Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Khởi tố vụ trộn hóa chất biến thịt heo nái thành thịt bò

Khởi tố vụ trộn hóa chất biến thịt heo nái thành thịt bò
Thu mua thịt heo nái ôi thiu, giá rẻ từ cái nơi về trộn với huyết bò và hóa chất tạo mùi để biến thành thịt bò và bán cho người tiêu dùng.

Ngày 17/7, Công an TP Phan Thiết (Bình Thuận) ra quyết định khởi tố vụ án Sản xuất hàng giả là thực phẩm.

Theo hồ sơ, ngày 13/10/2019, Công an tỉnh Bình Thuận thành lập đoàn thanh tra kiểm tra địa điểm kinh doanh của Nguyễn Đình Tân (38 tuổi, ngụ tại xã Hàm Kiệm, Hàm Thuận Nam) tại chợ Phan Thiết. Tại đây, cảnh sát phát hiện hơn 80 kg thịt heo nái già mà Tân nói là thịt bò bán cho người .

Đồng thời, tại nhà riêng của Tân, cảnh sát cũng phát hiện 2 tủ cấp đông chứa hơn 360 kg thịt động vật. Tân khai nhận đã thu mua, kinh doanh thịt động vật từ năm 2010. Nhận thấy đặc điểm thịt heo nái già có màu sắc, thớ thịt gần giống như thịt bò nên Tân thu mua thịt bị ôi thiu giá rẻ từ huyện Hàm Thuận Nam, Đồng Nai, Bình Định, Quảng Ngãi…

Khởi tố vụ trộn hóa chất biến thịt heo nái thành thịt bò
Mẫu thịt heo thu của ông Tân dương tính với virus dịch tả heo châu Phi. Ảnh: Zing

Tân thu mua thịt heo nái già đã bị ôi thiu, biến đổi màu sắc, đổ nhớt, có mùi hôi nồng nặc, không bảo đảm chất lượng an toàn thực phẩm với giá rẻ, sau đó sơ chế bằng cách rửa thịt, khò da, xử lý nhiệt để khử mùi, đem trữ cấp đông….

Trước khi xuất bán ra thị trường thì thực hiện công đoạn tẩm thịt heo nái già trên với huyết bò tươi và dung dịch chất tạo mùi hương bò (mua tại Chợ hóa chất Kim Biên, TP.HCM) với mục đích làm cho thịt heo nái già biến chuyển màu sắc như tươi mới và có mùi như thịt bò để dễ tiêu thụ ra thị trường với giá cao, đánh lừa người tiêu dùng, thu lợi bất chính.

Đoàn kiểm tra Công an tỉnh đã tiến hành tạm giữ toàn bộ tang vật, đồng thời lấy mẫu thịt động vật của Tân để kiểm định các chỉ tiêu vi sinh, hóa chất và vi rút Dịch tả lợn Châu Phi phục vụ cho công tác xử lý.

Ngày 21/10/2019, Công an tỉnh Bình Thuận đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc trên cho Công an thành phố Phan Thiết để thụ lý điều tra theo thẩm quyền.

Căn cứ vào hồ sơ, tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 27/2/2020, tại cuộc họp liên ngành, các cơ quan tố tụng thành phố Phan Thiết đã thống nhất khởi tố vụ án, khởi tố về tội danh sản xuất hàng giả là thực phẩm theo quy định tại điều 193 BLHS 2015 đối với Nguyễn Đình Tân.

Hiện nay, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Phan Thiết đã ra Quyết định khởi tố vụ án chuyển Viện kiểm sát cùng cấp phê chuẩn để xử lý tiếp theo quy định.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.47053 sec| 633.594 kb