Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Họp kỷ luật 9 cán bộ kiểm lâm huyện liên quan trùm gỗ lậu Phượng 'râu'

Họp kỷ luật 9 cán bộ kiểm lâm huyện liên quan trùm gỗ lậu Phượng 'râu'
Giám đốc Sở NN-PTNT Đắk Nông, cho biết: Đơn vị này vừa tổ chức cuộc họp để kiểm điểm hành vi buông lỏng quản lý của hàng loạt cán bộ kiểm lâm thuộc Hạt kiểm lâm huyện Cư Jút.

Ông Lê Trọng Yên - Giám đốc Sở NN-PTNT Đắk Nông, cho biết: Đơn vị này vừa tổ chức cuộc họp để kiểm điểm hành vi buông lỏng quản lý của hàng loạt cán bộ kiểm lâm thuộc Hạt kiểm lâm huyện Cư Jút. Tại cuộc họp này, 9 cán bộ đã tự nhận hình thức kỷ luật, trong đó Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Cư Jút tự nhận hình thức cảnh cáo.

Tuy nhiên, đây chỉ là kỷ luật về mặt hành chính do buông lỏng quản lý. Khi có kết luận của Cơ quan CSĐT, nếu xác định cán bộ liên quan thì sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Họp kỷ luật 9 cán bộ kiểm lâm huyện liên quan trùm gỗ lậu Phượng 'râu'
Trùm gỗ lậu Phượng "râu" tại cơ quan công an.

Thông tin về việc Công ty Lâm nghiệp Đắk Will đình chỉ công tác cán bộ bảo vệ rừng, Phòng Tổ chức cán bộ, Sở NN &PTNT tỉnh Đắk Nông cho biết, trong thời gian chờ kết luận từ Cơ quan công an, không giải quyết cho thôi việc hoặc thuyên chuyển công tác đối với những cá nhân liên quan. Trước đó, công ty này đã đình chỉ 1 trạm phó vì để 2 xe gỗ ngang nhiên đi qua trạm mà không phát hiện ra.

Trước đó, ngày 27/4, lực lượng Cảnh sát môi trường và Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an bắt quả tang 2 xe tải vận chuyển hơn 40m3 gỗ không có giấy tờ hợp pháp trên địa bàn huyện Cư Jút. Các đối tượng khai nhận, số gỗ trên được vận chuyển từ bãi tập kết gỗ của Phan Hữu Phượng (tức Phượng “râu”) ở tiểu khu 464, thuộc Vườn quốc gia Yok Đôn (huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk). Khám xét 5 địa điểm cất giấu gỗ của Phượng “râu” tại huyện Cư Jút, công an thu giữ 210m3 gỗ không có giấy tờ hợp pháp. Sau khi tiếp nhận hồ sơ, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã khởi tố, bắt tạm giam Phan Hữu Phượng và 4 đối tượng khác.

Liên quan đến vụ việc, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk cũng đã tạm đình chỉ công tác 4 cán bộ do không hoàn thành nhiệm vụ quản lý địa bàn được giao, để xe gỗ lậu của Phượng “râu” đi qua.

Hạnh Nguyên (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16237 sec| 634.398 kb