Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Làm gì khi trẻ ho nhiều về đêm và sáng sớm?

Làm gì khi trẻ ho nhiều về đêm và sáng sớm?
Nhiều bé không ho hoặc ít ho vào ban ngày vì lúc này bé đang ở tư thế vận động, các chất nhầy tiết thoát ra ngoài một cách dễ dàng.

Nhưng ban đêm hoặc sáng sớm nhiệt độ hạ thấp, bé ngủ, các chất nhày ứ đọng trong cổ gây kích thích ho, khó chịu không ngủ được và quấy khóc suốt đêm. Nhiều mẹ lo lắng về tình trạng của con mà không biết phải làm sao? Sau đây là giải pháp hiệu quả chăm sóc trẻ ho nhiều về đêm và sáng sớm.
 

Làm gì khi trẻ ho nhiều về đêm và sáng sớm?
Khi trẻ ho nhiều sẽ kích thích phản xạ hầu họng gây nôn trớ

Cách chăm sóc trẻ ho nhiều về đêm và sáng sớm

Trẻ ho về đêm hoặc sáng sớm phần đa do bị nhiễm lạnh, bị viêm mũi xoang nên đờm nhầy từ mũi xoang chảy xuống họng kích thích gây ho khi ngủ và về sáng sớm. Bé có thể đau bụng, ho đỏ mặt và cong người vì các cơ ở bụng co lại, đẩy cơ hoành lên, tống đờm ra khỏi cổ.

Trẻ bị hen cũng hay ho về đêm do đường thở có khuynh hướng tăng nhạy cảm, dễ kích ứng về đêm. Ở những trẻ hen, cơn ho dài và dày khiến trẻ mệt mỏi. Khi trẻ ho nhiều sẽ kích thích phản xạ hầu họng gây nôn trớ.

1.Trị ho đúng cách, và tăng cường sức đề kháng cho trẻ

Khi trẻ ho nhiều về đêm và sáng sớm mẹ đừng quá lo lắng mà hãy bình tĩnh tìm giải pháp phù hợp với bé nhà mình. 
Trước tiên mẹ nên nhỏ 5-10 giọt dung dịch nước muối sinh lý 0,9% làm thông và sạch đường mũi, góp phần giúp bé giảm ho và ngủ yên.

Sau đó cho bé dùng các bài thuốc giân gian như lá hẹ hấp đường phèn, quất hấp mật ong, quất tắc đường phèn … hoặc các loại siro, viêm họng có nguồn gốc từ thảo dược. Các thảo dược này có long đờm, giảm ho, kháng khuẩn, kháng viêm, làm ấm họng an toàn với trẻ nhỏ. Ngoài ra với tình trạng bé bị nôn trớ khi ho, nên chọn những sản phẩm có tinh dầu gừng sẽ giúp làm ấm họng, giảm nôn trớ hiệu quả.

Tuy nhiên với những trẻ sức đề kháng kém và tái đi tái lại nhiều lần thì giải pháp tốt nhất nâng cao hệ miễn dịch cho trẻ, giúp trẻ chủ động phòng chống tác nhân gây bệnh  ho, sổ mũi, viêm hô hấp…Mẹ có thể tham khảo một số sản phẩm hiện nay đang được hàng nghìn mẹ thông thái tin dùng và có phản hồi tốt như cốm NutriBaby plus.

Với công thức tối ưu và sự kết hợp hoàn hảo giữa các thảo dược nhập khẩu từ Châu Âu và dây chuyền công nghệ hiện đại NutriBaby plus dùng được cho trẻ từ 0 tháng tuổi với tính năng ưu việt, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, nâng cao thể trạng cho trẻ, hỗ trợ phòng ngừa giảm các triệu chứng viêm đường hô hấp ở trẻ

Làm gì khi trẻ ho nhiều về đêm và sáng sớm?
Cốm NutriBaby plus tăng cường sức đề kháng cho trẻ

 2. Không nên cho con ăn sát giờ ngủ

Ho thường xảy ra với các bé hay ăn uống sát giờ đi ngủ, thức ăn không kịp tiêu hóa cùng lượng dịch vị tiết ra nhiều hơn trong giấc ngủ, gây ứ, trướng dạ dày. Sau một thời gian dài ăn uống đêm liên tục, các cơ của bé suy yếu, không khép kín được miệng trên của dạ dày, tạo điều kiện cho các chất dịch ứ trong dạ dày trào ngược lên thực quản, rỉ ra họng, tràn vào thanh quản gây ho sặc từng cơn dẫn đến nôn trớ.

Thời điểm ăn nên cách lúc đi ngủ ít nhất một giờ, vì thức ăn không kịp tiêu hóa và lượng dịch vị tiết ra nhiều hơn trong giấc ngủ có thể gây ứ chất dịch trong dạ dày, trào ngược lên thực quản, ra họng và tràn vào thanh quản gây ho.

3. Chế độ chăm sóc

– Nếu con bị ho nhiều, mẹ nên cho con uống nhiều nước, ăn cháo loãng, dễ tiêu, hạn chế ăn các loại thức ăn kích thích bé ho nhiều hơn như tôm, cua, ghẹ… Tránh cho con xa các môi trường ô nhiễm như nhiều khói thuốc, bụi đường, lông thú vật, phấn hoa… Điều này cũng khiến bé bị ho nhiều hơn.

– Khi ngủ, hãy kê cao gối cho con ngủ, đầu và vai cao hơn thân, ngăn đờm nhớt hay nước mũi chảy xuống họng. Mẹ lưu ý giữ ấm cho con khi ngủ, không hở bụng, hở cổ, gan bàn chân dễ khiến con bị nhiễm lạnh và ho nhiều hơn

– Dấu hiệu ho về đêm có thể là triệu chứng ban đầu của bệnh hen suyễn hay dấu hiệu của nhiều bệnh khác, tùy theo tần suất, thời gian kéo dài và đặc điểm cơn ho. Vì vậy, với các bé bị ho đêm kéo dài hơn 7 ngày, kèm theo các triệu chứng như sổ mũi, ho sâu, khó thở, đau bụng, bố mẹ nên đưa con đến khám bác sĩ. Tuyệt đối không sử dụng các loại kháng sinh cho con khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ.

Hi vọng với những thông tin hữu ích trên mẹ có thêm chăm con, nắm được nguyên nhân trẻ ho nhiều về đêm và sáng sớm từ dó tìm được giải pháp phù hợp giúp trẻ giảm ho nhanh chóng, ngủ ngon để trẻ phát triển toàn diện về thể chất lẫn trí tuệ.
Để được về cách chăm sóc trẻ biếng ăn, có sức đề kháng kém, bố mẹ có thể liên hệ hotline 18001006 (miễn cước). 
Bố mẹ có thể tham khảo điểm bán tại đây:
    http://nutribaby.vn/diem-ban.
    Fanpage:
-    https://www.facebook.com/nutribaby.vn/
-    https://www.facebook.com/nutribabyplus/

PV

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16674 sec| 645.789 kb