Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Khởi tố lái tàu vụ hai tàu hàng tông nhau ở Quảng Nam

Khởi tố lái tàu vụ hai tàu hàng tông nhau ở Quảng Nam
Dương Trần Chí Hiếu là lái tàu chở hàng nhưng không tuân thủ quy định về tác nghiệp dẫn đến tai nạn, gây hậu quả nghiêm trọng.

Tối ngày 19/11, thượng tá Nguyễn Thành Long, Trưởng Công an huyện Núi Thành (Quảng Nam), cho biết cơ quan đã khởi tố đối với Dương Trần Chí Hiếu (31 tuổi, trú huyện Tuy Phước, Bình Định) để điều tra hành vi vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường sắt.

Khởi tố lái tàu vụ hai tàu hàng tông nhau ở Quảng Nam
Hai đầu tàu tông vào nhau.

Theo Công an huyện Núi Thành, ông Hiếu là lái tàu 2469 đã có hành vi không tuân thủ quy định về tác nghiệp lái tàu, gây hậu quả nghiêm trọng. Cụ thể, trong khi điều khiển lái đầu máy dịch chuyển nhưng không có phụ lái tàu, không quan sát tín hiệu phía trước và đầu máy 350 để dồn trong khi không có trưởng dồn dẫn máy. 

Riêng ngành đường sắt, cơ quan chức năng của ngành này nhận định, vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, trực ban chạy tàu ga Núi Thành không phổ biến đầy đủ, rõ ràng kế hoạch tác nghiệp chạy tàu cho những người liên quan. Nhân viên trong ga đã tự ý thực hiện thao tác cắt móc toa tàu số hiệu 2469 trong khi ga đang thực hiện kế hoạch đón tàu số hiệu ASY2.

Lái tàu số hiệu 2469 Dương Trần Chí Hiếu điều khiển tàu khi không có phụ lái tàu, không quan sát tín hiệu phía trước, điều khiển đầu máy trong khi chưa nắm được kế hoạch chạy tàu và dồn tàu trong ga, trong khi đó, phụ lái tàu lại bỏ đầu máy khi đoàn tàu dồn đang chạy.

Trước đó, khoảng 17h ngày 26/5, ga Núi Thành có kế hoạch đón đoàn tàu hàng số hiệu ASY2 đầu máy 011 (do Nguyễn Đình Sáng, 34 tuổi, trú Nghệ An điều khiển) chạy từ Nam ra Bắc.

Đến địa điểm trên, tàu hàng ASY2 xảy ra va chạm với tàu hàng mang số hiệu 2469 chạy chiều ngược lại.

Vụ tai nạn làm đầu máy và 4 toa xe hàng của tàu hàng ASY2 bị trật bánh, toa xe hàng bung cửa, rơi hàng hóa ra khu vực ga. Tàu 2469 bị trật bánh đầu máy và 1 toa xe, 2 lái tàu bị thương nhẹ.

H.A (TH)
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.32098 sec| 621.719 kb