Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Khách tố 'chuyến đi kinh dị' vịnh Hạ Long: CT du lịch bị phạt 8 triệu

Khách tố 'chuyến đi kinh dị' vịnh Hạ Long: CT du lịch bị phạt 8 triệu
Sở Du lịch TP Hà Nội vừa xử phạt 8 triệu đồng đối với bà Đặng Thị Thanh Huyền, đại diện của Spring Travel Agency - nơi lừa bán tour cho nhóm du khách Australia hồi đầu tháng 5.

Doanh nghiệp này bị phạt do kinh doanh đại lý lữ hành nhưng không có hợp đồng với đối tác; không thông tin rõ ràng, công khai, trung thực số lượng, giá cả các dịch vụ cho khách du lịch; không thông báo bằng văn bản về thời điểm bắt đầu kinh doanh đại lý lữ hành cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Khách tố 'chuyến đi kinh dị' vịnh Hạ Long: CT du lịch bị phạt 8 triệu
Nhóm khách Australia khi tham gia chuyến du lịch trên vịnh. 

Theo tường trình của bà Đặng Thị Thanh Huyền, trưa ngày 30/4/2018, bà Lynne Ryan, đại diện cho nhóm khách du lịch Australia đến Văn phòng du lịch Spring Travel Agency và được , giới thiệu tour du lịch 2 ngày 1 đêm thăm Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) với số tiền là 1,6 triệu đồng/người. 

Tuy nhiên, sau khi thu tiền, bà Đặng Thị Thanh Huyền không chuyển thông tin khách mua tour cho bên giao đại lý là Công ty TNHH Du lịch quốc tế Thái Bình Dương, mà chuyển thông tin cho bên tổ chức là ông Chung. Ông Chung có đến Văn phòng du lịch Spring Travel Agency giới thiệu chương trình, thu tiền và ghi phiếu thu và ngày 1/5 có nhờ 1 người tên là Duy đến đưa phiếu thu ghi văn phòng ASC travel tại 77 Hàng Bồ.

Đến ngày 4/5, nhóm khách Australia kết thúc hành trình quay về Hà Nội và có đến Văn phòng Spring Travel Agency phản ánh chất lượng dịch vụ tàu và các điều kiện phục phụ trên tàu, có dẫn chứng chụp ảnh trên tàu. 

Trước đó, bà Lynne Ryan, tác giả bài viết "Horror trip, Halong Bay" (Vịnh Hạ Long, chuyến đi kinh dị), cho biết bà và 5 người bạn đã đặt một chuyến du lịch trên biển kéo dài 2 ngày tại một công ty du lịch nhỏ ở Ngõ Huyện với giá 75 USD/người.

"Người phụ nữ đó nói rằng đây là chuyến du lịch biển hạng sang trên một con tàu tuyệt đẹp, khởi hành hôm 2/5 tại đảo Cát Bà (Hải Phòng)", bà Ryan nói và cho hay thực tế, mọi thứ hoàn toàn ngược lại. Chuột và gián ở khắp nơi, điều hòa và bồn cầu hỏng, bánh mỳ cũ, ghế gãy...

Ngày 24/5, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ký văn bản gửi Giám đốc Sở Du lịch yêu cầu kiểm tra thông tin báo chí nêu về vụ việc của du khách Australia bị doanh nghiệp ở Hà Nội lừa khi mua tour du lịch đi vịnh Hạ Long.

Người đứng đầu chính quyền Hà Nội cũng yêu cầu sở này tăng cường kiểm tra, kiểm soát chất lượng các dịch vụ du lịch trên địa bàn; có biện pháp chấn chỉnh, yêu cầu các doanh nghiệp lữ hành thực hiện nghiêm các quy định về quản lý, khai thác các tour, tuyến du lịch.

Vũ Văn (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.42932 sec| 634.148 kb