Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Công an kết luận nghệ sĩ Hoài Linh không có dấu hiệu chiếm đoạt tài sản

Công an kết luận nghệ sĩ Hoài Linh không có dấu hiệu chiếm đoạt tài sản
Căn cứ vào kết quả điều tra, xác minh, xác định nội dung các tố giác không có sự việc phạm tội. Do vậy, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định không khởi tố vụ án.

Báo Công an nhân dân đưa tin, ngày 22/12, Công an TP.HCM cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã có thông báo kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm liên quan đến một số cá nhân tố cáo ông Võ Nguyễn ( Hoài Linh) có hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Công an kết luận nghệ sĩ Hoài Linh không có dấu hiệu chiếm đoạt tài sản
Nghệ sĩ Hoài Linh không có dấu hiệu chiếm đoạt tài sản.

Theo báo Tiền Phong, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM nhận được các tố giác về tội phạm của 4 cá nhân ở TP.HCM, Hà Nội và tỉnh Bình Thuận đều tố giác ông Võ Nguyễn Hoài Linh (nghệ sĩ Hoài Linh, SN 1969, ngụ quận Phú Nhuận, TP.HCM) có hành vi “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã tiến hành kiểm tra, xác minh các tố giác về tội phạm nêu trên. “Căn cứ vào kết quả điều tra, xác minh, xác định nội dung các tố giác không có sự việc phạm tội. Do vậy, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định không khởi tố vụ án số 1156-01, ngày 23/11/2021.

Ngày 30/11/2021, Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM có kết luận số 406/KLKS-VKS-P2 xác định: "Quyết định không khởi tố vụ án hình sự của Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM là có căn cứ, đúng pháp luật”- Thông báo của Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM nêu.

VTC News thông tin, trước đó, tháng 5/2021, nghệ sĩ Hoài Linh vướng ồn ào tiền từ thiện khi bị nghi biển thủ hơn 13 tỷ đồng quyên góp cứu trợ miền Trung.

Sau khi cộng đồng mạng có nhiều ý kiến thắc mắc và lên tiếng chỉ trích, nghệ sĩ Hoài Linh đã đăng tải một đoạn video thừa nhận thiếu sót và có sự chậm trễ trong vấn đề giải ngân hơn 14 tỷ đồng do các nhà hảo tâm quyên góp cứu trợ đồng bào miền Trung gặp khó khăn vì lũ lụt hồi tháng 10/2020.

Nam danh hài cũng cung cấp đầy đủ chứng từ, hình ảnh, các tài liệu liên quan để chứng minh bản thân trong sạch cùng lời khẳng định "không làm mẻ một đồng nào của công chúng".

Đến tháng 6/2021, nghệ sĩ Hoài Linh đã nhờ ê-kíp đến các tỉnh, thành miền Trung bị thiên tai từ năm ngoái, giải ngân hết số tiền 15,2 tỷ đồng. Đoàn của nghệ sĩ Hoài Linh đã trao 2,5 tỷ đồng tại tỉnh Quảng Ngãi, 1,3 tỷ đồng tại tỉnh Quảng Nam, 3,9 tỷ đồng tại tỉnh Quảng Trị, 1,07 tỷ đồng tại tỉnh Thừa Thiên - Huế, 1,5 tỷ đồng tại tỉnh Quảng Bình, 2,13 tỷ đồng tại tỉnh Hà Tĩnh.

Tuy nhiên, có nhiều ý kiến tranh luận xung quanh vấn đề kêu gọi từ thiện và giải ngân tiền hỗ trợ của nghệ sĩ Hoài Linh. Sau đó, một số cá nhân đã có đơn tố cáo nghệ sĩ Hoài Linh có hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.59554 sec| 633.859 kb