Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Khổ như hành khách chờ tàu về quê ăn Tết

Khổ như hành khách chờ tàu về quê ăn Tết
Để có thể về quê ăn Tết cùng gia đình, không ít hành khách đã phải trải qua tình cảnh chen chúc, vật vờ chờ đợi tàu “mãi chẳng đến ga”.

Từ ngày 5/2 (20 tháng Chạp), Ga Sài Gòn chính thức phục vụ cao điểm Tết Mậu Tuất đưa đón, chở người lao động đang làm việc tại TP.HCM và các tỉnh miền Nam về miền Trung, miền Bắc đón Tết Mậu Tuất 2018.

Tuy nhiên, do lượng hành khách quá đông, tình trạng quá tải, vật vờ chờ tàu lại một lần nữa tái diễn.

Vật vã chờ tàu

Mỗi ngày, tại Ga Sài Gòn có từ 18 đến 20 chuyến tàu chở hơn 22.000 hành khách. Vì lượng khách đông, người dân sợ kẹt xe có thể trễ tàu nên thi nhau kéo đến nhà ga từ khá sớm.

ghi nhận, trung bình mỗi ngày cao điểm phục vụ Tết, Ga Sài Gòn tiếp nhận hơn 30 trường hợp hành khách trễ tàu do kẹt xe.

Tuy nhiên, việc mòn mỏi đợi tàu càng thêm mệt mỏi với hàng nghìn hành khách mua vé từ ga Sài Gòn trong ngày 12/2 do… tàu bị lỗi kỹ thuật dẫn đến biểu đồ chạy tàu bị rối loạn.

Khổ như hành khách chờ tàu về quê ăn Tết
Hành khách ngồi la liệt chờ tàu.

Cụ thể, trong ngày 12/2, ga Sài Gòn ghi nhận nhiều chuyến tàu bị trễ như: SE26, SE6, SE30…

Biểu đồ chạy tàu rối loạn khiến lượng hành khách đứng hai bên ga Sài Gòn chờ tàu rất đông. Một hành khách đi tàu SE26 cho biết theo lịch tàu sẽ xuất phát từ lúc 10h20 nhưng đến 13h20 tàu vẫn chưa đến. Đợi chờ mấy tiếng, không nhà vệ sinh, không quay ra được nhà ga, nhiều người lớn đành cho con đi vệ sinh ngay trên đường ray.

Theo một cán bộ thuộc Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn, "đây là sự cố kỹ thuật, mong hành khách thông cảm". Đến chiều cùng ngày, lỗi trên đã được khắc phục, các đoàn tàu này đều chạy đúng giờ.

Vé phụ, không có chỗ ngồi cũng mua

Không chỉ vật vã đợi tàu, trong ngày 10/2, nhiều khách hàng còn chấp nhận mua vé phụ ngồi trên lối đi trên toa tàu do vé tàu chính thức đã hết.

Với những hành khách này, hành trình về quê của họ càng thêm vất vả và khổ sở. Họ phải đứng ngồi liên tục, ngủ ngồi trên ghế nhựa, nằm vật vờ trên sàn tàu hay thậm chí ngủ cạnh nhà vệ sinh.

Khổ như hành khách chờ tàu về quê ăn Tết
Các chuyến tàu đông nghẹt người, việc đi lại cũng vô cùng khó khăn.

Không chỉ ở các toa xe ghế ngồi, ngay cả toa giường nằm cũng chật cứng hành khách ngồi dọc đường đi. Vất vả nhất là những gia đình trẻ có trẻ em, thường xuyên phải di chuyển, đứng ngồi liên tục mỗi khi có người hoặc xe bán hàng đi qua.

Chỗ ngồi chật chội, không gian hẹp nên nhiều khách phải tranh thủ ra các điểm nối hai toa tàu hay cạnh nhà vệ sinh để ăn mì ly. Với các bạn trẻ, ngày Tết đi lại khó khăn, nên mọi người trên tàu đều hiểu, với nhau, không mấy ai phàn nàn.

Khổ như hành khách chờ tàu về quê ăn Tết
Nhiều hành khách ăn vội gói mì tôm ngay khoang nối tàu.

Khổ như hành khách chờ tàu về quê ăn Tết

Khổ như hành khách chờ tàu về quê ăn Tết
Chỗ nào cũng thành giường để nghỉ lưng.

Anh Nguyễn Văn Đông (huyện Cam Lộ, Quảng Trị) nói: "Chịu khó ngồi chật, ngủ ngồi một ngày là về nhà rồi. Tết cận ngày, đi xe cũng nhồi nhét, đi tàu tuy bí bách nhưng có thể đi lại cũng thoải mái".

P.V (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14653 sec| 633.563 kb