Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hủy trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Iraq

Hủy trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Iraq
Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) chính thức thông báo, trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Iraq dự kiến diễn ra vào ngày 26/3 tới sẽ bị hủy bỏ.

Chiều 17/2, một số tờ báo Iraq đã cho biết Liên đoàn Bóng đá Iraq (IFA) đã đề nghị hủy trận giao hữu với tuyển Việt Nam vào ngày 26/3. 

Được biết, ĐT Việt Nam và ĐT Iraq đều có những trận đấu tại Vòng loại World Cup 2020 khu vực châu Á vào tháng 3 tới, vì thế mà 2 đội tuyển đã có kế hoạch đá giao hữu để các cầu thủ có sự chuẩn bị tốt nhất. Thời điểm trận giao hữu dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 26/3 tại một SVĐ ở TP.HCM.

Hủy trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Iraq
ĐT Việt Nam sẽ không đá giao hữu với ĐT Iraq như dự kiến. Ảnh: VietNamNet

Tuy vậy, ngày 18/2, trang chủ VFF thông báo, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và theo đề nghị từ phía Liên đoàn Bóng đá Iraq, trận đấu giao hữu này sẽ không diễn ra như dự kiến.

Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh , việc trận đấu không được tổ chức là điều bất khả kháng trong bối cảnh hiện nay.

Theo quy định trong hợp đồng 2 bên đã kí, vẫn có điều khoản đơn phương ngừng hoặc hủy trận đấu vì nguyên nhân bất khả kháng (thiên tai, địch họa hoặc có sự cố bất thường). Vì vậy, phía Iraq không phải đền bù hợp đồng. Quan trọng hơn là Iraq đã tìm được đối thủ làm "quân xanh" trước vòng loại World Cup 2022 là đội tuyển Jordan. Hai đội sẽ gặp nhau ở Qatar vào ngày 25/3 trong trận giao hữu thay thế.

Do bị động về lịch nên Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết: "Chúng tôi phải bàn lại với HLV Park Hang-seo để đảm bảo quá trình chuẩn bị cho trận đấu trước Malaysia. Về phần Iraq, đây là nguyên nhân bất khả kháng. Nhiều khả năng VFF sẽ phải tìm một đội bóng trong nước để làm "quân xanh" cho thầy trò ông Park Hang-seo".

Nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ trở lại Việt Nam vào ngày 20-2. Tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm sau 5 lượt trận. Quang Hải và đồng đội còn 2 chuyến làm khách ở Malaysia vào ngày 31-3 và UAE vào ngày 9-6. Ngày 4-6, Việt Nam tiếp Indonesia trên sân Mỹ Đình.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.41975 sec| 633.672 kb