Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Khám xét chợ Ninh Hiệp: Đồng hồ được bán theo cân với đa dạng thương hiệu nổi tiếng

Khám xét chợ Ninh Hiệp: Đồng hồ được bán theo cân với đa dạng thương hiệu nổi tiếng
Không chỉ có mặt hàng thời trang, mặt hàng đồng hồ tại chợ Ninh Hiệp còn được bán theo kilogram với giá từ vài trăm đến hơn 1 triệu đồng/kg.

Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) cho biết, thực hiện Đợt kiểm tra chuyên đề theo sự chỉ đạo của Tổng cục trưởng Tổng cục QLTT, Đội QLTT số 14, Cục QLTT Hà Nội đã chia thành 4 tổ tập trung kiểm tra 7 cơ sở kinh doanh lớn tại Chợ Ninh Hiệp, Gia Lâm, Hà Nội – một trong những chợ đầu mối lớn nhất miền Bắc. 

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra đã phát hiện và thu giữ 2.670 sản phẩm giả mạo các thương hiệu nổi tiếng như: kính mắt giả nhãn hiệu Dior, Chanel, Gucci; đồng hồ giả nhãn hiệu Hublot; quần áo giả nhãn hiệu Christion Dior, Nike, Adidas, Louis Vuiton ....

Khám xét chợ Ninh Hiệp: Đồng hồ được bán theo cân với đa dạng thương hiệu nổi tiếng
Đoàn kiếm tra tại chợ Ninh Hiệp.

Theo ông Dương Ngọc Viện, Đội trưởng Quản lý Thị trường số 14, số hàng hóa, trị giá xử phạt khoảng trên 300 triệu đồng và tổng giá trị hàng hóa vi phạm buộc tiêu huỷ khoảng trên 1 tỷ đồng.

“Các tiểu thương ở khắp nơi thường về đây nhập hàng và bán ra cho tầng lớp người dân có thu nhập thấp, thích sử dụng hàng hiệu nhưng không có đủ điều kiện kinh tế để có thể sở hữu những sản phẩm chính hãng”, ông Dương Ngọc Viện nói thêm.

Đại diện cơ sở kinh doanh tại chợ Ninh Hiệp cho biết: Mỗi ngày cơ sở xuất ra thị trường hàng nghìn các sản phẩm quần áo mang thương hiệu áo Christian Dior với giá từ 60.000 -120.000/ sản phẩm.

Khám xét chợ Ninh Hiệp: Đồng hồ được bán theo cân với đa dạng thương hiệu nổi tiếng

Trong khi đó, theo bà Samantha NG - Quản lí cấp cao về bảo vệ thương hiệu các sản phẩm và sản phẩm da của Tập đoàn LVMH tại châu Á, một sản phẩm áo mang thương hiệu Christian Dior chính hàng có giá khoảng 600Eur (tương đương khoảng 15 triệu đồng Việt Nam).

Không chỉ có mặt hàng thời trang, đối với mặt hàng đồng hồ, tại chợ Ninh Hiệp còn được bán theo kilogram với giá từ vài trăm đến hơn 1 triệu đồng/ kg.

Theo đó, một chiếc đồng hồ sẽ dao động khoảng vài chục đến dưới 100.000 VND/sản phẩm với đa dạng thương hiệu nổi tiếng.

Tuy nhiên, giá trung bình của một đồng hồ mang thương hiệu Hublot chính hãng có giá khoảng 17.000 Eur, đồng hồ Zenith có giá khoảng 8.000 Eur và đồng hồ Tag Heuer có giá khoảng 2.300 Eur.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.48761 sec| 634.109 kb