Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Lãnh đạo xã thông tin về vụ bé gái tử vong khi chữa lẹo mắt ở Phú Thọ

Lãnh đạo xã thông tin về vụ bé gái tử vong khi chữa lẹo mắt ở Phú Thọ
"Ông Thuần là người địa phương, trước làm y sĩ ở Trạm y tế xã Võ Lao, mới nghỉ hưu được một vài năm. Qua nắm bắt tình hình, ông Thuần không treo biển bảng khám chữa bệnh, nhưng cũng có một số người địa phương đến nhờ chữa bệnh...", lãnh đạo xã Võ Lao (huyện Thanh Ba, Phú Thọ) cho biết.

Liên quan đến việc cháu bé 13 tuổi bị tử vong sau khi chữa lẹo mắt ở nhà ông Hà Văn Thuần (trú tại khu 4, xã Võ Lao, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ), lực lượng chức năng huyện Thanh Ba (Phú Thọ) đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ liên quan làm rõ nguyên nhân tử vong của bé N.T.T.H (13 tuổi, trú xã Võ Lao, huyện Thanh Ba, Phú Thọ).

Lãnh đạo xã thông tin về vụ bé gái tử vong khi chữa lẹo mắt ở Phú Thọ
Ngôi nhà xảy ra sự việc - Ảnh: TNO

Sáng 18/8, trao đổi trên báo Dân Việt, ông Hà Vũ Cẩm, Chủ tịch UBND xã Võ Lao cho biết: "Ông Thuần là người địa phương, trước làm y sĩ ở Trạm y tế xã Võ Lao, mới nghỉ hưu được một vài năm. Qua nắm bắt tình hình, ông Thuần không treo biển bảng khám chữa bệnh, nhưng cũng có một số người địa phương đến nhờ chữa bệnh.

Hiện ông Thuần đang bị Công an huyện Thanh Ba mời lên làm việc. Ngày 17/8, ông được về nhà một lúc rồi lại bị đưa đi ngay".

Trước đó, theo thông tin ban đầu trên Thanh Niên, ngày 13/8, thấy bé H. bị lẹo mắt, gia đình đã đưa bé đến Trạm y tế xã Võ Lao điều trị nhưng không khỏi.

Đến sáng 16/8, anh Nguyễn Văn T. (38 tuổi, bố bé H.) đưa bé đến nhà ông Hà Văn Thuần (trú khu 4, xã Võ Lao, từng là cán bộ dược của Trạm y tế xã Võ Lao) để điều trị.

Tại đây, ông Thuần dùng 2 lọ thuốc trộn vào nhau để tiêm cho bé H. Khi ông Thuần đang tiêm thì bé H. kêu đau bụng, khó thở và mặt có biểu hiện tím tái, nên ông Thuần đã rút kim ra và sơ cứu cho bé.

Nhận thấy tình hình không ổn, ông Thuần và gia đình đã đưa bé H. đi cấp cứu tại đa khoa thị xã Phú Thọ, nhưng bé không qua khỏi, tử vong ngay sau đó.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online sáng 17/8, một lãnh đạo Công an huyện Thanh Ba xác nhận vụ việc trên và cho biết đơn vị đang tiến hành điều tra xác minh làm rõ nguyên nhân cháu H. tử vong.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.88948 sec| 634.141 kb