Theo số liệu cập nhập từ 'Bản đồ Thương mại điện tử Việt Nam' do iPrice Insights thực hiện, Shopee và Tiki lần lượt nắm chắc hai vị trí dẫn đầu toàn quốc về lượng khách hàng truy cập web trong quý II/2019.
Cụ thể, Shopee đạt 38,5 triệu lượt và Tiki đạt 33,7 triệu lượt truy cập mỗi tháng. Hai công ty này sau khi vượt qua Lazada lần đầu vào quý IV/2018 thì vẫn không có dấu hiệu chững lại và thậm chí còn nới rộng khoảng cách so với đối thủ.
Trong khi đó, Lazada Việt Nam đạt 28,3 triệu lượt truy cập mỗi tháng trong quý vừa qua. Kết quả này cũng đánh dấu quý thứ hai liên tiếp Lazada đối mặt với sụt giảm về lượng truy cập web.
Tuy nhiên, Sendo lại có sự tiến bộ vượt bậc. Số lượt truy cập web của sàn này đã tăng đến hơn 10%, từ 25,3 triệu lên 28 triệu mỗi tháng, giúp Sendo lần đầu tiên lọt vào top 4. Sendo cũng là sàn duy nhất trong top 5 đạt tăng trưởng về lượng truy cập web trong quý II, trong khi các sàn còn lại đều bị sụt giảm.
Với kết quả này thì Sendo hiện đã bám sát Lazada Việt Nam. Hai sàn chỉ còn cách nhau chưa đến 300.000 lượt truy cập web mỗi tháng. Bước sang quý III/2019, Lazada Việt Nam có hàng loạt động thái nhằm lấy lại phong độ.
Được biết, Lazada Việt Nam vừa có sự thay thế vị trí CEO khi bổ nhiệm ông James Dong giữ vị trí điều hành cao nhất thay cho ông Max Zhang, người chỉ tiếp quản vị trí CEO hơn 1 năm từ khi Alibaba của tỷ phú Jack Ma mua lại toàn bộ hoạt động của Lazada ở Đông Nam Á.
Ông James Dong hiện kiêm nhiệm thêm vị trí CEO Lazada Thái Lan còn ông Max Zhang trở lại Alibaba làm việc. Tại Thái Lan, theo số liệu của iPrice Insights, Lazada liên tục dẫn đầu về lượng truy cập web, bỏ khá xa Shopee Thái Lan. iPrice cho rằng Lazada có thể đang mong muốn ông James Dong sẽ mang thành công của họ tại Thái Lan đến Việt Nam.
Trước khi làm việc tại Lazada, ông James Dong từng là trưởng bộ phận toàn cầu hóa và phát triển doanh nghiệp, trợ lý kinh doanh của ông Daniel Zhang, CEO Tập đoàn Alibaba. Ông Daniel Zhang cũng sẽ là Chủ tịch mới của Alibaba khi tỷ phú Jack Ma rút lui. Một điểm trùng hợp là CEO Lazada Việt Nam trước đó Max Zhang cũng từng là trợ lý của ông Daniel Zhang.
Mới tuần trước, Lazada Việt Nam còn lần đầu tiên tổ chức lễ hội mua sắm giữa năm để kích cầu. Theo đó, sàn này tung ra 10 triệu mã giảm giá với tổng giá trị lên đến 7 tỷ đồng cùng nhiều mã giảm giá "chớp nhoáng" có giá trị đến 2 triệu đồng mỗi mã cho khách hàng.