Theo chuyên trang Đầu Tư Tài Chính Việt Nam - VietnamFinance, đợt triệu hồi này liên quan tới 48 chiếc Hyundai Elantra đời mới tại thị trường Bắc Mỹ.
Nguyên nhân xuất phát từ lỗi ốc vít không được siết chặt có thể làm văng bánh xe khi di chuyển trên đường. Điều này có thể tiềm ẩn 1 số nguy cơ gây tai nạn cho người trên xe và các phương tiện khác.
Đây là lần thứ hai nhãn hiệu Hyundai Elantra triệu tập vì sự cố này. Đợt đầu tiên của Hyundai Elantra 2020 tại thị trường Bắc Mỹ liên quan đến 744 xe, do ốc bắt ở rô-tuyn lái đứng được siết không đủ chặt, điều này khiến việc điều khiển sẽ không theo ý muốn và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.
Theo đó, đợt triệu hồi lần thứ 2 sẽ bắt đầu từ 27/12/2019. Khách hàng sẽ mang xe tới các đại lý chính hãng của Hyundai để được kiểm tra và hỗ trợ siết chặt các ốc vít để đảm bảo an toàn.
Tại Việt Nam đến nay chưa có thông báo chính thức nào được phát đi.
Hiện tại, mẫu sedan hạng C Hyundai Elantra lắp ráp trong nước, có giá bán dao động từ 580 - 770 triệu đồng. Tính đến hết tháng 9/2019 đã có 5.597 xe Elantra được bàn giao tới tay khách hàng.
Mới đây nhất, vào tháng 3/2019, hãng xe Hàn Quốc đã phải tiến hành đợt triệu hồi 570.000 xe Hyundai Sonata và Santa Fe tại thị trường Bắc Mỹ do nguy cơ cháy nổ. Cũng trong năm nay, vào hồi tháng 8, Hyundai Bắc Kinh đã phải thực hiện chiến dịch triệu hồi hơn 400.000 xe Hyundai Tucson dính lỗi kỹ thuật có thể gây hỏng động cơ.
Tại Việt Nam, mẫu sedan hạng C Hyundai Elantra lắp ráp trong nước và phân phối ra thị trường với 4 phiên bản khác nhau có giá bán dao động từ 580-769 triệu đồng. Đây cũng là đối thủ cạnh tranh của Mazda3, Kia Cerato và Honda Civic. Tính đến hết tháng 9.2019 đã có 625 xe bàn giao tới tay khách hàng.