Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Không chỉ Hà Nội, nhiều nơi trên thế giới cũng hứng nắng nóng kỷ lục

Không chỉ Hà Nội, nhiều nơi trên thế giới cũng hứng nắng nóng kỷ lục
Nắng tại Quebec, Canada đã khiến ít nhất 17 người trong tuần qua khi nhiệt độ tăng cao khắp miền Đông nước này - theo thông tin từ giới chức y tế địa phương.

Nhiều khu vực ở Bắc bán cầu, từ Ireland, Scotland và Canada tới Trung Đông, trải qua thời tiết nắng nóng nhất trong lịch sử vào tuần trước, theo Washington Post. Những vùng vòm nhiệt lớn rải rác khắp nửa bán cầu dẫn tới nhiệt độ như thiêu đốt. Các chuyên gia cho rằng thủ phạm khiến nhiệt độ trên thế giới tăng cao là sự ấm lên toàn cầu.

Đặc biệt, nắng tại Quebec, Canada đã khiến ít nhất 17 người trong tuần qua khi nhiệt độ tăng cao khắp miền Đông nước này - theo thông tin từ giới chức y tế địa phương.

Không chỉ Hà Nội, nhiều nơi trên thế giới cũng hứng nắng nóng kỷ lục
Nhiệt độ tại Canada tăng 34 độ C trong tuần qua

Giám đốc Sức khỏe Cộng đồng Khu vực Mylene Drouin cho biết, 14 người thiệt mạng tại thành phố Montreal, Quebec. Theo tờ Tribune, 5 người khác được phát hiện qua đời trong 48 giờ qua tại Eastern Townships - khu vực nông thôn nằm ngay phía Đông thành phố.

Theo Giám đốc Drouin, các nạn nhân thiệt mạng là những người dễ bị tổn thương nhất, người già hoặc người bị mắc bệnh về trí não hoặc mãn tĩnh.

Tại Bắc Mỹ, một vòm nhiệt khổng lồ cực mạnh bao phủ 2/3 miền đông nước Mỹ và đông nam Canada từ cuối tuần trước. không chỉ nóng bức mà còn vô cùng ẩm ướt. Thành phố Denver ở bang Colorado, Mỹ, đạt nhiệt độ cao nhất từ trước tới nay là 40,6 độ C hôm 28/6. Thành phố Burlington thuộc bang Vermont có nhiệt độ ấm nhất được ghi nhận là 26,7 độ C hôm 2/7.

Tại thị trấn Quriyat ở Oman (Trung Đông) ghi nhận nhiệt độ ban đêm nóng nhất trong lịch sử. Nhiệt độ đo được tại Quriyat vào đêm hôm 26/6 là 42,6 độ C, trong khi mức nhiệt vào ban ngày là 49,8 độ C.

Anh Vũ (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.18145 sec| 622.172 kb