Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Khởi tố Chủ tịch HĐQT Công ty Alibaba Nguyễn Thái Luyện

Khởi tố Chủ tịch HĐQT Công ty Alibaba Nguyễn Thái Luyện
Theo điều tra ban đầu của cơ quan công an xác định Nguyễn Thái Luyện, với vai trò Chủ tịch HĐQT Công ty Alibaba, đã chủ mưu, cầm đầu vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 24/9, nguồn tin báo Người Lao Động xác nhận  VKSND TP.HCM đã phê chuẩn các quyết định khởi tố , lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Thái Luyện (34 tuổi, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Địa ốc Alibaba) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP.HCM, đã khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Thái Lĩnh (30 tuổi, em trai Luyện, Tổng giám đốc Công ty Địa ốc Alibaba) về hành vi tương tự.

Khởi tố Chủ tịch HĐQT Công ty Alibaba Nguyễn Thái Luyện
Nguyễn Thái Luyện bị khởi tố. 

Theo báo Tuổi Trẻ, kết quả điều tra ban đầu xác định Nguyễn Thái Luyện và Nguyễn Thái Lĩnh lập ra Công ty Alibaba và các công ty thành viên, đã thu gom mua số lượng lớn đất nông nghiệp (trong đó có một số rất ít đất ở tại nông thôn) giao cho các cá nhân đứng tên và tự vẽ ra nhiều dự án không có thật tại một số tỉnh phía Nam, chưa làm thủ tục pháp lý, chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, cấp phép cho làm dự án… Sau đó tổ chức là đất dự án để bán cho hàng ngàn người và số tiền thu được lên đến hàng ngàn tỉ đồng.

VnExpress thông tin, Nguyễn Thái Luyện chỉ đạo Nguyễn Thái Lĩnh điều hành toàn bộ hoạt động của công ty. Doanh nghiệp này được thành lập từ năm 2016 với vốn điều lệ một tỷ đồng với 3 cổ đông là Luyện (80%), Lĩnh (10%) và Võ Thị Thanh Mai (vợ Luyện, 10%).

Chỉ hơn một năm, từ tháng 5/2016 đến 9/2017, Alibaba đã nâng số vốn điều lệ lên đến 1.600 tỷ đồng. Luyện và người thân thành lập rất nhiều công ty con để ký hợp đồng mua đất nông nghiệp, sau đó tự "vẽ" các dự án khu dân cư, phân lô bán nền rồi quảng cáo rầm rộ.

Theo Zing, qua khám xét, thu giữ hơn 9 tỷ đồng, 20 thỏi vàng, 3 ôtô cùng 376 thùng tài liệu. Cơ quan công an xác định Công ty Alibaba giới thiệu, bán đất cho hơn 6.700 khách hàng, với số tiền giao dịch hơn 2.500 tỷ đồng.

Công an TP.HCM khẳng định việc bắt 2 anh em Luyện và Lĩnh đúng theo trình tự của pháp luật. Công an đã đủ tài liệu, chứng cứ chứng minh Luyện và Lĩnh có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đến nay, đã có hàng trăm người dân đến Cơ quan Cảnh sát điều tra tố cáo hành vi lừa đảo của anh em ông Luyện.
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.55851 sec| 633.5 kb