Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

'Hỗn loạn' tại BOT Sóc Trăng: Hành vi kích động sẽ bị xử lý nghiêm

'Hỗn loạn' tại BOT Sóc Trăng: Hành vi kích động sẽ bị xử lý nghiêm
Liên quan đến vụ việc BOT Sóc Trăng, đại tá Lê Minh Quang, Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng, cho biết hành vi lợi dụng tình hình căng thẳng để kích động thì sẽ bị xử lý nghiêm.

Trong những ngày qua, tại trạm thu phí BOT Sóc Trăng, căng thẳng liên tục xảy ra. Nhiều tài xế không chịu mua vé hoặc dùng tiền mệnh giá nhỏ để qua trạm khiến Quốc lộ 1 tại BOT Sóc Trăng bị ùn tắc giao thông nghiêm trọng và chủ đầu tư phải cho xả trạm hàng chục lần.

Ngày 10/1, người dân và tài xế đã đâm hỏng thanh chắn barie để qua trạm BOT Sóc Trăng, tổ chức múa lân diễu hành phản đối chủ đầu tư thu phí. Thậm chí, nhiều tài xế đã tập trung lại và mang theo một con heo quay lớn để "cúng trạm".

Con heo quay lớn được các tài xế đặt tại một quán giải khát cách trạm khoảng 100 m, kèm theo là 3 con gà và nhiều lon bia đặt xung quanh. Theo các tài xế, con heo quay này được các anh em tài xế tham gia phản đối trạm hùn tiền để mua.

Ngày 11/1, Thứ trưởng bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Nhật đã ký công văn về việc giảm mức thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện Trạm thu phí BOT Sóc Trăng.

'Hỗn loạn' tại BOT Sóc Trăng: Hành vi kích động sẽ bị xử lý nghiêm
Giao thông trên tuyến Quốc lộ 1A, đoạn qua BOT Sóc Trăng, xã An Hiệp, huyện Châu Thành liên tục tê liệt trong những ngày qua. 

Bộ GTVT chấp thuận chủ trương miễn 100% đối với các loại xe buýt, các loại phương tiện không sử dụng để kinh doanh: giảm 50%, trường hợp đặc biệt giảm 100% trên cơ sở xem xét nếu đảm bảo khả thi về phương án tài chính, các loại phương tiện khác giảm 20%.

Đối với văn bản đề nghị của UBND tỉnh Sóc Trăng trong văn bản ngày 8/1, đề nghị giảm tất cả các phương tiện mang biển kiểm soát của tỉnh, bộ GTVT nêu rõ vì ảnh hưởng nhiều đến phương án tài chính và khả năng hoàn vốn của dự án nên chưa áp dụng.

Ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH BOT QL1 Sóc Trăng, cho biết dự kiến 0 giờ ngày 12/1, Trạm BOT Sóc Trăng sẽ áp dụng mức giá giảm như vừa nêu. Còn việc UBND tỉnh Sóc Trăng đề nghị xả trạm một thời gian để ổn định tình hình thì nhà đầu tư sẽ thực hiện nếu chủ trương này được Bộ GTVT chấp thuận.

Cuộc sống của người dân gần trạm BOT Sóc Trăng cũng bị đảo lộn 

Không chỉ hỗn loạn tại trạm, cuộc sống của người dân xung quanh trạm BOT Sóc Trăng cũng bị đảo lộn. Nhiều người già, trẻ em đã bị tiếng ồn inh ỏi từ sáng tới tối, ảnh hưởng đến giấc ngủ và sinh hoạt.

Ông Đinh Kim Hoàng, người dân địa phương cho hay, tiếng ồn kéo dài đến 8, 9h đêm, đến 10h đội khác lại tiếp tục khiến giờ giấc sinh hoạt của ông "đảo lộn", ngủ cũng không ngon giấc. Nếu cứ tiếp tục tình trạng này thì rất không ổn.

Cùng quan điểm này, bà Lê Thị Còn cho hay việc hỗn loạn tại BOT Sóc Trăng khiến người dân nơi đây đến ăn cơm cũng không yên. Trẻ con cũng không thể ngủ vì quá ồn ào. Những em học sinh cũng không thể học bài vì lý do tương tự. Tình trạng này khiến người dân nơi đây rất mệt mỏi.

Đảm bảo an toàn trật tự tại các trạm BOT

Liên quan đến vụ việc, đại tá Lê Minh Quang, Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng, cho biết lực lượng CSGT luôn ứng trực để đảm bảo an toàn giao thông, trật tự khu vực trạm. Những ý kiến của người dân, tài xế đã được các cơ quan có trách nhiệm ghi nhận và cơ quan có thẩm quyền đang tích cực xem xét giải quyết. Việc lợi dụng tình hình căng thẳng để kích động thì sẽ bị xử lý nghiêm.

Cũng về vấn đề BOT, Bộ Công an đã có buổi làm việc với Công an một số đơn vị, địa phương về công tác đảm bảo an ninh trật tự tại các trạm thu phí BOT. Theo thống kê, toàn quốc có hơn 80 dự án BOT giao thông. Đây là các dự án thực hiện chủ trương, chính sách đúng đắn, cần thiết, góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế - của đất nước. 

'Hỗn loạn' tại BOT Sóc Trăng: Hành vi kích động sẽ bị xử lý nghiêm
 Nhiều tài xế đã đem nhà hàng giấy, heo quay, gà sống và bia đến gần trạm để cúng.

Tuy nhiên, Bộ Công an đưa ra nhận định, tại nhiều trạm thu phí BOT xảy ra hiện tượng lái xe dùng tiền lẻ để trả tiền mua vé, dừng xe ngay trước barie của trạm thu phí, gây ùn tắc giao thông hoặc có hành vi gây cản trở người thi hành công vụ, ảnh hưởng đến an ninh trật tự. 

Bộ Công an đề nghị công an các đơn vị, địa phương có phương án đảm bảo tốt an ninh trật tự tại các trạm thu phí BOT, xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm pháp luật.

Tú An (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14418 sec| 645.984 kb