Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Loạt sao vi phạm trốn thuế: Người bị tẩy chay, kẻ mất sự nghiệp

Loạt sao vi phạm trốn thuế: Người bị tẩy chay, kẻ mất sự nghiệp
Trước scandal của Phạm Băng Băng, hàng loạt các sao cũng đã từng bị vi phạm trốn thuế người tự tử, kẻ khổ sở trăm bề trong tù.

Scandal trốn thuế và bị bắt của Phạm Băng Băng gần đây đang khiến cơ quan chức trách và người hâm mộ quan tâm chặt chẽ. Tuy nhiên, đây không phải là cá nhân duy nhất vướng nghi án vi phạm pháp luật này, bởi trước đó cũng có hàng loạt các tên tuổi từng bị tội danh trốn thuế với giá trị lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Bên cạnh khoản tiền nộp phạt khổng lồ, nhiều còn phải hứng chịu cả những tổn hại tinh thần nghiêm trọng và đánh mất danh tiếng mà mình cất công tạo dựng, có người thậm chí còn đi đến bước đường cuối cùng.

1. Song Hye Kyo

Mỹ nhân xứ Hàn nổi tiếng Song Hye Kyo đối mặt với scandal lớn nhất trong sự nghiệp liên quan đến việc trốn thuế. Theo đó, thu nhập của Song Hye Kyo từ năm 2012 được lật lại để điều tra. , Song Hye Kyo khai thiếu tổng cộng hơn 2,5 tỷ won ( ~52 tỷ đồng) tiền thuế trong vòng ba năm. Cụ thể, con số của từng năm như sau: năm 2009 là 785 triệu won (16 tỷ), năm 2010 818 triệu won (17 tỷ), năm 2011 954 triệu won (19,6 tỷ).

Loạt sao vi phạm trốn thuế: Người bị tẩy chay, kẻ mất sự nghiệp
Nữ  Song Hye Kyo.

Đại diện của Song Hye Kyo sau đó đã lên tiếng thừa nhận số thuế mà nữ diễn viên đã "đóng thiếu". Phía nữ diễn viên "Ngôi nhà hạnh phúc" cam kết sẽ nộp đủ lại số tiền thuê thiếu sót, ngoài ra lên tiếng khẳng định lại 1 lần nữa rằng lỗi này không phải là của Song Hye Kyo mà thuộc về bên tính toán, cụ thể là 2 nhân viên đã có nhầm lẫn về số liệu. Scandal này gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình ảnh và uy tín của bà xã Song Joong Ki, và cho tới tận bây giờ, khi nhắc đến đời tư của nữ diễn viên, đây vẫn là vết nhơ trong sự nghiệp.

2. Nicolas Cage

Nam diễn viên từng đoạt giải Oscar Nicolas Cage "cá kiếm" 150 triệu USD (hơn 1000 tỷ đồng) từ năm 1996 đến năm 2011. Vậy nhưng, tới năm 2009, cục thuế Mỹ ra thông báo gây sốc khi cho biết, Nicolas không trả 6,2 triệu USD (142 tỷ) tiền thuế thu nhập cá nhân suốt từ năm 2007.

Loạt sao vi phạm trốn thuế: Người bị tẩy chay, kẻ mất sự nghiệp
Hình ảnh nam tài tử Nicolas Cage.

Nam tài tử đã phải trả lại số tiền khổng lồ trên, đồng thời khoản thuế "đóng thiếu" từ những năm 2002-2004 lên đến 350 ngàn USD (8 tỷ đồng) cũng được yêu cầu phải đóng bù. Điều đáng nói, Nicolas Cage là một "tay chơi" của Hollywood khi không ngại phóng tay chi tiền mua xe hơi, thậm chí còn sở hữu 1 hòn đảo trị giá 7 triệu USD (161 tỷ).

3. Lưu Hiểu Khánh
Lưu Hiểu Khánh là trường hơp bê bối đầu tiên khiến cả showbiz Châu Á phải bàng hoàng. Giàu nứt đố đổ vách với loạt khối bất động sản rải rác khắp Trung Quốc, Lưu Hiểu Khánh bất ngờ "ngã ngựa". Năm 2002, bà bị bắt vì tội gian lận và trốn thuế. Công ty của "Võ Tắc Thiên" bị phát giác làm giả số liệu từ năm 1996, trốn 14,583 triệu NDT (tương đương 51 tỷ đồng hiện tại). Sau quá trình điều tra, Lưu Hiểu Khánh bị bắt ngồi tù 422 ngày, công ty không những phải trả lại đủ thuế mà còn bị phạt thêm 5,73 triệu NDT (20 tỷ đồng).

Loạt sao vi phạm trốn thuế: Người bị tẩy chay, kẻ mất sự nghiệp
Hình ảnh Lưu Hiểu Khánh.

Lưu Hiểu Khánh từng vạch ra kế hoạch tẩu thoát tinh vi. Một ngày trước khi "cao chạy xa bay", Lưu Hiểu Khánh tới Nam Xương để hoàn thành 1 sự kiện tại đây. Theo kế hoạch, sau đó bà sẽ tới Thâm Quyến, sau đó đi tàu từ đó tới Hồng Kông, mua vé máy bay bay tới Pháp. Bà còn sòng phẳng đến mức dùng thẻ ngân hàng của em gái mình - Lưu Hiểu Hồng - trả lương cho toàn bộ diễn viên đoàn phim "Lạc Thần" cùng toàn bộ nhân viên dưới trướng trước khi "biệt xứ" khi tài khoản của bà bị đóng băng do pháp luật sờ gáy. Tuy nhiên, sau sự kiện tại Nam Xương, bà tới Thâm Quyến để chờ tàu. Tới 21 giờ cùng ngày, bà được thông báo sẽ không được phép lên tàu. Kế hoạch đào tẩu thất bại, tới tháng 6 năm 2002, Lưu Hiểu Khánh bị bắt.

Sau khi ra tù, nữ diễn viên bị nhiều nhà sản xuất tẩy chay. Chật vật để có được một vai diễn, Lưu Hiểu Khánh chấp nhận làm lại từ con số 0 khi nhận lời đóng cả những vai nhỏ nhất. Sau một thời gian dài, bà dần lấy lại vị thế, được giao cho những vai diễn chính trong "Bảo Liên Đăng", "Tuỳ Đường Anh Hùng"…

4. Phạm Băng Băng

Trong suốt 3 tháng qua, những tin tức liên quan tới scandal trốn thuế của Phạm Băng Băng xuất hiện dày đặc trên các trang báo lớn nhỏ. Theo đó, nữ diễn viên và công ty do cô làm đại diện pháp lý đã trốn thuế 134 triệu tệ (469 tỷ đồng). Nguồn tin cho biết, theo luật pháp Trung Quốc hiện hành, Phạm Băng Băng phải trả lại số tiền thuế còn thiếu và đóng phạt, theo đó tổng số tiền chính xác mà cô phải nộp lại là 884 triệu NDT (tức gần 3 ngàn 100 tỷ đồng).

Loạt sao vi phạm trốn thuế: Người bị tẩy chay, kẻ mất sự nghiệp
Nữ diễn viên Phạm Băng Băng.

Bên cạnh khoản tiền nộp phạt, nhiều người cho rằng sự nghiệp của nữ hoàng sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng trong thời gian tới. Nhiều thương hiệu lớn như Montblanc, Swissie đã có động thái chấm dứt hợp đồng với cô sau scandal chấn động. Một nguồn tin tiết lộ, Phạm Băng Băng bị cấm hoạt động trong vòng 3 năm. Theo đó, cô sẽ không được xuất hiện trong bất cứ tác phẩm điện ảnh hay truyền hình nào, thậm chí nữ diễn viên còn có thể bị cấm đóng trong suốt 3 năm này.

H.a (TH)
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.25449 sec| 646.18 kb