Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng đốt pháo sáng trên sân Hàng Đẫy

Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng đốt pháo sáng trên sân Hàng Đẫy
Công an quận Đống Đa, Hà Nội đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 tháng đối với Vũ Trung Trực - đối tượng đốt pháo sáng trên sân Hàng Đẫy khiến một nữ cổ động viên bị thương.

Liên quan đến vụ đốt pháo sáng trên sân vận động Hàng Đẫy, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố , bắt tạm giam 2 tháng đối với Vũ Trung Trực (SN 1984, trú tại xã Giao Châu, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định) về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Ngày 14/9, Công an quận Đống Đa đã ra quyết định khởi tố vụ án gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ tại sân vận động Hàng Đẫy xảy ra ngày 11/9/2019.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, Công an quận Đống Đa đã điều tra, làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của Vũ Trung Trực (sinh năm 1984, trú tại thôn Mỹ Bình, Giao Châu, Giao Thủy, Nam Định). 

Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng đốt pháo sáng trên sân Hàng Đẫy
Đối tượng Vũ Trung Trực.

xác minh, thu thập tài liệu ban đầu của của cơ quan công an cho thấy, trong trận bóng đá vòng 22 V.League 2019 giữa CLB bóng đá Hà Nội và CLB bóng đá Nam Định diễn ra vào tối ngày 11/9, tại thời điểm đầu hiệp 2, khi tỷ số đang là 4-1 nghiêng về đội Hà Nội, đối tượng Trực đã có hành vi bắn quả pháo dù từ phía khán đài của cổ động viên CLB bóng đá Nam Định (khán đài B) sang khán đài A (CLB bóng đá Hà Nội), khiến một nữ cổ động viên bị thương ở chân.

Chưa dừng ở đó, một số cổ động viên quá khích đã có hành vi gây rối trật tự công cộng, đốt pháo sáng. Lực lượng làm nhiệm đảm bảo trật tư, bảo vệ trên sân đã có mặt, ngăn chặn các hành vi quá khích. Trong khi làm nhiệm vụ, một chiến sỹ cảnh sát cơ động đã bị thương.

Quá trình vào cuộc điều tra, ngày 16/9, đối tượng Vũ Trung Trực đã bị tạm giữ hình sự.

Căn cứ vào tài liệu cũng như lời khai của đối tượng cho thấy, ngày 11/9/2019, Trực mang 2 quả pháo dù, 18 quả pháo sáng (mua qua mạng) đem đi Hà Nội để cổ vũ trận bóng đã giữa CLB Hà Nội và CLB Nam Định. Khi tập trung tại Nam Định, Trực cho 3 người khác 3 quả pháo sáng và bán cho 1 người 6 quả pháo sáng.

Trên đường đi, Trực đốt một số pháo sáng, giữ lại 2 quả pháo dù và 4 quả pháo sáng, giấu vào loa thùng để mang vào sân vận động Hàng Đẫy. Đến khoảng 20h10’, Trực đốt pháo dù nhưng sợ pháo bắn lên trần nên Trực đã hướng pháo dù bay thẳng sang phía khán đài A. Khi biết pháo bắn trúng người khác, Trực sợ hãi nên đã lẩn trốn.

Sau khi xác định rõ hành vi đốt pháo sáng của đối tượng Trực, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Đống Đa đã ra quyết định khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Trực.

Hiện nay, Công an quận Đống Đa vẫn đang tiếp tục triệu tập một số đối tượng khác có liên quan để làm rõ và xử lý theo quy định.
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.56288 sec| 633.945 kb