Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Khởi tố vụ án điều tra vụ 10 quả mìn cài quanh cây ATM ở Quảng Ninh

 Khởi tố vụ án điều tra vụ 10 quả mìn cài quanh cây ATM ở Quảng Ninh
Hiện tại, các lực lượng Công an tỉnh Quảng Ninh đang tập trung mọi lực lượng để điều tra, làm rõ các đối tượng có liên quan. Trên cơ sở đó, công an sẽ làm rõ động cơ, mục đích của các nghi can.

Chiều ngày 16/10, trao đổi với báo chí, Đại tá Thái Hồng Công – Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã tiến hành khởi tố vụ án để điều tra về vụ việc sử dụng vật liệu nổ trái phép.

Đại tá Công cũng thông tin thêm, hiện tại, các lực lượng Công an tỉnh Quảng Ninh đang tập trung mọi lực lượng để điều tra, làm rõ các đối tượng có liên quan. Trên cơ sở đó, công an sẽ làm rõ động cơ, mục đích của các nghi can.

 Khởi tố vụ án điều tra vụ 10 quả mìn cài quanh cây ATM ở Quảng Ninh
Đại tá Thái Hồng Công - Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh cho hay đã khởi tố vụ án gài mìn cây ATM.

Sáng 13/10, nhân viên một ngân hàng thương mại vào nạp tiền cho cây ATM ở chung cư Than Nam Mẫu, phường Yên Thanh, thành phố Uông Bí (Quảng Ninh) đã phát hiện phía dưới máy rút tiền có nhiều thỏi hình dáng giống mìn đã được ghim chốt. Sự việc được báo cơ quan chức năng.

Chiều cùng ngày, lực lượng công binh thuộc Bộ chỉ huy tỉnh Quảng Ninh đã tiếp cận cây ATM, phát hiện bên trong có 10 thỏi mìn, tổng cộng hơn 2 kg. Khoảng 14h10, toàn bộ số mìn đã được tháo gỡ và đưa về nơi an toàn.

Nhà chức trách nhận định đây là một vụ phá hoại tài sản hoặc gây sát thương cho người, khả năng cướp tiền khó xảy ra vì khi mìn nổ, tiền cũng sẽ nát vụn.

Trung tá Bùi Thanh Toàn - Trưởng ban Công binh bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh cũng cho hay, các nghi can trong vụ việc này được xác định là những chuyên gia về chất nổ. Những người này rất am hiểu về lĩnh vực thuốc nổ, thường xuyên sử dụng mìn mới có thể làm được việc này. Chỉ cần được kích nổ, chắc chắn các thỏi thuốc nổ này sẽ phát nổ toàn bộ.

Vụ việc vẫn đang được làm rõ.

Vũ Anh (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14752 sec| 622.484 kb