Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Indonesia xác nhận toàn bộ hành khách thiệt mạng trong vụ máy bay rơi

Indonesia xác nhận toàn bộ hành khách thiệt mạng trong vụ máy bay rơi
Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Quốc gia Indonesia xác nhận máy bay đã đâm xuống biển. Thông báo mới nhất của Bộ Giao thông vận tải Indonesia xác nhận có 189 người có mặt trên máy bay gặp nạn.

Người phát ngôn của Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Quốc gia Indonesia xác nhận không còn ai sống sót trong vụ tai nạn máy bay Lion Air ngoài khơi Indonesia sáng 29/10.

Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Quốc gia Indonesia sau đó xác nhận máy bay đã đâm xuống biển. Thông nhất của Bộ Giao thông vận tải Indonesia xác nhận có 189 người có mặt trên máy bay gặp nạn.

Indonesia xác nhận toàn bộ hành khách thiệt mạng trong vụ máy bay rơi
Lực lượng tìm kiếm kiểm tra các mảnh vỡ mới được tìm thấy gần nơi

Giám đốc của hãng hàng không Lion Air của Indonesia Edward Siraint cho biết, chuyến bay mang số hiệu JT610 của hãng hàng không quốc gia Indonesia Lion Air khởi hành từ Jakarta tới Pangkalpinang, tỉnh Bangka Belitung, mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu lúc 6h33 (giờ địa phương) sáng nay, tức 13 phút sau khi cất cánh, theo Reuters.

Đài phát thanh Elshinta cho biết một chiếc tàu kéo thông báo với Cơ quan quản lý giao thông đường biển khu vực cảng Tanjung Priok rằng đã thấy một chiếc máy bay lao xuống biển trong sáng ngày 29/10.

“Chúng tôi không thể đưa ra bất kỳ bình luận nào vào lúc này", ông Edward Sirait nói: "Chúng tôi đang cố gắng thu thập tất cả thông tin và dữ liệu."

Dữ liệu ban đầu từ trang mạng Flightradar24 cho thấy máy bay đã thay đổi độ cao liên tục trước khi mất liên lạc. "Máy bay lên độ cao 1.524 m rồi hạ thấp, sau đó lấy lại độ cao rồi cuối cùng rơi xuống biển. Độ cao lần cuối được ghi nhận là 1.113 m và tốc độ tăng 638 km/h.

Indonesia xác nhận toàn bộ hành khách thiệt mạng trong vụ máy bay rơi
Lực lượng cứu hộ khiêng vật được cho là một túi đựng xác.

Yohanes Sirait - người phát ngôn của cơ quan hàng không Indonesia cho biết chiếc máy bay của hãng hàng không Lion Air chở đã yêu cầu quay trở lại sân bay ngay trước khi mất tín hiệu liên lạc. "Trạm kiểm soát không lưu chấp nhận yêu cầu đó song đã bị mất liên lạc", ông Sirait lưu ý.

Hãng Reuters dẫn lời một quan chức địa phương cho biết, lực lượng tìm kiếm, cứu hộ đã tìm thấy các mảnh vỡ của máy bay, trong đó có ghế ngồi, trôi nổi ở vùng biển Java gần cơ sở hạ tầng của công ty dầu khí quốc gia Indonesia Pertamina.

Anh Huy (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.20222 sec| 634.516 kb