Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Lê Âu Ngân Anh sẽ bị phạt, tước vương miện vì đi thi 'chui'?

 Lê Âu Ngân Anh sẽ bị phạt, tước vương miện vì đi thi 'chui'?
Chiều 9/1, Ngân Anh sang Philippines thi Miss Intercontinental dù không được Cục Nghệ thuật Biểu diễn cấp phép.

Chiều ngày 9/1, trong buổi họp báo thường kỳ quý IV-2018 của Bộ VH-TT&D, ông Nguyễn Thái Bình, chánh văn phòng Bộ đã có những trả lời báo chí về vấn đề liên quan đến việc cấp phép đối với Lê Âu Ngân Anh. 

 Lê Âu Ngân Anh sẽ bị phạt, tước vương miện vì đi thi 'chui'?
Lê Âu Ngân Anh.

Ông Bình cho biết: “Hôm nay, Cục NTBD đã mời đơn vị xin phép cử Ngân Anh tham dự cuộc thi Miss Intercontinental là Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Thế giới đến làm việc. Trước đó, công ty này cũng đã nhiều lần xin lùi thời gian gặp Cục NTBD để nói rõ các lý do tại sao Ngân Anh bị từ chối cấp phép. Thông tin cụ thể, Bộ VHTTDL sẽ sớm thông tin đến các cơ quan báo chí”.

Cũng theo đó, đại diện Cục NTBD nhấn mạnh: “Trong thời gian tới, Cục NTBD sẽ yêu cầu Công ty TNHH Võ Việt Chung International thu hồi giải thưởng, hủy danh hiệu Hoa hậu Đại dương 2017 Lê Âu Ngân Anh. Nếu đơn vị này không tiến hành, Cục NTBD sẽ áp dụng theo quy định của pháp luật hiện hành, Thanh tra Bộ VHTTDL sẽ ra văn bản xử phạt và có biện pháp buộc phải tước vương miện của Lê Âu Ngân Anh”.

Cục trưởng Nguyễn Quang Vinh cho biết: "Chúng tôi sẽ xử phạt Ngân Anh khi cô ấy về nước. Tuy nhiên, mức phạt hiện nay khá nhẹ. Chúng ta phải chấp nhận vì đây là quy định. Trong thời gian tới, Cục sẽ điều chỉnh một số điểm trong luật xử phạt thí sinh thi chui". Ông nhận xét Ngân Anh còn trẻ, chưa hiểu chuyện và không nắm rõ luật nên không muốn sự việc quá căng thẳng, ảnh hưởng đến tương lai của cô.

Trong nhiều thời gian qua Thanh tra Bộ cũng đã làm việc với đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 là Công ty TNHH Võ Việt Chung International. Bản thân đơn vị này cũng đã thừa nhận và ký vào quyết định xử phạt. Về phía Ngân Anh cũng thừa nhận đã phẫu thuật thẩm mỹ trước khi tham gia cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017.

Trước đó, ngày 3/12/2018 Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoa hậu Thế giới đã nộp hồ sơ xin Cục NTBD cấp phép cho Hoa hậu Đại dương 2017 - Lê Âu Ngân Anh tham dự cuộc thi Miss Intercontinental 2018 (diễn ra từ ngày 8-27/1/2019 tại Philippines). Yêu cầu này đã bị Cục NTBD từ chối. 

Về những sai phạm của đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017, vào ngày 11/01/2018, Cục NTBD đã có yêu cầu đơn vị này thu hồi lại kết quả cuộc thi, đề nghị thu hồi vương miện đối với Lê Âu Ngân Anh. Thanh tra Bộ VH-TT&DL cũng đã xử phạt BTC Hoa hậu Đại dương 4 triệu đồng vì cho phép thí sinh từng phẫu thuật thẩm mỹ dự thi. Tuy nhiên, trong các hoạt động sau đó, Lê Âu Ngân Anh được cho là vẫn đội vương miện và sử dụng danh hiệu Hoa hậu Đại dương bình thường. 

Lê Âu Ngân Anh được đề nghị có mặt nhưng cô vắng mặt vì đã lên đường sang Philippines. Công ty đại diện người đẹp cho biết họ hiện không bình luận về việc xử phạt cũng như kiện tụng. Còn Ngân Anh nói: "Tôi muốn tập trung tinh thần cho cuộc thi phía trước". 

Ngân Anh cao 1,73 m, số đo ba vòng 87-57-97 cm. Cô đang theo học Thạc sĩ chuyên ngành Quản lý sự kiện quốc tế (International Events Management), có thể giao tiếp các ngoại ngữ Anh, Pháp, Trung. Sau chung kết Hoa hậu Đại dương 2017, nhiều nguồn tin phản ánh Ngân Anh đã phẫu thuật thẩm mỹ. Người đẹp lý giải cô từng nâng mũi nhưng đã rút sụn trước khi thi. Cô đã với ban tổ chức và được chấp thuận. Thanh tra Bộ đã phạt ban tổ chức 4 triệu đồng vì cho phép thí sinh không đạt yêu cầu dự thi. Đầu năm nay, Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã đề nghị ban tổ chức hủy kết quả của Lê Âu Ngân Anh. Tuy nhiên, ban tổ chức không có động thái gì.

H.A (TH)
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14866 sec| 633.867 kb