Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Kết luận bất ngờ 3 người nghi ngộ độc thực phẩm chức năng ở Hưng Yên

Kết luận bất ngờ  3 người nghi ngộ độc thực phẩm chức năng ở Hưng Yên
Liên quan đến vụ việc 3 ông cháu tại Phù Cừ (Hưng Yên) sau khi sử dụng bột dinh dưỡng tăng cân đã hôn mê, kích thích mạnh, qua xét nghiệm, cơ quan chức năng xác định trong loại bột được kiểm nghiệm có chất gây ngộ độc thần kinh.

Cụ thể, vào ngày 27/12/2018, Đa khoa tỉnh Hưng Yên đã tiếp nhận 3 bệnh nhân gồm ông Nguyễn Hữu C (SN 1947, Tống Phan, Phù Cừ, Hưng Yên), cháu Nguyễn Thái Thiên B (SN 2010, cùng địa chỉ trên), cháu Nguyễn Tùng L (SN 2013, cùng địa chỉ) nhập viện trong tình trạng bị kích thích mạnh.

Theo Phó Giám đốc bệnh viện Phạm Đăng Quế, thời điểm tiếp nhận, các bệnh nhân ý thức lơ mơ, rất kích thích, có những cơn xoắn vặn. Trước diễn biến này, ngay lập tức cán bộ, bác sĩ bệnh viện đã làm những thủ tục kiểm tra, chụp CT….

Bước đầu, qua chẩn đoán lâm sàng, các bác sĩ nghi ngờ, 3 ông cháu có dấu hiệu bị ngộ độc thực phẩm chức năng.

Kết luận bất ngờ  3 người nghi ngộ độc thực phẩm chức năng ở Hưng Yên
3 ông cháu ông C phải nhập viện cấp cứu với những cơn co thắt, vật vã sau khi sử dụng bột dinh dưỡng nhằm tăng cân.

Theo bác sĩ Quế, gia đình bệnh nhân kể lại, khoảng 6h30 sáng cùng ngày, 3 ông cháu pha bột ngũ cốc dinh dưỡng uống, khoảng sau đó 1 đến 2 tiếng, cả 3 người đều bắt đầu có dấu hiệu bị kích thích.

Đáng chú ý, trường hợp của ông C khi nhập viện đã hôn mê. “Sau khi làm các thủ tục xét nghiệm, chúng tôi đã chuyển ngay bệnh nhân tới Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai để kịp thời xử lý cho người bệnh” – ông Quế cho biết.

Cũng theo thông tin từ Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hưng Yên, thời điểm các bệnh nhân nhập viện tại Hưng Yên, người nhà bệnh nhân đã mang theo hộp, vỏ hộp bột dinh dưỡng mà 3 ông cháu đã sử dụng trước khi sự việc xảy ra.

Số bột này cũng đã được gia đình mang tới Trung tâm chống độc để các bác sĩ tiến hành xét nghiệm, giám định để có kết quả chính xác cho sự việc xảy ra với ông C và hai cháu B, L.

Kết luận bất ngờ  3 người nghi ngộ độc thực phẩm chức năng ở Hưng Yên
Sản phẩm bột ngũ cốc 3 ông cháu ông C sử dụng được phát hiện có chất gây ngộ độc thần kinh. (Ảnh do bác sĩ cung cấp)

Liên quan đến sự việc trên, thông tin mà PV nhận được, Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Hưng Yên vừa nhận được kết quả của Trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai về loại bột ngũ cốc khiến 3 ông cháu nhập viện.

Theo đó, sản phẩm được 3 ông cháu sử dụng là bột ngũ cốc M2 100% thiên nhiên. Sau khi xét nghiệm sản phẩm bột ngũ cốc tăng cân M2 Organic, cơ quan chức năng phát hiện có chất Ciproheptadin gây ngộ độc thần kinh và chất này không được ghi trong thành phần của sản phẩm.

Được biết, chất Ciproheptadin là loại thuốc kháng sinh histamine thế hệ 2 thuộc nhóm piperidin, được chỉ định chủ yếu trong các trường hợp bị dị ứng, ngứa, viêm mũi dị ứng, viêm da…

Mặc dù có kích thích ăn ngon miệng nhưng không được sử dụng làm thực phẩm do những tác dụng phụ nguy hiểm.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng có liên quan phối hợp xử lý.

Theo DanViet

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

1 1 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.21860 sec| 634.727 kb