Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Huế: Thuê chung cư lén lút kéo dân vào 'Hội thánh Đức Chúa trời mẹ'

Huế:  Thuê chung cư lén lút kéo dân vào 'Hội thánh Đức Chúa trời mẹ'
Công an TP Huế đã phát hiện Nguyễn Thị Hường (50 tuổi, trú xã Kiên Thọ, huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa) và Trần Thị Hường (23 tuổi, trú xã Hồng An, huyện Hưng Hà, Thái Bình) đang có hành vi tuyên truyền đạo trái pháp luật tại phòng P.401 chung cư Hương Sơ.

Ngày 11/5, Công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết đơn vị đã làm rõ một số đối tượng có hành vi lôi kéo, tuyên truyền cho nhiều người dân ở địa phương tham gia vào “Hội thánh Đức Chúa trời mẹ”.

Theo đó từ đầu năm 2018 ở TP Huế đã nổi lên một số nhóm đối tượng hoạt động tự xưng là “Hội thánh Đức Chúa trời mẹ” nhằm tuyên truyền đạo trái phép làm ảnh hưởng đến tình hình trật tự trên địa bàn.

Công an TP Huế đã phát hiện Nguyễn Thị Hường (50 tuổi, trú xã Kiên Thọ, huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa) và Trần Thị Hường (23 tuổi, trú xã Hồng An, huyện Hưng Hà, Thái Bình) đang có hành vi tuyên truyền đạo trái pháp luật tại phòng P.401 chung cư Hương Sơ (phường Hương Sơ, TP Huế). 

Huế:  Thuê chung cư lén lút kéo dân vào 'Hội thánh Đức Chúa trời mẹ'
Công an thu giữ nhiều vật dụng truyền đạo tại căn hộ ở chung cư Hương Sơ. 

Mở rộng điều tra, công an tiếp tục phát hiện và làm rõ thêm 4 điểm nhóm với gần 40 người dân nhẹ dạ cả tin hoạt động trên địa bàn TP Huế.

Các nhóm này do 3 người cầm đầu, gồm Nguyễn Đình Hoàng (28 tuổi, trú thị xã Hương Thủy); Lê Nghĩa Sự (37 tuổi, trú tại chung cư Xuân Phú, TP Huế) và Mai Thị Quỳnh (24 tuổi, trú phường Vĩnh Ninh, TP Huế). Khám xét tại nhà riêng của những người này, công an thu giữ nhiều tài liệu, phương tiện phục vụ cho việc tuyên truyền đạo.

Tại , những người cầm đầu khai là họ tìm đến các địa phương thuê nhà trọ, nhà nghỉ và núp dưới các hình thức như bán hàng online, làm từ thiện để tiến hành hoạt động tuyên truyền, thuyết phục những người nhẹ dạ cả tin như phụ nữ, sinh viên, người có hoàn cảnh khó khăn.

Trung tá Trần Hồng Việt, Đội trưởng đội An ninh, Công an TP Huế, cho biết nhóm này tìm đến các địa phương thuê nhà trọ, nhà nghỉ bình dân và núp dưới các hình thức như tìm kiếm việc làm, bán hàng online, làm từ thiện để tuyên truyền, thuyết phục những người nhẹ dạ cả tin như phụ nữ, sinh viên.

"Để duy trì hoạt động, người tham gia vào "Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ" phải đóng góp số tiền bằng 1/10 thu nhập cá nhân. 

Nhiều trường hợp vì cuồng tín đã bỏ bê gia đình, công việc, học tập, thậm chí đập phá bàn thờ tổ tiên...

Hiện Công an TP Huế đang tiếp tục làm rõ các đối tượng cầm đầu theo tổ chức tự xưng “Hội thánh Đức Chúa trời mẹ” hoạt động trái phép để có hình thức xử lý theo quy định của pháp luật.

Dũng Bảo (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16528 sec| 634.797 kb