Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Khởi tố 2 bị can tổ chức đưa người đi nước ngoài trái phép ở Hà Tĩnh

Khởi tố 2 bị can tổ chức đưa người đi nước ngoài trái phép ở Hà Tĩnh
Cơ quan An ninh điều tra Công an Hà Tĩnh vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 1 đối tượng, bắt khẩn cấp 1 đối tượng khác và lấy lời khai nhiều đối tượng liên quan đến hành vi tổ chức, môi giới người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép, xảy ra trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Chiều ngày 1/11, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố , bắt tạm giam 2 đối tượng tổ chức đưa người lao động ra nước ngoài trái phép.

Đồng thời, cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh đã lấy lời khai nhiều đối tượng khác liên quan đến hành vi "Tổ chức, môi giới người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép" xảy ra trên địa bàn tỉnh. 

Khởi tố 2 bị can tổ chức đưa người đi nước ngoài trái phép ở Hà Tĩnh
Một trong những gia đình bị mất liên lạc với người thân đi XKLĐ.

Đại tá Nguyễn Tiến Nam, Phó Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan An ninh điều tra Công an Hà Tĩnh cho biết, hiện Cơ quan An ninh điều tra đang phối hợp các cục nghiệp vụ Bộ Công an, Công an các địa phương tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, xử lý nghiêm minh các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Trước đó, như đã đưa tin, nhiều gia đình trên địa bàn Hà Tĩnh đã có đơn trình báo lên về việc người thân của họ thông qua các môi giới để sang Anh làm việc và sau đó bị mất liên lạc.

Cơ quan chức năng đã tiến hành lấy mẫu ADN của người thân các lao động mất liên lạc để phục vụ công tác điều tra.

Liên quan đến vụ việc nghi có người Việt trong số 39 nạn nhân thiệt mạng trên chiếc xe tải chở lao động từ Pháp sang Anh, cơ quan Công an Hà Tĩnh cho biết đã tiến hành lấy mẫu ADN của người thân các lao động mất liên lạc để phục vụ công tác điều tra.
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.56427 sec| 634.109 kb