Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Kỹ sư Trung Quốc gian lận kiểm định cầu vượt biển dài nhất thế giới

Kỹ sư Trung Quốc gian lận kiểm định cầu vượt biển dài nhất thế giới
Cụ thể, nhóm 12 nhân viên phòng thí nghiệm đã thay đổi thời gian được thiết lập trên một máy được sử dụng để kiểm tra các khối bê tông dùng cho cây cầu trị giá nhiều tỷ USD.

Tại buổi điều trần ở tòa án West Kowloon, Hong Kong hôm 8/1, công tố viên cho rằng mười hai nhân viên phòng thí nghiệm được cho là đã làm giả kết quả kiểm tra chất lượng bê tông được sử dụng để xây dựng cây cầu nối liền Hong Kong - Chu Hải - Macau.

Kỹ sư Trung Quốc gian lận kiểm định cầu vượt biển dài nhất thế giới
Cầu nối liền Hong Kong - Chu Hải - Macau là cây cầu vượt biển dài nhất thế giới, trị giá 20 tỷ USD.

Cụ thể, nhóm 12 người nói trên, làm việc cho công ty Jacob China Limited, đã thay đổi thời gian được thiết lập trên một máy được sử dụng để kiểm tra các khối bê tông dùng cho cây cầu trị giá nhiều tỷ USD khi họ không tiến hành các kiểm tra đúng thời hạn. Mục đích của việc này là  để đánh lừa các quan chức chính phủ, khiến họ nghĩ rằng các mẫu bê tông đã vượt qua các bài kiểm tra, nhưng thực tế thì không.

"Họ đã gian dối thời gian hoặc tiến hành các cuộc kiểm tra giả để che đậy chính các sai sót của mình, hoặc không tuân thủ các quy định được đưa ra về việc kiểm tra các khối bê tông", ông Marco Li Kwok-wai cho biết.

Ông Li cho biết vụ vi phạm trên xảy ra trong khoảng thời gian từ 2012-2017, khi Jacob China được Cục phát triển và kỹ thuật dân sự ký hợp đồng để vận hành một phòng thí nghiệm tại Siu Ho Wan trên đảo Lantau, Hong Kong.

Khi nhóm trên phải đảm bảo rằng độ khỏe của các khối bê tông đạt chuẩn thông qua một cuộc kiểm tra độ nén, họ đã gian lận khi không tuân thủ các yêu cầu, ông Li nói thêm.

Cũng theo ông Li, các khối bê tông dự kiến phải được kiểm tra trong vòng 8 giờ sau khi đổ. Khi phòng thí nghiệm không kiểm tra đúng thời gian, cấp trên của nhóm 12 người đã nói với họ rằng hãy "sửa đi".

Nhóm sau đó đã thay đổi thời gian trên chiếc máy mà họ sử dụng, ông Li nói. Cấp trên của họ cũng đưa ra cùng mệnh lệnh khi các khối bê tông mà họ kiểm tra bị hư hỏng.

Ông Li cho hay kỹ thuật viên Ng Kai-yiu, người đã nhận tội, sẽ ra làm chứng chống lại các đồng nghiệp cũ. Ng dự kiến sẽ làm sáng tỏ các chi tiết của vụ việc.

Phiên tòa xét xét 12 nghi phạm trên dự kiến diễn ra trong 60 ngày tại Hong Kong. Được biết, cả 12 đều phủ nhận tham gia vào âm mưu lừa đảo hầu hết là kỹ sư, một số người khác là trợ lý.

Cầu Hong Kong-Chu Hải-Ma Cao, dài tổng cộng 55km, là cây cầu vượt biển dài nhất thế giới. Trung Quốc đã khánh thành cầu này hồi cuối tháng 10/2018 sau 9 năm xây dựng với kinh phí lên tới 20 tỷ USD. Cây cầu giúp giảm thời gian di chuyển giữa 3 thành phố từ 4 giờ xuống còn 1 giờ.

H.A (TH)
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.24232 sec| 634.367 kb