Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hưng Yên: Bãi tập kết cát sỏi không phép ngang nhiên hoạt động?

Hưng Yên: Bãi tập kết cát sỏi không phép ngang nhiên hoạt động?
Hoạt động nhiều năm không phép nhưng bến bãi tập kết VLXD của công ty Hưng Thịnh vẫn ngang nhiên tồn tại. Quy mô lớn, khối lượng VLXD “khủng”, hoạt động rầm rộ nhưng chủ bãi tập kết biện minh bến bãi của mình hoạt động nhỏ lẻ, còn lãnh đạo UBND xã Mễ Sở “né” báo chí.

PhapluatNet nhận được phản ánh của người dân tại xã Mễ Sở, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên về việc Công ty TNHH Xây dựng sản xuất và thương mại Hưng Thịnh tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất trái quy định để tập kết cát sỏi trái phép, ngày đêm hoạt động rầm rộ gây ô nhiễm môi trường và mất an toàn giao thông.

Hưng Yên: Bãi tập kết cát sỏi không phép ngang nhiên hoạt động?
Công ty TNHH Xây dựng sản xuất và thương mại Hưng Thịnh có địa chỉ tại xã Mễ Sở, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên

PV đã về tại bãi tập kết để tìm hiểu thì được nhân dân nơi đây cho biết, từ nhiều năm nay Công ty TNHH Xây dựng, sản xuất và thương mại Hưng Thịnh ngang nhiên chuyển đổi mục đích sử dụng đất trái quy định, lập lên một bãi tập kết cát sỏi ngày đêm hoạt động gây ô nhiễm môi trường, đặc biệt là mất an toàn giao thông. Qua các cuộc họp tiếp xúc cử tri xã, huyện chúng tôi đã nhiều lần phản ánh lên cán bộ xã, huyện nhưng đâu lại vào đó.

Ghi nhận của PV tại hiện trường thì bãi tập kết cát, sỏi của Công ty TNHH Xây dựng sản xuất và thương mại Hưng Thịnh quản lý, kinh doanh hiện nằm sát bờ Sông Hồng, và sát với khu dân cư, trên bãi hiện tại có hàng nghìn khối cát và hàng chục xe tải to, nhỏ đang chở cát chạy rầm rộ.

Hưng Yên: Bãi tập kết cát sỏi không phép ngang nhiên hoạt động?
Bãi tập kết không phép làm mất ANTGT và gây ô nhiễm môi trường.

Được biết, Công ty TNHH Xây dựng sản xuất và thương mại Hưng Thịnh được UBND tỉnh cho phép công ty được xây dựng bến neo đậu tầu, thuyền và bốc xếp vật liệu tạm thời trên bãi tả Sông Hồng, xã Mễ Sở, huyện Văn Giang tại quyết định số 1362/QĐ - UBND ngày 29/06/2006. Được cấp giấy chứng nhận đầu tư số 05101000572 chứng nhận lần đầu: ngày 19/06/2013 (chuyển đổi từ quyết định số 1362/QĐ - UBND ngày 29/06/2006 của UBND tỉnh) tên dự án đầu tư: Bến neo đậu tầu, thuyền và bốc xếp vật liệu xây dựng. Tại điều 3 của quyết định có nêu địa điểm thực hiện dự án: Tại diện tích khu đất có diện tích khoảng 11.081m2.

Ngày 30/12/2013 UBND tỉnh ban hành quyết định số 2726/QĐ - UBND về việc thu hồi 8.411m2 đất tại xã Mễ Sở, huyện Văn Giang cho công ty Hưng Thịnh để thực hiện dự án đầu tư bến neo đậu tầu, thuyền và bốc xếp vật liệu xây dựng. Công ty được phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp Công ty TNHH hai thành viên trở lên.

Hưng Yên: Bãi tập kết cát sỏi không phép ngang nhiên hoạt động?
Công ty tự ý chi trả tiền cho người có đất tăng 6.728m2 so với diện tích được giao do tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất trái quy định.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV, công ty Hưng Thịnh đã ký hợp đồng thuê đất số 03/HĐTĐ ngày 23/01/2014 với Sở Tài nguyên và Môi trường, được UBND tỉnh cấp giấy CNQSDĐ ngày 26/02/2014 với diện tích là 7.705m2.

Theo bản trích đo đạc do trung tâm Kỹ thuật Tài nguyên và Môi trường thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường đo đạc tháng 6/2018 thì phần diện tích do công ty tự ý chi trả tiền cho người có đất tăng 6.728m2 so với diện tích được giao do tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất trái quy định.

Để có thông tin khách quan gửi tới , PV đã nhiều lần liên hệ làm việc với đại diện UBND xã Mễ Sở, tuy nhiên sau nhiều ngày PV vẫn chưa nhận được bất kỳ câu trả lời nào từ phía UBND xã Mễ Sở.

Điều đáng nói là bãi tập kết này nằm cách UBND xã Mễ Sở chỉ khoảng vài trăm mét, nhưng chính quyền xã này vẫn không có bất kỳ biện pháp xử lý nào. Đề nghị UBND huyện Văn Giang cùng các cơ quan ban ngành có liên quan cần sớm vào cuộc xử lý vấn đề nói trên.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.41092 sec| 646.555 kb