Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Khởi tố nhóm thanh niên giật hồ sơ trúng đấu giá đất giữa UBND huyện

Khởi tố nhóm thanh niên giật hồ sơ trúng đấu giá đất giữa UBND huyện
Sau khi trích xuất từ camera tại trụ sở UBND huyện Thạch Thất, Vinh được xác định là một trong số nhóm thanh niên có hành vi đe doạ, gây rối để giật hồ sơ dự thầu đấu giá đất của một số người dân trên địa bàn huyện Thạch Thất.

Ngày 7/12, Công an huyện Thạch Thất, Hà Nội cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố , bắt giữ Đỗ Quang Vinh (28 tuổi) ở quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Khởi tố nhóm thanh niên giật hồ sơ trúng đấu giá đất giữa UBND huyện
Nam thanh niên giật hồ sơ của một người phụ nữ vừa trúng đấu giá.

Theo cơ quan công an, Đỗ Quang Vinh là đối tượng trong nhóm đã có hành vi đe doạ, gây rối để giật hồ sơ dự thầu đấu giá đất của một số công dân trên địa bàn huyện Thạch Thất.

Cụ thể, sau khi trích xuất từ camera tại trụ sở UBND huyện Thạch Thất, Vinh được xác định là một trong số nhóm thanh niên có hành vi đe doạ, gây rối để giật hồ sơ dự thầu đấu giá đất của một số người dân trên địa bàn huyện Thạch Thất.

Trước đó, vào ngày 10/11, UBND huyện Thạch Thất tổ chức đấu giá 42 lô đất ở thôn Hòa Bình 2, xã Dị Nậu. Tham gia phiên đấu giá có hơn 300 người. Quá trình tổ chức đã có một số đối tượng ở địa bàn khác đến theo dõi phiên đấu giá.

Tới đầu giờ chiều cùng ngày, phiên đấu giá kết thúc, theo thông lệ, những người trúng thầu được ban tổ chức cấp một từ giấy chứng nhận trúng đấu giá. Lúc này, một nhóm thanh niên đã đi phía sau và yêu cầu bà Nguyễn Thị H (ở huyện Thạch Thất) nộp lại giấy trúng đấu giá, nhưng bị bà từ chối. Khi bà H đi ra đến cổng UBND huyện Thạch Thất, các đối tượng tiếp tục đe dọa bằng lời nói và áp sát, giật túi hồ sơ của bà H rồi bỏ chạy.

Tại cơ quan công an, Vinh khai nhận đã giật hồ sơ của người phụ nữ rồi đưa cho một người tên Tùng, sau đó anh ta đã dừng lại và không rõ đồng bọn của mình mang giấy tờ của người phụ nữ đi đâu.

Ngoài nạn nhân trên, một người đàn ông khác ở huyện Thạch Thất tham gia buổi đấu giá đất cũng bị nhóm thanh niên đe doạ, ép phải huỷ đấu giá. Khi anh này gọi người thân đến đón, hai thanh niên lao vào hành hung rồi bỏ trốn.

Công an huyện Thạch Thất tiếp tục truy bắt những người liên quan để xử lý theo quy định.

H.A (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14031 sec| 634.703 kb