Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Họp báo về cháy chung cư Carina: 3 nguyên nhân gây nên thảm họa

Họp báo về cháy chung cư Carina: 3 nguyên nhân gây nên thảm họa
Đại tá Nguyễn Văn Băng (Phó giám đốc Cảnh sát PCCC TP HCM) cho biết Cơ quan chữa cháy đã rất nỗ lực nhưng có 3 nguyên nhân là báo cháy chậm, hệ thống PCCC ở đó không hoạt động, trách nhiệm của chủ đầu tư và người dân đã làm vô hiệu hệ thống thoát nạn.

11h30 ngày 29/3, UBND TPHCM tổ chức buổi họp báo để thông tin quá trình điều tra vụ cháy chung cư Carina Plaza (số 1648 Võ Văn Kiệt, phường 16, quận 8, TPHCM) khiến 13 người chết, 91 người bị thương.

Đây là cuộc họp báo thường kỳ của UBND TP HCM mỗi cuối tháng, song buổi làm việc trưa nay khá căng thẳng khi khá đông đại diện các sở ngành, ... có mặt từ khá sớm và ít trao đổi. Phòng họp của Ủy Ban hiện không còn chỗ trống khi có khoảng hơn 100 phóng viên các báo đài. 

Họp báo về cháy chung cư Carina: 3 nguyên nhân gây nên thảm họa
Vụ cháy chung cư Carina là điểm nóng thời sự tuần qua

Trong cuộc họp báo, đại tá Nguyễn Văn Băng (Phó giám đốc Cảnh sát PCCC TP HCM) cho biết, camera trích xuất vụ cháy xảy ra lúc 1h15, nhận tin 1h27 phút, đám cháy đã cháy tự do 12 phút, ngay sau đó cảnh sát PCCC cứu người. Không may 13 nạn nhân tử vong, 12 người chết ngạt, một người đu dây xuống bị ngã, 48 người bị thương, trong đó có 2 cảnh sát PCCC. 

Cơ quan chữa cháy đã rất nỗ lực nhưng có 3 nguyên nhân là báo cháy chậm, hệ thống PCCC ở đó không hoạt động, trách nhiệm của chủ đầu tư và người dân đã làm vô hiệu hệ thống thoát nạn.

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang – Trưởng phòng Tham mưu, người phát ngôn của Công an TPHCM thông báo kết quả điều tra. Theo đại Quang đến hôm nay đã khám nghiệm hiện trường xong. Qua đó, bước đầu xác định nguyên nhân vụ cháy là chập điện xe gắn máy, loại trừ nguyên nhân phá hoại.

Đại tá Quang cũng trao đổi thêm về thông tin cư dân tại chung cư Carina bị đối tượng lạ mặt đe dọa là hoàn toàn không có. Ông cũng khẳng định là chưa có xảy ra mất cắp tại đây sau ngày xảy ra thảm họa. Đồng thời, vị đại tá này cũng nhắc nhở báo chí vì có hiện tượng báo đăng thông tin thiếu kiểm chứng, gây dư luận không tốt, xúc phạm đến cơ quan chức năng...

Đại tá Nguyễn Minh Thông – Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP HCM công bố diễn biến phát triển của tia lửa từ xe Attila dưới tầng hầm. 

Họp báo về cháy chung cư Carina: 3 nguyên nhân gây nên thảm họa
Ông Võ Văn Hoan chủ trì buổi họp báo

Lửa lớn dần trong suốt 8 phút, cao ngang ống thông gió của tầng hầm và cháy lan sang các xe máy xung quanh. Đám cháy ngày càng lớn, kéo dài hơn 13 phút nữa thì điện trong tầng hầm tắt.

"Ngay khi đó không có bóng dáng nào - tức lực lượng chữa cháy tại chỗ. Nếu có người phát hiện thì một bình chữa cháy nhỏ cũng có thể ngăn thảm hoạ này", ông Thông nói.

Cuộc họp báo vẫn đang được diễn ra.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14297 sec| 634.727 kb