Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Khách hàng dễ gặp rủi ro khi nâng mũi tại TMV Việt Hàn

Khách hàng dễ gặp rủi ro khi nâng mũi tại TMV Việt Hàn
Thẩm mỹ viện Việt Hàn mặc dù không được cấp phép hoạt động chuyên môn về chuyên khoa Phẫu thuật thẩm mỹ nhưng vẫn thực hiện các dịch vụ nâng mũi trái quy định, khiến khách hàng bức xúc và gửi đơn kêu cứu đến các cơ quan chức năng.

Dù đã được pháp luật quy định rõ ràng nhưng thực tế vì lợi nhuận, cơ sở làm đẹp Việt Hàn có địa chỉ tại số 83 Nguyễn Khang, Cầu Giấy, Hà Nội vẫn có những hoạt động ngang nhiên đi ngược lại với các quy định của pháp luật. Trên nhiều trang mạng của thẩm mỹ viện này hiện đang quảng cáo rầm rộ về các ngành nghề thẩm mỹ viện có tính chất nội khoa, xâm lấn cơ thể tiêu biểu như: “nâng mũi, cắt mí, độn cằm vline, môi trái tim, tiêm filler…”

Khách hàng dễ gặp rủi ro khi nâng mũi tại TMV Việt Hàn
Thẩm mỹ Việt Hàn chỉ đơn thuần là một cơ sở spa thông thường không có chức năng PTTM

Qua đơn kêu cứu của chị N.T.T.M cùng với những ghi nhận của PV cho thấy, đơn vị này không dừng lại ở việc ngang nhiên quảng cáo trên , cho khách hàng mà nguy hiểm hơn khi TMV này thực hiện cả những ca dịch vụ nằm ngoài phạm vi giấy phép hoạt động.

Trong đơn kêu cứu, chị M. cho biết sau khi phẫu thuật làm mũi tại Thẩm mỹ viện Việt Hàn được khoảng 1 tuần thì mũi chị có hiện tượng bị sưng tấy khó chịu. Sau đó, chị đã quay lại Thẩm mỹ viện Việt Hàn để khám lại và được nhân viên tại đây kê đơn để chị tự mua thuốc điều trị nhưng vẫn không đỡ. Gần đây nhất chị đến khám lại lần thứ 2 thì nhân viên thẩm mỹ viện cho biết do sụn quá dài, phải lấy ra không thì bị hỏng mũi. Từ khi tháo sụn ra đến nay chị luôn đau buốt khó chịu, kèm theo các biểu hiện chóng mặt, hoa mắt dẫn đến tình trạng sức khỏe giảm sút, tâm lý hoang mang, lo sợ...

Khách hàng dễ gặp rủi ro khi nâng mũi tại TMV Việt Hàn
Mũi của chị M. sau khi được làm tại cơ sở thẩm mỹ Việt Hàn, 83 Nguyễn Khang, Cầu Giấy, Hà Nội

Liên quan đến vụ việc này, PV tiếp tục có buổi làm việc với Phòng y tế Quận Cầu Giấy. Trả lời báo chí, bà Nguyễn Thị Tô Hà, Phó trưởng phòng y tế Quận Cầu Giấy cho biết: Trước đó, Phòng y tế Quận Cầu Giấy đã kết hợp với Công an Quận và cùng với UBND Phường Yên Hòa xuống kiểm tra tại cơ sở nhiều lần. Tuy nhiên chưa lần nào bắt gặp được có bệnh nhân đang hoạt động PTTM tại thẩm mỹ viện Việt Hàn. 

Căn cứ vào đơn kêu cứu của khách hàng đến làm mũi tại cơ sở nhưng bị hỏng, chúng tôi sẽ tiến hành mời cơ sở lên làm việc với Quận, nếu có trường hợp đó xảy ra thì sẽ xử phạt thật nặng. Tại cơ sở thẩm mỹ viện Việt Hàn có địa chỉ tại 83 Nguyễn Khang, Cầu Giấy hiện tại chỉ được đăng ký kinh doanh dưới hình thức làm đẹp thông thường, chăm sóc da thông thường, không có phẫu thuật thẩm mỹ, bà Hà cho biết thêm.

Khách hàng dễ gặp rủi ro khi nâng mũi tại TMV Việt Hàn
Trên page của cơ sở bất chấp các quy định, quảng cáo rầm rộ có thể thực hiện các ngành nghề PTTM

Ngay cả những quảng cáo trên các trang website, mạng xã hội về các hình thức PTTM hay tiêm truyền có tính chất xâm lấn cơ thể cũng là vi phạm Luật quảng cáo. Đối với trường hợp của khách hàng "tố" làm hỏng mũi tại cơ sở Việt Hàn thì chắc chắn Phòng y tế quận Cầu Giấy sẽ xử lý vi phạm theo quy định bằng văn bản.

Để xác minh làm rõ những bức xúc của chị M. phản ánh đến báo, PV đã nhiều lần liên hệ với đại diện cơ sở thẩm mỹ Việt Hàn bằng nhiều cách khác nhau nhưng đều không nhận được câu trả lời. Phải chăng, đại diện cơ sở đang cố tình né tránh báo chí để lấp liếm cho những sai phạm của mình.

Trước đó, thẩm mĩ viện Việt Hàn cũng đã bị “tố”  thực hiện trái phép những dịch vụ như: tiêm , cắt mí mắt, thậm chí cả nhận đào tạo học viên “chui”. Cơ sở thẩm mĩ này còn mạo danh Bộ Lao động Thương binh và Xã hội để đào tạo học viên, việc xử lí cơ sở này như thế nào đến nay vẫn không ai được biết. Phải chăng, nhờ có sự buông lỏng quản lý của các cơ quan chức năng dẫn đến việc cơ sở này vô tư quảng cáo trái phép, thực hiện tràn lan những ngành nghề không có trong giấy phép hoạt động, coi thường tính mạng của khách hàng.

Nhóm PV

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.22411 sec| 646.508 kb