Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Suýt hoại tử thành thảm hoạ thẩm mỹ khi nâng mũi tại TMV Việt Hàn

Suýt hoại tử thành thảm hoạ thẩm mỹ khi nâng mũi tại TMV Việt Hàn
Sau khi đến làm đẹp tại TMV Việt Hàn (83 Nguyễn Khang, Cầu Giấy, HN) một khách hàng nữ đã phải chịu hậu quả khi mũi của mình ngày càng sưng và có nhiều mủ, thậm chí có khả năng hoại tử.

Mới đây, PhapluatNet vừa nhận được đơn kêu cứu của chị N.T.T.M trú tại Cầu Giấy, Hà Nội về trường hợp phẫu thuật thẩm mỹ mũi bị hỏng của mình và mong muốn các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ các hoạt động hiện đang diễn ra tại cơ sở Thẩm mỹ viện Việt Hàn có địa chỉ tại 83 Nguyễn Khang, Cầu Giấy, Hà Nội.

Suýt hoại tử thành thảm hoạ thẩm mỹ khi nâng mũi tại TMV Việt Hàn
Cơ sở Thẩm mỹ viện Việt Hàn có địa chỉ tại 83 Nguyễn Khang, Cầu Giấy, Hà Nội, nơi mà khách hàng N.T.T.M đã đến làm mũi

Trong đơn kêu cứu của chị N.T.T.M nêu rõ: “Tháng 1/2018, tôi có đến Thẩm mỹ viện Việt Hàn để phẫu thuật làm mũi, được khoảng 1 tuần sau thì mũi tôi có hiện tượng bị sưng tấy khó chịu, đau nhức ngày đêm không ngủ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình trạng sức khỏe và tinh thần của tôi.

Ngày 1/2/2018, tôi đã đến Thẩm mỹ viện Việt Hàn khám lại và được nhân viên tại đây kê đơn để tôi tự mua thuốc điều trị nhưng vẫn không đỡ. Gần nhất tôi đến khám lại lần thứ 2 thì nhân viên thẩm mỹ viện bảo là do sụn quá dài phải lấy ra không thì bị hỏng mũi. Sợ bị ảnh hưởng đến mũi và sức khỏe nên tôi phải làm theo yêu cầu của nhân viên . Từ khi tháo sụn độn ra mũi, tôi đau buốt khó chịu, kèm theo các biểu hiện chóng mặt, hoa mắt dẫn đến tình trạng sức khỏe giảm sút, tâm lý hoang mang, lo sợ những biến chứng sau phẫu thuật có thể xảy ra.”

Suýt hoại tử thành thảm hoạ thẩm mỹ khi nâng mũi tại TMV Việt Hàn
Chị N.T.T.M trong buổi làm việc với PV

Trao đổi với PV, chị N.T.T.M cho biết, chị đã nhiều lần gọi điện đến Thẩm mỹ viện Việt Hàn yêu cầu họ phải có trách nhiệm bồi thường toàn bộ số tiền chị đã bỏ ra để nâng mũi nhưng không thành công. Đối với chị và gia đình thì đó là số tiền rất lớn chưa kể đến là việc phẫu thuật không thành công dẫn đến tổn hại nghiêm trọng về sức khỏe. Tuy nhiên, các nhân viên của thẩm mỹ viện lại tỏ thái độ thờ ơ, không giải quyết các yêu cầu mà chị đưa ra.

Theo quan sát của PV, mũi của chị N.T.T.M đến thời điểm hiện tại đã được tháo hoàn toàn sụn ban đầu khi phẫu thuật hỏng, phía đầu mũi sưng tấy chuyển màu thâm đen. 

Suýt hoại tử thành thảm hoạ thẩm mỹ khi nâng mũi tại TMV Việt Hàn
Chị N.T.T.M bức xúc khi mũi của mình bị làm hỏng tại TMV Việt Hàn

Chị N. cũng bức xúc cho biết thêm rằng: “Sau khi tìm hiểu, tôi được biết Thẩm mỹ viện Việt Hàn chỉ có đăng ký kinh doanh với ngành nghề Spa mà không có giấy phép thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ theo quy định pháp luật".

Để khách quan thông tin và rộng đường dư luận, PV đã đặt lịch làm việc kèm theo giấy giới thiệu đến trụ sở của Thẩm mỹ Việt Hàn có địa chỉ tại 83 Nguyễn Khang. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, PV vẫn chưa nhận được bất cứ câu trả lời nào từ phía đại diện cơ sở.

Câu hỏi đặt ra rằng, liệu cơ sở thẩm mỹ này có được cấp phép hoạt động như một phòng khám chuyên khoa PTTM hay không? Bác sỹ làm việc tại cơ sở có bằng cấp, chứng chỉ hành nghề trong lĩnh vực PTTM?

Kính đề nghị UBND Quận Cầu Giấy, Sở Y tế Hà Nội, cùng các cơ quan chức năng có thẩm quyền nhanh chóng thanh tra, kiểm tra và làm rõ những hoạt động đang diễn ra tại cơ sở thẩm mỹ này. Nếu có sai phạm cần phải xử lý triệt để, tránh tình trạng như trên xảy ra với những khách hàng tiếp theo.

Theo Điều 37, nghị định 109/2016/NĐ-CP ngày 1/7/2016 của Chính phủ về điều kiện hoạt động đối với cơ sở dịch vụ thẩm mỹ nêu rõ, các dịch vụ thẩm mỹ có sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người), xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm chỉ được thực hiện tại bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ tùy theo phạm vi hoạt động chuyên môn được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

Nhóm PV

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15014 sec| 646.102 kb