Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Internet VN có thể bị ảnh hưởng vì cáp quang biển APG gặp sự cố

Internet VN có thể bị ảnh hưởng vì cáp quang biển APG gặp sự cố
Đại diện nhà mạng VNPT cho biết: "Theo thông tin từ hệ thống giám sát thì vào lúc 23h 50 ngày 23/4 đã xảy ra sự cố gây mất 930 Gbps trên tuyến cáp biển APG đi quốc tế. "

Theo thông báo từ Viettel, sáng nay vào lúc 0h6' ngày 24/4, hệ thống cáp biển APG bị sự cố trên nhánh S3. Theo thông tin ban đầu từ APG NOC, vị trí đứt cáp cách CHM - Trung Quốc 53 km.

Do trước đó hệ thống đang có sự cố trên nhánh S1.9 đi Malaysia nên hệ thống cấu hình lại nguồn cấp dẫn đến tất cả các nhánh phía Nam (bao gồm Singapore, Thái Lan, HKG, Đài Loan, Trung Quốc, Việt Nam) đều bị ảnh hưởng. Tổng lưu lượng bị mất qua cáp APG là 360 Gbps.

Internet VN có thể bị ảnh hưởng vì cáp quang biển APG gặp sự cố
Cáp quang biển APG gặp sự cố, Internet Việt Nam đi quốc tế có thể bị chậm

Trong khi đó, đại diện nhà mạng VNPT cho biết: "Theo thông tin từ hệ thống giám sát thì vào lúc 23h 50 ngày 23/4 đã xảy ra sự cố gây mất 930 Gbps trên tuyến cáp biển APG đi quốc tế. Nguyên nhân ban đầu được xác định do sự cố cáp vào trạm cập bờ Chongming/APG/China".

Ngay sau khi nhận được thông báo, VNPT đã chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức định tuyến, ưu tiên lưu lượng trên các hướng cáp biển khác đang hoạt động ổn định nhằm đảm bảo chất lượng kết nối quốc tế cho người dùng. Tuy nhiên, không thể tránh khỏi tình trạng ảnh hưởng đến chất lượng kết nối internet của một số khách hàng.

Sau khi xảy ra sự cố, các IPS trong nước đã tổ chức định tuyến, ưu tiên lưu lượng trên các hướng cáp biển khác để đảm bảo chất lượng kết nối quốc tế. Tuy nhiên, kết nối Internet của người dùng chắc chắn vẫn bị ảnh hưởng.

Đây là lần thứ 3 trong năm nay tuyến cáp APG gặp sự cố. Từ đầu 2018,  tuyến cáp biển APG bị gián đoạn liên lạc lần đầu vào ngày 6/1, lần thứ hai là vào sáng 27/2. Trước đó, tuyến cáp biển APG cũng có 2 lần gặp sự cố lần lượt vào các ngày 20/6 và 23/12 năm ngoái.

Ánh Dương (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14268 sec| 624.102 kb