Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Liên Châu (Thanh Oai): Hàng loạt nhà xưởng ngang nhiên hoạt động vi phạm Luật Bảo vệ môi trường

Liên Châu (Thanh Oai): Hàng loạt nhà xưởng ngang nhiên hoạt động vi phạm Luật Bảo vệ môi trường
Thời gian qua, người dân sinh sống tại thôn Trừ, xã Liên Châu, huyện Thanh Oai hết sức bức xúc khi phải gánh chịu tình trạng nhiều nhà xưởng tái chế giấy xả khí thải màu đen và tiếng ồn làm ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường và cuộc sống của nhiều hộ dân xung quanh.

Thời gian gần đây, Diễn đàn pháp luật nhận được phản ánh của người dân sống tại thôn Trừ, xã Liên Châu, huyện Thanh Oai về việc thời gian qua trên địa bàn xuất hiện nhiều nhà xưởng tái chế giấy, mỗi nhà xưởng rộng hàng ngàn mét vuông, trong quá trình sản xuất các nhà xưởng này liên tục xả khí thải màu đen, khét lẹt ra ngoài môi trường khiến người dân sống xung quanh hết sức bức xúc.

Liên Châu (Thanh Oai): Hàng loạt nhà xưởng ngang nhiên hoạt động vi phạm Luật Bảo vệ môi trường
Các nhà xưởng tái chế giấy hàng ngày xả khí thải không qua xử lý ra môi trường khiến người dân hết sức bức xúc.

Ông N.V.H – một người dân sống ở thôn Trừ cho biết: “Mỗi khi các nhà xưởng tái chế giấy này hoạt động xả khói thải ra môi trường thì người dân trong thôn Trừ này đều bị ảnh hưởng, mùi khét rất khó chịu”.

Anh P.Q.H –người dân sống trong thôn không giấu được nỗi bức xúc với phóng viên: “Gia đình tôi sống khá gần với mấy cái nhà xưởng tái chế giấy này, do sống gần nên nhà tôi luôn bị phủ một lớp bụi, ngày phải quét mấy lần. Gia đình tôi hàng ngày phải đóng kín cửa thì mới hạn chế được bụi và khói bay vào nhà. Mỗi khi hoạt động, ống khói của các nhà xưởng này lại xả ra mùi rất khó chịu”.

Liên Châu (Thanh Oai): Hàng loạt nhà xưởng ngang nhiên hoạt động vi phạm Luật Bảo vệ môi trường
Các nhà xưởng này còn ngang nhiên lấn chiếm vỉa hè, lề đường để tập kết nguyên liệu phục vụ cho quá trình sản xuất.

Theo ghi nhận của phóng viên, những điều mà người dân phản ánh về các nhà xưởng này là hoàn toàn có cơ sở. Các nhà xưởng này hoạt động gần sát với khu dân cư, máy móc, xe chở hàng của các nhà xưởng chạy tấp nập ngoài đường dân sinh gây nguy hiểm cho người dân và gây ùn tắc giao thông. Tại thời điểm phóng viên ghi nhận, ống khói của các nhà xưởng liên tục xả khói đen ra ngoài môi trường. Khi hít phải khí thải của các nhà xưởng này, chúng tôi cảm thấy tức ngực, quần áo ám đầy mùi hôi rất khó chịu. Ngoài ra, các nhà xưởng này còn ngang nhiên lấn chiếm vỉa hè để tập kết nguyên vật liệu trái phép.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Ích - Phó Chủ tịch xã Liên Châu thừa nhận: “Hiện tại, các nhà xưởng này chưa có giấy phép xây dựng và cũng chưa có bất cứ hồ sơ nào về việc chấp hành Luật Bảo vệ môi trường, đất đai, xây dựng… UBND xã cũng đã có nhiều lần tổ chức hội nghị, mời những hộ sản xuất tái chế giấy này đến UBND xã để lập cam kết bảo vệ môi trường nhưng các hộ này không đến.”

Liên Châu (Thanh Oai): Hàng loạt nhà xưởng ngang nhiên hoạt động vi phạm Luật Bảo vệ môi trường
Hàng loạt nhà xưởng được đưa vào hoạt động nhưng chưa có bất cứ hồ sơ nào về việc chấp hành Luật Bảo vệ môi trường, đất đai, xây dựng…

Khi PV hỏi rằng với những sai phạm trên, UBND xã đã bao giờ xử phạt hay có các biện pháp nhằm nhắc nhở, răn đe đối với những nhà xưởng gây ô nhiễm môi trường hay chưa thì ông Ích cho biết: “UBND xã chưa bao giờ tiến hành lập biên bản hay xử phạt đối với các nhà xưởng này”.

Đến đây, dư luận không khỏi đặt ra câu hỏi, tại sao chính quyền xã đã phát hiện ra nhiều sai phạm nhưng lại không tiến hành xử phạt hay có những biện pháp răn đe đối với những nhà xưởng này? Liệu chính quyền xã có đang “buông lỏng quản lý” để cho những nhà xưởng này hoạt động bất chấp pháp luật hay không?  Đề nghị UBND huyện Thanh Oai cần vào cuộc quyết liệt, xử lý dứt điểm những sai phạm đối với các nhà xưởng này để trả lại cuộc sống trong lành cho người dân.

Diễn đàn pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.81858 sec| 646.773 kb