Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Lan Phương Real bán đất nền khi dự án chỉ là bãi đất hoang?

Lan Phương Real bán đất nền khi dự án chỉ là bãi đất hoang?
Mặc dù chưa được nhiệm thu cơ sở hạ tầng xây dựng kỹ thuật nhưng dự án Bình Mỹ Riverside, Bình Mỹ Center đã được đơn vị phân phối chào bán rầm rộ nhằm huy động vốn trái phép cho chủ đầu tư.

Theo tìm hiểu, dự án Bình Mỹ Center và Bình Mỹ Riverside bà Nguyễn Thị Phước làm chủ đầu tư. Hai dự án này đều được Công ty TNHH SX TM Lan Phương (Công ty Lan Phương) phân phối ra thị trường.

Cụ thể, dự án Bình Mỹ Center được UBND huyện Củ Chi chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng hạ tầng tại xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh theo văn bản số 5795/UBND- QLĐT ngày 22/5/2017. Theo đó, dự án này có diện tích 22.093 m2, khu đất này chưa có quy hoạch chi tiết 1/2000, căn cứ theo quy hoạch chung nông thôn mới xã Bình Mỹ.

Lan Phương Real bán đất nền khi dự án chỉ là bãi đất hoang?
Dự án đang được Lan Phương Real mở bán sai qui định pháp luật

Tại văn bản số 5795/UBND- QLĐT cũng nêu rõ, bà Nguyễn Thi Phước lập bản vẽ tổng mặt bằng, phương án kiến trúc công trình, giải pháp về hạ tầng kỹ thuật đảm bảo sự kết nối đồng bộ vế hệ thống hạ tầng chung để có cơ sở xem xét giải quyết.

Còn dự án Bình Mỹ Riverside có diện tích 27.700 m2  cũng mới chỉ được UBND huyện Củ Chi chấp thuận cho bà Nguyễn Thị Phước được đầu tư hạ tầng khu dân cư tại khu đất này theo văn bản số 16672/UBND- QLĐT ngày 8/12/2017.

Theo ghi nhận thực tế ngày 4/4, dự án Bình Mỹ Riverside mới chỉ tiến hành san lấp mặt bằng. Các hạng mục công trình hạ tầng kỹ thuật của dự án gồm hệ thống điện, đường, hệ thống cấp thoát nước, PCCC… vẫn chưa được xây dựng.

Tại dự án Bình Mỹ Center, chủ đầu tư chỉ mới cho san lấp đường vào, phần lớn diện tích còn lại là đồng ruộng lồi lõm.

Cả hai dự án này hiện vẫn chưa được UBND huyện Củ Chi nhiệm thu cơ sở hạ tầng kỹ thuật. Tuy nhiên, đơn vị phân phối dự án là Công ty Lan Phương đã cầm đèn chạy trước ô tô khi mở bán dự án rầm rộ suốt thời gian qua.

Lan Phương Real bán đất nền khi dự án chỉ là bãi đất hoang?
Sơ đồ phân lô dự án Bình Mỹ Riverside của Lan Phương Real

Cụ thể, trên trang web: http://lanphuongco.com, Công ty Lan Phương rằng, dự án Bình Mỹ Center mang trong mình hạ tầng đạt tiêu chuẩn cao, liền kề nhiều tiện ích xung quanh như trường học, bệnh viện, khu thương mại…

“Với giá bán hợp lý, pháp lý minh bạch và hỗ trợ vay đến 70%, Bình Mỹ Center đang là một trong những dự án sáng giá bật nhất tại Củ Chi. Ngày 18/03/2018 vừa qua, lễ mở bán dự án đất nền Bình Mỹ Center đã diễn ra vô cùng thành công và náo nhiệt với sự ủng hộ nhiệt tình của hơn 250 khách hàng, toàn bộ đất nền của dự án đã bán hết trong ngày”, tại trang web của Công ty Lan Phương nêu rõ.

Trước đó, cũng trên trang web của Công ty Lan Phương cũng công bố, ngày 10/12/2017 vừa qua, lễ mở bán dự án Bình Mỹ Riverside đã diễn ra vô cùng thành công và náo nhiệt với sự ủng hộ nhiệt tình của hơn 200 khách hàng.

Còn tại trang web: http://lanphuongreal.com/, đơn vị này mời chào khách hàng bằng những lời có cánh rằng, cả hai dự án Bình Mỹ Center, Bình Mỹ Riverside đều do Công ty TNHH SX TM Lan Phương là chủ đầu tư. Bình Mỹ Center có quy mô dự án gồm 9 Block là 199 sản phẩm. Hiện dự án có giá từ 520 triệu/nền. Bình Mỹ Riverside  có quy mô gồm 8 Block là 185 sản phẩm, có giá từ 270 triệu/nền.

Không những thế, theo hồ sơ mà PV có được, hiện Công ty Lan Phương đã tiến hành thu tiền đặt cọc, giữ chỗ của  rất nhiều khách hàng  với số tiền là 20 triệu/ nền.

Lan Phương Real bán đất nền khi dự án chỉ là bãi đất hoang?
Phiếu giữ chỗ Lan Phương Real ký kết với khách hàng

Như vậy có thể thấy, mặc dù dự án mới chỉ trong giai đoạn “phôi thai” nhưng đơn vị phân phối đã cố tình vi phạm quy định của pháp luật khi huy động vốn khi đủ điều kiện pháp lý theo Luật kinh doanh bất động sản năm 2014.

Đề làm rõ những vấn đề này, PV đã nhiều lần liên hệ với Công ty TNHH SX TM Lan Phương, tuy nhiên đến nay phía công ty này vẫn né tránh không trả lời.

Do đó, Phapluatnet đề nghị Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh, UBND huyện Củ Chi sớm rà soát, kiểm tra hai dự án này và có biện pháp xử lý việc Công ty Lan Phương đang huy động vốn trái quy định của pháp luật.

Phapluatnet sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc!

Thanh Sơn - Hiền Trần

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16548 sec| 646.398 kb