Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Im lặng trước khủng hoảng, ông chủ Facebook bị đề nghị từ chức

Im lặng trước khủng hoảng, ông chủ Facebook bị đề nghị từ chức
Trong khi Facebook đang bị chỉ trích nặng nề, thì Mark Zuckerberg lại tuyệt nhiên không đưa ra bất cứ bình luận nào.

Theo CNBC,Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg đã phải nhận nhiều chỉ trích bởi sự im lặng của ông trong vụ vi phạm dữ liệu người dùng. Nhà đầu tư công nghệ nổi tiếng Jason Calacanis đã nói rằng khả năng ứng phó khủng hoảng của Zuckerberg là "rất tệ" và ông nên "từ chức giám đốc điều hành của công ty để cho COO Sheryl Sandberg lên nắm quyền thay".

Facebook đang phải hứng chịu một cuộc khủng hoảng lớn khi một cựu nhân viên của công ty Cambridge Analytica tiết lộ công ty này đã thu thập dữ liệu của 50 triệu người dùng Facebook để phục vụ cho chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump.

Im lặng trước khủng hoảng, ông chủ Facebook bị đề nghị từ chức
Zuckerberg được cho là đã im lặng trước vụ rò rỉ dữ liệu nghiêm trọng vừa qua

Thông tin này đã làm cho cổ phiếu Facebook hạ khoảng 6% hôm 19/3. Đây là mức giảm lớn nhất của cổ phiếu Facebook trong bốn năm trở lại đây tính theo tỷ lệ phần trăm.

Điều đáng ngạc nhiên là trong khi Facebook đang bị chỉ trích nặng nề, thì Mark Zuckerberg lại tuyệt nhiên không đưa ra bất cứ bình luận nào. Điều này khiến nhà đầu tư Calacanis cho rằng “Đây là một sự thất bại hoàn toàn trong khâu lãnh đạo của Zuckerberg”.

Lý giải cho việc chọn Sandberg, Calacanis cho biết cô ấy là một lãnh đạo giỏi, có thể truyền đạt và giải quyết tốt những vấn đề tương tự.

Jason Calacanis cũng nhận định Facebook đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng thực sự và tình hình là "rất nghiêm trọng".Mặc dù không dự đoán được phản ứng của người dùng lúc này, ông cho rằng sẽ còn có những vấn đề khác phát sinh.

Thanh Tuyền (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16168 sec| 621.828 kb