Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Lê thân thiện – dùng mạng xã hội để giúp người nghèo

Lê thân thiện – dùng mạng xã hội để giúp người nghèo
Tạo dựng kênh YouTube, trang Fanpage “Lê thân thiện”, người đàn ông này đã làm cầu nối giúp đỡ hàng trăm hoàn cảnh nghèo khó ở TPHCM và các địa phương lân cận.

“U40” tập tành dùng MXH

Lê thân thiện – dùng mạng xã hội để giúp người nghèo
Lê thân thiện lái xe tải chở gạo, mì, rau củ quả… giúp dân nghèo trong cơn đại dịch phong tỏa toàn bộ Sài Gòn tháng 8/2021

Sài Gòn cuối năm ai ai cũng bộn bề công việc. Chúng tôi hẹn gặp anh Lê Minh Phụng (sinh năm 1975, chủ nhân Fanpage và kênh YouTube Lê thân thiện) cũng khá khó khăn vì anh Phụng hầu như cả ngày “tối mặt” với những chuyến đi quay phim, tặng quà… cho nhân vật của mình. 

Trước mặt chúng tôi là người đàn ông “U40” nước da đen mun, gương mặt phong trần nhưng đầy rắn chắc. Chưa kịp để chúng tôi bắt chuyện, anh Phụng đã nhanh chóng “vào đề” như có vẻ anh còn sắp có việc phải vội vàng.

Anh Phụng , mình bước chân vào công việc sáng tạo nội dung số trên internet khá muộn nhưng kênh Youtube và Fanpage Lê Thân Thiện nhanh chóng nhận được sự tin tưởng, yêu mến của đông đảo cộng đồng người Việt trong và ngoài nước. 

“Xuất phát từ loạt bài của một tờ báo ở TPHCM viết về các Youtuber, er thiện lành vào năm 2019, mình thấy công việc của các bạn thật ý nghĩa và đáng ngưỡng mộ nên nảy ra ý định làm theo các bạn ấy, vừa thỏa đam mê, kiếm thu nhập và quan trọng nhất là được giúp người khó khăn khắp Sài Gòn và các vùng lân cận”, anh Phụng nhớ lại.

Từ đó, anh Phụng lập kênh Youtube và Fanpage lấy tên “Lê Thân Thiện” kết hợp giữa họ của mình và việc làm thiện nguyện. Từ sự cố gắng cũng như sự giúp đỡ của những bạn đồng nghiệp, trên hết là việc làm xuất phát từ tâm nên kênh Youtube và Fanpage Facebook nhanh chóng chiếm được tình cảm của cộng đồng. Vài tháng sau khi lập kênh và Fanpage, Lê Thân Thiện nhanh chóng vượt con số hàng trăm nghìn người đăng ký, theo dõi.

Hàng trăm mảnh đời được giúp đỡ

“Mình sinh ra và lớn lên ở Sài Gòn nên yêu mến mảnh đất này. Chứng kiến nhiều hoàn cảnh khổ nghèo, nhất là người già yếu, trẻ em, phụ nữ , người khuyết tật… ở Sài Gòn nên ban đầu mình đã dùng tiền túi giúp đỡ. Sau đó, mình chia sẻ những sẻ những câu chuyện này lên Youtube và Facebook thì nhận được rất nhiều sự đồng cảm, ủng hộ, chia sẻ, đồng hành của cộng đồng. Từ đó, nhiều hoàn cảnh khác được giúp đỡ hơn từ sự hỗ trợ của nhà hảo tâm trong và ngoài nước”, anh Phụng bày tỏ.

Lê thân thiện – dùng mạng xã hội để giúp người nghèo

Lê thân thiện – dùng mạng xã hội để giúp người nghèo
Lê thân thiện trong chuyến thăm, tặng quà của Mạnh thường quân cho người dân Quảng Trị sau cơn bão lũ lịch sử 2020.

Trong cơn bão lũ lịch sử năm 2020 xảy ra ở các tỉnh Miền Trung gây thiệt hại nặng nề về con người và tài sản, anh Phụng (Fanpage Lê thân thiện) không thể dửng dưng trước nổi khổ của người dân nên đã dùng chính tầm ảnh hưởng và uy tín của mình trên Youtube, Fanpage Lê thân thiện kêu gọi sự chung tay, giúp sức của cộng đồng trong và ngoài nước. 

Chỉ vài ngày kêu gọi, anh Phụng đã nhận được hàng trăm triệu đồng và anh đã nhanh chóng lên đường từ Sài Gòn ra Quảng Trị (một trong những địa phương bị ảnh hưởng nặng nề) và đến nhưng vùng núi sâu, đường xá bị chia cắt vì sạt lỡ nghiêm trọng như Hướng Hoá, Hướng Việt, Hướng Lập… để cứu trợ tiền, gạo, mì, nhu yếu phẩm cho hàng trăm người dân.

Trong đợt dịch vừa qua, Lê Thân Thiện đã tổ chức rất nhiều chuyến phát gạo, như yếu phẩm, tiền… cho hàng trăm người dân khó khăn. Khi Sài Gòn mở cửa trở lại, hàng vạn người lao động nghèo đã rời thành phố. Một lần nữa, Lê Thân Thiện với sự hỗ trợ của nhà hảo tâm đã chung tay giúp đỡ tiền, phương tiện cho những gia đình có con nhỏ, phụ nữ mang thai, già yếu được trở về quê...

Xúc động nhất là việc anh Phụng (Lê thân thiện) chứng kiến những em nhỏ mồ côi cha, mẹ; hoặc cả cha lẫn mẹ vì bệnh COVID-19 nên đã quyên góp, chia sẻ giúp các em từ vật chất đến tinh thần để phần nào giúp các em vượt quá nỗi mất mác quá to lớn.

Suốt hơn 2 năm “tập tành” tham gia MXH, anh Phụng (Fanpage Lê thân thiện) đã làm cầu nối để Mạnh thường quân giúp đỡ hàng trăm hoàn cảnh khó khăn; đặc biệt là trẻ em, người già yếu, khuyết tật, phụ nữ mang thai… nghèo khó.

“Việc sản xuất nội dung trên Youtube và Facebook của mình rồi một ngày nào đó cũng cạn kiệt đề tài. Mình vẫn mong rằng vài năm tới người dân được nâng cao hơn. Người dân no đủ hơn thì mình sẽ đổi đề tài sản xuất những video về nét đẹp quê hương cũng như những điều thú vị trong cuộc sống”, anh Phụng chia sẻ trước khi chia tay chúng tôi để tiếp tục công việc giúp đời…

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.64180 sec| 645.867 kb