Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Khủng bố đẫm máu, gần 340 người Kabul bị thương vong

Khủng bố đẫm máu, gần 340 người Kabul bị thương vong
Ngày 28/1, giới chức Afghanistan cho biết số người thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố đẫm máu tại thủ đô Kabul mới đây đã tăng lên con số 103 người trong khi số người bị thương hiện tại là 235 người.

Tại buổi làm việc với báo chí, Bộ trưởng Nội vụ Afghanistan Wais Barmak cho biết số người bị thương trong cuộc khủng bố đẫm máu mới đây liên tục tăng.

Chính phủ Afghanistan cũng đã tuyên bố ngày 28/1 là ngày quốc tang sau vụ tấn công khủng bố đẫm máu này đồng thời cho người dân nghỉ làm để tạo điều kiện cho công tác hỗ trợ các nạn nhân bị thương và các gia đình bị ảnh hưởng trong vụ tấn công.

Khủng bố đẫm máu, gần 340 người Kabul bị thương vong
Hiện trường hoang tàn sau vụ thảm sát đẫm máu tại Afghanistan.

Trong lệnh cảnh báo được ban bố ngày 28/1, giới chức Afghanistan cho biết tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng đang lên kế hoạch tấn công các siêu thị và cửa hàng tại thủ đô Kabul có nhiều người nước ngoài đến.

Được biết một kẻ đánh bom đã lái chiếc xe cấp cứu vượt qua một trạm kiểm soát an ninh để vào trung tâm thủ đô với lý do đang chở bệnh nhân.

Khi tới một trạm kiểm soát khác gần khu vực tập trung nhiều tòa nhà chính phủ và văn phòng làm việc của một số cơ quan quan trọng như Bộ Nội vụ Afghanistan, Liên minh châu Âu (EU) và Hội đồng Hòa bình tối cao Afghanistan, kẻ đánh bom liều chết đã bị chặn lại do có nhiều dấu hiệu tình nghi.

Tên này đã cho xe phát nổ ngay sau đó. Nhóm phiến quân Taliban đã thừa nhận gây ra vụ việc.

Trước đó, ngày 20/1 vừa qua, các tay súng Taliban cũng đã tấn công khách sạn Intercontinental tại thủ đô Kabul khiến ít nhất 40 người thiệt mạng.

P.V (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.21604 sec| 622.016 kb