Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Xe biển xanh cố thủ, BOT Sóc Trăng 2 lần xả trạm

Xe biển xanh cố thủ, BOT Sóc Trăng 2 lần xả trạm
Tình trạng phản đối BOT Sóc Trăng tiếp tục diễn ra căng thẳng khi các tài xế dùng nhiều “chiêu” như đưa tiền lẻ, cố thủ hoặc bỏ xe đi nơi khác.

8h sáng ngày 7/1, đoạn đường từ Sóc Trăng lên Cần Thơ bị ùn tắc nghiêm trọng do nhiều tài xế phản đối việc thu phí tại trạm Sóc Trăng. Tình trạng kéo dài khiến BOT Sóc Trăng buộc phải xả lần đầu cho đến 14 giờ.

Tuy nhiên, ngay sau đó, các tài xế lại tập hợp tổ chức gây ùn tắc kéo dài cho đến 15 giờ 5 phút. BOT Sóc Trăng buộc phải xả trạm lần thứ 2.

Xe biển xanh cố thủ, BOT Sóc Trăng 2 lần xả trạm
Các tài xế liên tục gây áp lực tại trạm Sóc Trăng.

Trong thời gian gây áp lực vào đầu giờ chiều, nhiều tài xế xe tải có biển số từ các tỉnh, thành trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long đã cố tình không trả phí. Các tài xế chạy xe đến trạm rồi dùng nhiều “chiêu” như đưa tiền lẻ, cố thủ hoặc bỏ xe đi nơi khác…để phản đối.

Nguyên nhân các tài xế đưa ra là họ đã đóng phí bảo trì đường bộ rồi nhưng vẫn phải đóng thêm phí qua trạm. Các tài xế cũng đặt câu hỏi, tại sao trạm lại được đặt trên QL1 để thu phí? Bởi họ cho rằng chỉ đi phần mở rộng QL1, không đi vào tuyến tránh nhưng phải đóng phí cả tuyến là không hợp lý.

Đặc biệt, trong các xe phản ứng có cả ôtô biển xanh. Cụ thể, một tài xế chạy xe 4 chỗ mang biển kiểm soát 69A-003.86 (biển xanh) từ tỉnh Cà Mau đi hướng từ Cần Thơ về Cà Mau, khi đến trạm BOT Sóc Trăng đã phản đối việc thu phí bằng cách không trả phí và đậu xe ngay trước cửa phòng vé.

Tài xế này cho rằng, xe đã đóng phí đường bộ nên không đóng thêm phí nữa. Sau khoảng 15 phút không chịu điều khiển xe đi, đại diện phía BOT Sóc Trăng đã mời tài xế này về trụ sở cơ quan để làm việc.

Xe biển xanh cố thủ, BOT Sóc Trăng 2 lần xả trạm
Xe biển xanh cũng phản đối việc thu phí tại QL1.

Ở các làn xe khác, một số tài xế cũng có thái độ phản đối việc thu phí nên tìm cách kéo dài thời gian, bỏ xe giữa trạm với lý do xe hư hỏng. Một số xe khác tài xế nhấn còi inh ỏi làm náo loạn ở nhiều thời điểm.

Trước tình hình lộn xộn, náo loạn và ùn tắc kéo dài, trạm thu phí BOT Sóc Trăng đã huy động nhiều lực lượng để điều tiết xe sang các làn chưa xảy ra tình trạng ùn tắc.

Tuy nhiên, do áp lực lớn của các tài xế và việc ùn tắc giao thông kéo dài nên lãnh đạo trạm thu phí BOT Sóc Trăng đã cho xả trạm lần 2 vào lúc 15 giờ 5 phút. Khác với việc xả trạm kéo dài như buổi sáng, việc xả trạm buổi chiều chỉ kéo dài 25 phút, đến 15h30 phút, trạm BOT Sóc Trăng lại thu phí trở lại.

Đến 17h cùng ngày, việc lưu thông đã trở lại bình thường, tuy nhiên tình trạng bất ổn vẫn còn tại trạm thu phí BOT Sóc Trăng.

P.V (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15570 sec| 634.094 kb