Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối tượng sát hại 5 người gia đình em trai

Khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối tượng sát hại 5 người gia đình em trai
Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã ký Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam đối tượng Nguyễn Văn Đồng về tội giết người.

Liên quan đến vụ án đặc biệt nghiêm trọng gây, khi anh dùng dao truy sát cả nhà em trai khiến 4 người tử vong (2 người tử vong tại chỗ, 2 người tử vong tại bệnh viện và một người đang được cấp cứu tại bệnh viện) gây hoang mang và phẫn nộ trong dư luận, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo thành phố Hà Nội, lãnh đạo Công an TP Hà Nội, trực tiếp là Đại tá Nguyễn Thanh Tùng, Thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã xuống Đan Phượng chỉ đạo lực lượng Cảnh sát điều tra vào cuộc điều tra nguyên nhân và làm rõ vụ án.

Danh tính các nạn nhân ông gồm Nguyễn Văn H. (47 tuổi, em trai Đông), bà V. (vợ ông H.), chị B. (con gái ông H.), chị Nh. (con dâu ông H.) và cháu M. (con chị Nh.). 

Vụ án mạng làm ông H. và chị B. tử vong tại chỗ, 3 nạn nhân còn lại được đưa đi cấp cứu nhưng bà V. và cháu M. đã tử vong.

Khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối tượng sát hại 5 người gia đình em trai
Nguyễn Văn Đông bị bắt giữ ngay tại hiện trường vụ án mạng. 

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã ký Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố và bắt giam đối tượng Nguyễn Văn Đồng về tội giết người.

Chia sẻ với PV, một lãnh đạo UBND xã Hồng Hà (sinh sống cách nhà nạn nhân khoảng 700 mét) cho biết, sáng cùng ngày sau khi nhận được thông tin gia đình ông H. bị Đông truy sát, ông lập tức báo công an xã, đồng thời chạy tới hiện trường. 

Vừa tới hiện trường, ông này bắt gặp cảnh Đông cầm dao chạy ra chém các nạn nhân.

"Tôi bảo bình tĩnh nhưng Đông vẫn cầm dao chém các nạn nhân. Lúc đó tôi tay không nên không làm gì được đối tượng. Thấy ông ấy quá hung hãn, tôi hãi quá hô hoán bà con xung quanh đưa các cháu nhỏ vào trong nhà để bảo đảm an toàn", lãnh đạo UBND xã Hồng Hà nói. 

 “Sau khi chém gia em trai lần đầu, tôi được nghe lại rằng Đông đã bỏ về nhà vào nhà tắm định tự tử bằng cách cho điện giật nhưng dược con trai phát hiện, cần ngăn . Đông tiếp tục quay trở ra tiếp tục chém các nạn nhân”, người đàn ông cho biết.

Khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối tượng sát hại 5 người gia đình em trai

Được biết, Đông chưa có tiền án tiền sự, ở địa phương là người bình thường chưa gây ra sự việc gì ở địa phương. Chính quyền xã cũng chưa nhận được thông tin gia đình ông H. và Đông xảy ra mâu thuẫn. Gia đình Đông có 3 anh em, Đông là con thứ 2, ông H. là con út. Hiện con trai đã chuyển vào Lâm Đồng sinh sống. Gia đình còn mảnh đất bố mẹ. 

Nguyên nhân dẫn tới vụ án mạng kinh hoàng bước đầu được xác định là ông H. và Đông có mâu thuẫn liên quan tới mảnh đất bố mẹ để lại.

Trước đó như đã đưa tin, vào ngày 1/9 nhiều người dân xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, Hà Nội bàng hoàng khi chứng kiến cảnh ông Nguyễn Văn Đông (sinh năm 1966, trú tại xã Hồng Hà) cầm dao sang nhà em trai truy sát cả gia đình.

Vụ việc khiến ông Nguyễn Văn Hải (47 tuổi, là em trai ông Đông) và con gái của ông Hải là chị Nguyễn Thị Bắc (sinh năm 1989) tử vong tại chỗ.

Ông Phong (sống cách nhà nạn nhân tầm 50 mét) cho biết, nạn nhân và nghi phạm là hai anh em ruột, sống cạnh nhau. Nguyên nhân dẫn đến vụ việc được cho là mâu thuẫn về chuyện đất đai.

Theo ông Phong, sau khi chém xong, ông Đông rời đi, người dân cùng nhau đưa các nạn nhân đi cấp cứu. Nhưng, ít phút sau, đối tượng này lại quay lại nhà, cầm dao chém thêm nhiều nhát nữa.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.36921 sec| 645.719 kb