Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hưng Yên: Dự án New City Phố Nối phân lô, bán nền trái quy định pháp luật?

Hưng Yên: Dự án New City Phố Nối phân lô, bán nền trái quy định pháp luật?
Mặc dù dự án Khu đô thị New City Phố Nối (Yên Mỹ, Hưng Yên) chưa hoàn thiện cơ sở hạ tầng, chưa đủ điều kiện mở bán nhưng một số đơn vị phân phối bất động sản đã "chèo kéo" khách hàng mua bán đất nền tại đây.

Chưa xong hạ tầng đã phân lô, bán nền

Dự án khu đô thị New City Phố Nối là một trong những dự án chưa hoàn thiện cơ sở hạ tầng, chưa đủ điều kiện mở bán nhưng đã được rao bán rầm rộ. Điều này khiến nhiều khách hàng có nguy cơ lâm vào cảnh “tiền mất, tật mang” khi mua phải dự án hình thành trong tương lai nhưng chưa đủ điều kiện mở bán.

Dự án đầu tư xây dựng đô thị phía Bắc đường trục trung tâm - Khu đô thị phía Nam quốc lộ 5 thuộc Khu đô thị phố Nối Hưng Yên tọa lạc tại Km 33 đường 39A, xã Liêu Xá, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên do Công ty CP Đầu tư bất động sản và thương mại Thăng Long (Công ty Thăng Long) làm chủ đầu tư. Dự án được UBND tỉnh Hưng Yên chấp thuận phê duyệt Quy hoạch xây dựng năm 2006 với quy mô hơn 100ha đất và được phê duyệt điều chỉnh năm 2017.

Hưng Yên: Dự án New City Phố Nối phân lô, bán nền trái quy định pháp luật?
Dự án New City Phố Nối vẫn đang trong quá trình san lấp thi công hoàn thiện cơ sở hạ tầng.

Theo tìm hiểu của PV, dự án được 4 đơn vị phân phối chính thức gồm: Công ty CP Max Việt Nam - Maxland; Sàn giao dịch Bất động sản Grand Homes; Công ty cổ phần Nhà Việt Tốt; Công ty CP DV BĐS Ngôi Sao Toàn Cầu - WolrdStar Land. Quy mô dự án gồm: 1.033 căn liền (100 - 172m2); 160 căn Shophouse: (102 – 152m2); 143 căn biệt thự (198 - 740m2); chung cư; trung tâm thương mại; khách sạn… Dự án có quy mô dân số khoảng 21.000 người với tổng mức đầu tư lên đến 900 tỷ đồng.

Được biết, giai đoạn 1 của Dự án (tên thương mại là khu đô thị V-Green Phố Nối) với diện tích 32,2ha được xây dựng từ năm 2016 và đang được đưa vào sử dụng. Giai đoạn 2 của dự án là phần đất còn lại trong tổng diện tích 100ha đang được chủ đầu tư giới thiệu, phân lô, bán ra thị trường với tên gọi thương mại là khu đô thị New City Phố Nối.

Ghi nhận thực tế của PV PhapluatNet vào giữa tháng 3/2019, New City Phố Nối vẫn đang trong giai đoạn san nền và thi công hạ tầng. Thế nhưng, hoạt động mua bán đất nền trong dự án New City Phố Nối đã diễn ra sôi động từ những tháng gần đây, mặc dù đã trước đó CĐT dự án đã có thông báo chấm dứt hợp đồng và dừng mọi giao dịch tại dự án này.

Trong vai khách hàng tìm mua đất nền, PV PhapluatNet được nhân viên môi giới tên là Quyền giới thiệu là nhân viên sàn giao dịch BĐS WolrdStar Land cho biết: "Quy trình để khách hàng sở hữu đất nền ở đây đầu tiên anh (chị) đặt cọc cho bên em là 50 triệu đồng, sẽ có dấu đỏ và phiếu của công ty em. Sau đó 7 ngày thì em sẽ dẫn anh lên CĐT và anh sẽ ký hợp đồng trực tiếp với CĐT. Khi anh mà ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất với CĐT thì anh sẽ phải vào luôn tiền là 30% tổng giá trị hợp đồng,  sau đó khoảng 2 tháng sẽ đóng thêm 30% và 3 tháng sau đóng tiếp 30% nữa, như vậy là sau 5 tháng anh sẽ phải đóng 90% tồng giá trị, phần còn lại 10% đợi bàn giao sổ sẽ thanh toán nốt".

PV đặt câu hỏi cho nhân viên môi giới khi khách hàng đóng 90% tổng giá trị hợp đồng sau 5 tháng mà chủ đầu tư dừng lại không triển khai dự án nữa hoặc dự án không hoàn thành thì tiền đấy có hoàn lại không thì được anh Quyền trấn an: "Anh yên tâm sẽ không có chuyện đấy xảy ra đâu hơn nữa dự án này đã đầy đủ hết giấy tờ pháp lý rồi". 

Nhận thấy PV có vẻ lưỡng lự trong khi nên nhân viên môi giới này nói thêm: "Anh yên tâm, em đã ký được cho vài ba khách rồi, anh cho em xin gmail để em gửi hợp đồng khách làm việc với CĐT, có dấu đỏ đoàng hoàng. Anh đã yên tâm về vấn đề này chưa? nếu mà anh muốn lên văn phòng CĐT đặt cọc thì em sẽ dẫn anh lên rồi làm việc ạ".

Rủi ro lớn cho khách hàng

Dự án khu đô thị New City Phố Nối được giới thiệu là có quy mô lớn nhất Phố Nối với tiện ích đồng bộ, không gian sống hiện đại lần đầu tiên xuất hiện tại Phố Nối cũng như tỉnh Hưng Yên. Tuy nhiên, theo quan sát của PV, hiện tại dự án này vẫn đang còn là một bãi đất trống vừa được san phẳng nhưng trên các website, mạng , các sàn bất động sản và khu vực xung quanh dự án đã xuất hiện tràn lan các thông tin rao phân lô, bán nền. 

Hưng Yên: Dự án New City Phố Nối phân lô, bán nền trái quy định pháp luật?
Dự án đang được phân lô, bán nền khi chưa hoàn thiện hạ tầng cơ sở.

Để có những thông tin khách quan và đa chiều trước những phản ánh về dự án New City Phố Nối phân lô, bán nền trái quy định pháp luật? PV PhapluatNet cũng đã liên hệ làm việc với chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư bất động sản và thương mại Thăng Long nhưng sau rất nhiều lần liên hệ làm việc, Công ty luôn báo lãnh đạo đang đi công tác nước ngoài chưa về. 

Liên quan đến hoạt động phân lô, bán nền huy động vốn trái quy định của pháp luật khi chưa đủ điều kiện tại dự án New City Phố Nối, PV PhapluatNet cũng đã đặt lịch làm việc với Sở xây dựng tỉnh Hưng Yên. Đến nay cũng đã gần 1 tháng trôi qua, sau rất nhiều lần PV đến để liên hệ làm việc thì phía Sở cũng chưa có câu trả lời. Ông Trần Huy Quế chánh văn phòng sở xây dựng cho biết lý do là lãnh đạo chưa sắp xếp được công việc nên anh (chị) thông cảm. 

Việc dự án khu đô thị New City Phố Nối chưa hoàn thiện cơ sở hạ tầng, chưa đủ điều kiện mở bán nhưng Chủ đầu tư đã phân lô bán nền là có dấu hiệu vi phạm quy định của pháp luật, không đúng với quy định tại Luật đất đai 2013. Như vậy, rủi ro của khách hàng sẽ rất lớn trong trường hợp chủ đầu tư không đủ năng lực và thiếu sự quản lý của cơ quan chức năng liên quan.

Trước những thông tin trên, người dân khi đầu tư mua nhà đất tại dự án New City Phố Nối cần hết sức lưu ý, tránh trường hợp "tiền mất tật mang". Đề nghị các cơ quan chức năng của tỉnh Hưng Yên sớm làm rõ vụ việc trên, tránh trường hợp gây bức xúc kéo dài trong dư luận.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38484 sec| 658.703 kb