Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Kẻ cướp ngân hàng ở Tiền Giang đã sa lưới như thế nào?

Kẻ cướp ngân hàng ở Tiền Giang đã sa lưới như thế nào?
Một nhân chứng ở gần đó kể có thấy một thanh niên đến đó thay đổi quần áo, nón và bỏ lại xe rồi đi bộ. Áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát xác định đối tượng đã tẩu thoát bằng ôtô thẳng hướng tỉnh Long A.

Khoảng gần 17h ngày 13/9, tại Phòng Giao dịch Ngân hàng TP Công thương (VietinBank) Chi nhánh Châu Thành đã xảy ra một vụ cướp. Đối tượng đã sử dụng súng khống chế nhân viên, bảo vệ, cướp đi gần 1 tỉ đồng. Camera ghi lại vào thời điểm gây án, một thanh niên đội nón rộng vành, bịt mặt, mang một balô phía trước, đi thẳng vào phòng giao dịch. 

Khi bảo vệ yêu cầu người này tháo khẩu trang, anh ta cầm vật giống súng khống chế bảo vệ và nhân viên giao dịch, cướp trên 940 triệu đồng rồi tẩu thoát.

Kẻ cướp ngân hàng ở Tiền Giang đã sa lưới như thế nào?
Châu Cường (trái) và đồng phạm Nguyễn Ngọc Đức đã bị bắt.

Rà soát hiện trường, cảnh sát phát hiện xe máy, mũ bảo hiểm nghi là của nghi phạm gây ra vụ cướp bỏ lại.

Lực lượng điều tra nhận định có thể khi rời khỏi phòng giao dịch, thủ phạm đã bỏ xe máy, đón taxi trên quốc lộ 1 và tẩu thoát về hướng TP.HCM.

Nhận được tin báo, công an đã đến hiện trường phong tỏa, sàng lọc đối tượng để truy bắt. Khám nghiệm hiện trường cho thấy kẻ cướp chuẩn bị và hóa trang rất tinh vi không để lại bất cứ dấu vết gì như khi cướp đội mũ rộng vành, trùm khẩu trang loại của phụ nữ che nắng toàn gương mặt, 2 tay đeo găng và mang giày thể thao. Ngay cả nhân viên phòng giao dịch chỉ mô tả được "dáng tròn tròn chứ không có đặc điểm gì".

Sau đó, hơn 100 trinh sát của công an tỉnh, huyện và các phòng nghiệp vụ đã được lệnh tập trung cao độ, bắt bằng được thủ phạm. Một nhân chứng ở gần đó kể có thấy một thanh niên đến đó thay đổi quần áo, nón và bỏ lại xe rồi đi bộ. Áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát xác định đối tượng đã tẩu thoát bằng ôtô thẳng hướng tỉnh Long A.

Đến chiều 17/9, Công an tỉnh Tiền Giang đã ra lệnh bắt khẩn cấp Châu Cường (36 tuổi, ngụ xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi) và Nguyễn Ngọc Đức (22 tuổi, ngụ phường Tân Thới Hiệp, quận 12, TP.HCM), 2 nghi can trong vụ cướp ngân hàng tại huyện Châu Thành.

Theo lời khai ban đầu, Cường bàn bạc việc cướp ngân hàng và được Đức đồng ý. Khi đến ngân hàng, Cường là người trực tiếp thực hiện việc khống chế bảo vệ để lấy tiền, còn Đức canh bên ngoài. Thực hiện xong vụ cướp, cả 2 chạy về hướng Long An.

Khám xét nơi lẩn trốn của nghi can, Công an Tiền Giang thu giữ 1 khẩu súng quân dụng cùng 6 viên đạn và số tiền khoảng 700 triệu đồng.

Văn Anh (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14737 sec| 634.375 kb