở Đắk Lắk mất việc:  Phó Chủ tịch huyện nói gì?
Phó Chủ tịch huyện Krông Pắk cho hay, huyện sẽ giao các phòng ban rà soát đề xuất với UBND tỉnh xem xét bổ sung thêm chỉ tiêu xét tuyển đối với GV có hợp đồng lao động ngoài chỉ tiêu biên chế nhưng không có vị trí việc làm để tuyển dụng.

Sáng 12/3, bà Ngô Thị Minh Trinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk cho biết: Sau khi thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Đắk Lắk, huyện sẽ rà soát, lập phương án xin thêm biên chế đối những giáo viên có nguy cơ bị chấm dứt hợp đồng lao động. 

Theo bà Trinh, huyện sẽ tạm ngưng chấm dứt hợp đồng lao động với 208 trường hợp giáo viên ngoài chỉ tiêu biên chế không có vị trí tuyển dụng năm 2017. Trong thời gian tới, huyện sẽ giao cho các phòng, ban rà soát, xây dựng phương án, đề xuất với UBND tỉnh xem xét bổ sung thêm chỉ tiêu xét tuyển đối với giáo viên có hợp đồng lao động ngoài chỉ tiêu biên chế nhưng không có vị trí việc làm để tuyển dụng.

Hơn 500 GV ở Đắk Lắk mất việc:  Phó Chủ tịch huyện nói gì?
Bà Ngô Thị Minh trả lời PV

Nói về việc ký hợp đồng với các giáo viên có dấu hiệu tiêu cực hay không, bà Trinh khẳng định chưa nhận được bất kỳ phản ánh nào liên quan. “Đến nay huyện chưa nhận được bất cứ phản ánh hay đơn thư tố cáo tiêu cực trong vụ việc này. Nếu phát hiện có tiêu cực nhất định chúng tôi sẽ đề nghị các cơ quan chức năng điều tra xử lý những cá nhân tập thể vi phạm”, bà Trinh nhấn mạnh.

Cũng trong sáng nay, hàng trăm giáo viên bị chấm dứt hợp đồng tập trung về UBND huyện Krông Păk (Đăk Lăk) xin gặp lãnh đạo để đề đạt ý kiến. Sau nhiều giờ chờ đợi, họ chỉ nhận được thông báo ngắn gọn về việc tạm ngừng chấm dứt hợp đồng mà không được đối thoại. "Lãnh đạo huyện bảo chúng tôi cứ về an tâm công tác. Nhưng đứng trước tình cảnh thế này ai mà an tâm được", một giáo viên bức xúc.

Nhiều giáo viên bị UBND huyện Krông Păk chấm dứt cho biết đã phải chạy hàng chục đến hàng trăm triệu đồng để được nhận vào dạy.

Một nam giáo viên cho biết để được trường tiểu học nhận vào năm 2015, hai vợ chồng cũng phải bỏ ra hơn 120 triệu đồng. Tuy nhiên sau đó, họ nhận được quyết định ký lại hợp đồng với mức lương trên một triệu đồng một tháng.

"Do mức lương thấp nên hai vợ chồng làm đơn xin nghỉ không lương hơn một năm nay, rồi làm đủ thứ nghề để sống. Giờ tôi mong cơ quan chức năng giải quyết hợp tình để hai vợ cồng có công việc ổn định", giáo viên này nói.

Trước đó, huyện thông báo chấm dứt hợp đồng với 208 giáo viên trong số 578 giáo viên đang dạy hợp đồng. 370 giáo viên còn lại sẽ được thi tuyển để lấy 83 chỉ tiêu. Trước thông tin này các giáo viên rất bức xúc, lo lắng và mong muốn chính quyền các cấp xem xét.

Theo cơ quan chức năng, từ năm 2011 đến 2016, UBND huyện Krông Păk đã liên tục ký hợp đồng ngoài chỉ tiêu với gần 600 giáo viên trung học cơ sở, tiểu học và mầm non. Sai phạm trong quản lý, sử dụng viên chức và hợp đồng lao động tại huyện, ông Nguyễn Sỹ Kỷ (nguyên Chủ tịch UBND huyện nhiệm kỳ 2011-2015, hiện là Phó Ban Nội chính Tỉnh ủy Đăk Lăk) đã bị kỷ luật. 

Thanh Tuyền (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.17834 sec| 634.742 kb