Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Liên tiếp nhiều trạm BOT phải xả trạm vì bị phản đối

Liên tiếp nhiều trạm BOT phải xả trạm vì bị phản đối
Vì bị tài xế tập trung phản đối, nhiều trạm BOT trên toàn quốc như BOT Sóc Trăng, BOT Sông Phan... đã phải xả trạm.

Trạm T2 BOT quốc lộ 91

Sau nhiều đợt tài xế phản đối đòi qua trạm T2 BOT quốc lộ 91 (QL91) mà không phải tốn tiền mua vé, suốt đêm 14/1 tình hình tại khu vực trạm thu phí này vẫn tiếp diễn tình trạng căng thẳng.

Hơn 19h, hàng loạt tài xế đã dừng tại 3 làn thu phí trạm T2 đòi qua trạm nhưng không chịu mua vé. Giằng co kéo dài khoảng 30 phút thì nhân viên trạm buộc phải mở thanh chắn xả trạm. Ít phút sau, việc thu phí trở lại bình thường.

Liên tiếp nhiều trạm BOT phải xả trạm vì bị phản đối
Trạm thu phí T2 BOT quốc lộ 91 liên tục bị thất thủ giữa khuya, tài xế xe đông lạnh đến nhà điều hành van xin "bao nhiêu tiền cũng trả" để được xả trạm.

Đến 20h44, các tài xế tiếp tục phản đối. Đến 21h05, xuất hiện khoảng 6 ôtô 7 chỗ liên tục bóp kèn inh ỏi chạy đảo chiều phản đối việc thu phí khiến trạm T2 rơi vào thất thủ, phải xả trạm. 

Trước tình cảnh cứ xả rồi thu và bị phản đối liên tục nên nhiều nhân viên trạm thu phí cũng tỏ ra chán nản, buông xuôi.

Được biết, kể từ ngày trạm thu phí T2 đi vào hoạt động cuối năm 2016 không những bị các doanh nghiệp phản đối mà còn bị UBND tỉnh Kiên Giang và An Giang kiến nghị phải di dời do đặt ở vị trí bất hợp lý.

Trạm BOT Sông Phan 

Sáng 13/1, nhiều tài xế đậu xe ngay trạm BOT Sông Phan không chịu mua vé để phản đối việc thu phí. Họ cho rằng, Bộ Giao thông chỉ xem xét phương án giảm mức phí cho xe không kinh doanh của người dân lân cận trạm là không hợp lý.

Liên tiếp nhiều trạm BOT phải xả trạm vì bị phản đối
Các tài xế đậu xe không chịu mua vé.

"Đúng ra dân địa phương phải được giảm miễn phí 100% qua trạm, nhưng giờ chỉ giảm 50% thôi. Dân không đồng tình việc thu phí", ông Bùi Văn Phương, người dân xã Hàm Minh, huyện Hàm Thuận Nam bức xúc.

Trước diễn biến phức tạp, gần trưa UBND tỉnh Bình Thuận đã buộc BOT Sông Phan phải xả trạm để đảm bảo trật tự. Đến 11h, trạm đã thu phí trở lại. Nhưng sau đó 30 phút, các tài xế tiếp tục dừng ôtô gây ách tắc quốc lộ 1A.

CSGT, cảnh sát cơ động có mặt hiện trường cùng các lực lượng chức năng phân luồng giao thông, ổn định tình hình. Đến hơn 12h, trạm tiếp tục xả cửa cho xe qua miễn phí.

BOT Sông Phan thu phí cải tạo nền, mặt đường quốc lộ 1 dài 113 km từ Đồng Nai đến TP Phan Thiết với kinh phí trên 2.000 tỷ đồng. Dự án do Tổng công ty 319 Bộ Quốc phòng làm chủ đầu tư. Trạm bắt đầu thu phí đầu năm 2015, giá vé 35.000 - 180.000 đồng, thời gian thu hơn 22 năm.

Trạm BOT Sóc Trăng

Từ 7/1, các tài xế phản đối trạm BOT Sóc Trăng. Họ cho rằng đã đóng phí bảo trì đường bộ nên không phải trả phí khi đi trên quốc lộ 1 nữa.

Lãnh đạo BOT Sóc Trăng cho biết từ chiều đến khuya 9/1, nhiều thanh niên lạ mặt đã tụ tập tại trạm. Những người này liên tục dọa tài xế, không cho lái xe mua vé khiến BOT Sóc Trăng phải xả trạm liên tục trong đêm. Thậm chí, trong một giờ đồng hồ, trạm thu phí này phải xả trạm 5 lần.

Liên tiếp nhiều trạm BOT phải xả trạm vì bị phản đối
Xe ô tô chiếm hết làn đường khi BOT Sóc Trăng hỗn loạn  

Ngày 13/1, tại Trạm thu phí BOT Sóc Trăng tiếp tục diễn ra tình trạng kẹt xe nghiêm trọng khi các tài xế đưa xe đến đậu hết tất cả các làn đường. Ngay cả làn đường dành cho xe gắn máy cũng bị kẹt cứng, khiến cho tình trạng ùn tắc mỗi đầu trạm kéo dài khoảng gần 1 km. Đến 9h30, trạm BOT Sóc Trăng buộc phải xả trạm. Nhiều tài xế cho biết, trong ngày 13/1, họ sẽ tiếp tục phản ứng mỗi khi trạm này thu phí trở lại.

Tú An (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15602 sec| 633.984 kb