Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Lịch nghỉ Giỗ tổ Hùng Vương, lịch làm việc các ngân hàng từ 1/4 đến 15/4 có gì thay đổi?

Lịch nghỉ Giỗ tổ Hùng Vương, lịch làm việc các ngân hàng từ 1/4 đến 15/4 có gì thay đổi?
Từ ngày 1/4 - 15/4, các hoạt động gửi tiền, rút tiền, thanh toán chuyển tiền, các hoạt động dịch vụ ngân hàng trực tuyến, máy ATM vẫn được bố trí phục vụ bình thường. Các ngân hàng sẽ nghỉ giao dịch vào ngày Giỗ tổ Hùng Vương - thứ Năm 2/4/2020 ( tức mùng 10 tháng 3 Âm lịch).

Chiều 31/3, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) ban hành Công điện 03/CĐ – NHNN thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Trong công điện, Thống đốc đã đưa ra những yêu cầu cụ thể đối với các đơn vị thuộc NHNN bố trí cán bộ làm việc tại nhà trong 5 ngày, kể từ ngày 01/04/2020; và các đơn vị làm việc tại cơ quan trong thời gian toàn cách ly.

Lịch nghỉ Giỗ tổ Hùng Vương, lịch làm việc các ngân hàng từ 1/4 đến 15/4 có gì thay đổi?
Các ngân hàng vẫn làm việc bình thường trong những ngày toàn xã hội cách ly.

Công điện của NHNN cũng nêu rõ, các ngân hàng phải bố trí cán bộ theo các phương án, kịch bản phòng, chống dịch của mình, nhưng phải đảm bảo các nguyên tắc sau: Đáp ứng các yêu cầu sử dụng dịch vụ, ngân hàng thiết yếu của người dân, đặc biệt là đảm bảo sự hoạt động liên tục của các dịch vụ ngân hàng trực tuyến và ATM; Hạn chế tối đa số lượng cán bộ phải đến trụ sở làm việc. Tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu về phòng, chống dịch khi bố trí cán bộ làm việc tại các trụ sở.

Thông báo của ngân hàng TP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cho biết, trong dịp lễ Giỗ tổ Hùng Vương, ngân hàng sẽ nghỉ giao dịch vào ngày 02/04/2020 (Thứ Năm) tức ngày 10 tháng 3 năm Canh Tý.

Tương tự, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) cũng thông báo lịch nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương vào ngày Thứ Năm (02/04/2020) và trở lại hoạt động bình thường vào ngày 03/04. Hệ thống máy ATM của Ngân hàng vẫn hoạt động trong suốt dịp lễ.

Theo tìm hiểu của Người Đưa Tin, các ngân hàng như Vietcombank, Techcombank, VPBank, Nam A Bank, MB, MSB, IndovinaBank... vẫn sẽ làm việc bình thường như mọi ngày, trừ ngày nghỉ theo quy định.

Cụ thể, các ngân hàng vẫn mở cửa từ 8h sáng đến 11h30 hoặc 12h trưa và từ 13h hoặc 13h30 đến 16h30 - 17h00 buổi chiều.

Tuy vậy, các ngân hàng đều khuyến khích khách hàng sử dụng các dịch vụ trực tuyến 24/7 do ngân hàng cung cấp, để tối ưu hóa hiệu quả tài chính đồng thời hạn chế rủi ro lây nhiễm bệnh cho khách hàng, cho nhân viên của ngân hàng và cho cộng đồng.

Tối 31/3, Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú cũng khẳng định hoạt động của hệ thống các ngân hàng vẫn diễn ra bình thường. 

“Hoạt động cung ứng tiền mặt và hệ thống thanh toán trong nền kinh tế vẫn phải được NHNN duy trì, đáp ứng đầy đủ cho lưu thông, đảm bảo thông suốt mạch máu của nền kinh tế.

Đối với các NHTM, mọi hoạt động giao dịch thiết yếu như gửi tiền, rút tiền, thanh toán chuyển tiền, các hoạt động dịch vụ ngân hàng trực tuyến online, máy ATM vẫn được bố trí phục vụ bình thường trong 15 ngày tới.

Chúng tôi cũng giao cho lãnh đạo các NHTM thông báo với chính quyền địa phương để cho phép các chi nhánh, các phòng giao dịch được mở cửa hoạt động bình thường.

Vì vậy, doanh nghiệp và người dân không nhất thiết phải rút tiền để dự phòng trong thời gian cách ly toàn xã hội mà vẫn thực hiện các dịch vụ tiền mặt thanh toán khi có nhu cầu cần thiết”, Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú khẳng định.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.56096 sec| 633.922 kb