Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tổng cục Đường bộ: Lái xe cố tình gây rối ở BOT Sóc Trăng sẽ bị xử lý

Tổng cục Đường bộ: Lái xe cố tình gây rối ở BOT Sóc Trăng sẽ bị xử lý
Sau 2 ngày giảm phí, BOT Sóc Trăng vẫn ngột ngạt khi các lái xe tiếp tục gây căng thẳng, ép nhà đầu tư phải xả trạm. Trước tình hình này, lãnh đạo Tổng cục Đường bộ khẳng định, các lái xe cố tình gây tắc đường sẽ bị cơ quan chức năng xử lý.

Trước đó, BOT Sóc Trăng trở thành điểm nóng giao thông khi cánh tài xế liên tục rủ nhau dùng tiền lẻ, quay đầu xe qua trạm vì bức xúc về giá vé. Để giải quyết vấn đề, cơ quan chức năng đã quyết định giảm phí qua trạm.

Tuy nhiên, sau 2 ngày BOT Sóc Trăng thực hiện mức phí qua trạm mới, nhiều tài xế vẫn tụ tập phản đối. Lý do được cánh lái xe đưa ra là họ đã đóng phí bảo trì đường bộ nên không cần đóng phí qua trạm.

Tình hình tại trạm BOT này tiếp tục căng thẳng. Chủ đầu tư phải xả trạm để tránh gây ùn tắc.

Trả lời về vấn đề gây bức xúc lớn trong dư luận, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ, khẳng định phí qua trạm BOT Sóc Trăng đã giảm sau khi được tính toán kỹ lưỡng về phương án tài chính. Việc này căn cứ vào nhiều yếu tố và không thể giảm giá thêm.

“Phí đã giảm rồi. Chúng tôi yêu cầu người nào gây mất trật tự phải bị xử lý. Không thể vì chuyện phản đối mà tạm dừng thu phí được”, ông Huyện khẳng định.

Ông cũng cho biết, phương án để giải quyết tình hình phức tạp đang diễn ra tại BOT Sóc Trăng, Tổng cục Đường bộ yêu cầu các cơ quan chức năng tỉnh Sóc Trăng tuyên truyền để các lái xe hiểu rõ. Trong trường hợp, lái xe nào cố tình đỗ xe gây ách tắc sẽ bị xử lý.

Ông Huyện lập luận, các lái xe có thể tạm dừng mấy phút để trả phí, kể cả bằng tiền lẻ, nhưng cố tình đỗ xe ở đó là vi phạm. Trách nhiệm xử lý thuộc về chính quyền địa phương.

Mới đây, lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng cho biết đã có kiến nghị Tổng cục Đường bộ tạm dừng thu phí tại BOT Sóc Trăng để ổn định tình hình. Về vấn đề này, ông Huyện khẳng định chưa nhận được văn bản của địa phương.

Trước ý kiến tạm dừng thu phí, cục trưởng cho rằng phương án tạm dừng thu phí không ổn. Bởi sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến phương án tài chính của dự án.

Trước đó, từ 7/1, các tài xế phản đối trạm BOT Sóc Trăng. Họ cho rằng đã đóng phí bảo trì đường bộ nên không phải trả phí khi đi trên quốc lộ 1 nữa.

Lãnh đạo BOT Sóc Trăng cho biết từ chiều đến khuya 9/1, nhiều thanh niên lạ mặt đã tụ tập tại trạm. Những người này liên tục dọa tài xế, không cho lái xe mua vé khiến BOT Sóc Trăng phải xả trạm liên tục trong đêm. Thậm chí, trong một giờ đồng hồ, trạm thu phí này phải xả trạm 5 lần.

Ngày 11/1, Bộ GTVT có văn bản hỏa tốc thống nhất việc giảm phí qua trạm từ 0h ngày 12/1.

Văn bản của Bộ GTVT nêu rõ miễn 100% đối với các loại xe buýt; Giảm 50% đối với các loại phương tiện không sử dụng để kinh doanh; các loại phương tiện khác giảm 20%.

Dự án BOT Sóc Trăng bắt đầu từ cầu Trà Quýt, xã Thuận Hòa của huyện Châu Thành, đến xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) có tổng chiều dài 16,22 km. Trong đó, đoạn mở rộng quốc lộ 1 thuộc xã Thuận Hòa (Châu Thành) đến cửa ngõ TP Sóc Trăng dài 8,54 km và đường tránh 7,68 km.

Trạm thu phí BOT Sóc Trăng đặt tại km2123 + 250 trên quốc lộ 1, hoạt động lúc 0h ngày 1/6/2017. Tùy theo loại xe mà giá vé tại trạm này lần lượt là 25.000, 35.000, 40.000, 70.000 và 140.000 đồng.

P.V (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15405 sec| 634.984 kb