Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Lời khai bất ngờ của nghi phạm gây ra vụ thảm án ở Thái Nguyên

Lời khai bất ngờ của nghi phạm gây ra vụ thảm án ở Thái Nguyên
Thời gian gần đây Tiến có một số mâu thuẫn nhỏ với gia đình nhà ông Nguyễn Văn B. (SN 1967) và gia đình chị Nguyễn Thị Ng. (SN 1992). Đêm ngày 25/9, Tiến không ngủ được nên hắn mang con dao sang nhà ông B. và chị Ng. gây án để trả thù.

Công an tỉnh Thái Nguyên đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Xuân Tiến (SN 1962, trú tại xóm Phú Mỹ, xã Lương Phú, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên) để điều tra về hành vi giết người. Tiến chính là hung thủ đã gây ra vụ thảm án khiến 3 người chết, 4 người bị thương xảy ra vào rạng sáng ngày 25/9 tại thôn Phú Mỹ, xã Lương Phú.

Là người đầu tiên bị đối tượng Tiến dùng dao truy sát, nhưng đã may mắn thoát chết, ông Nguyễn Văn B. (SN 1967, trú tại xóm Phú Mỹ, xã Lương Phú, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên) đau xót kể lại: "Vào khoảng hơn 12h đêm, tôi đang ngủ thì thấy con chim của nhà nuôi bay loạn lên nên tôi đã dậy bật điện và mở cửa ra ngoài xem có chuyện gì.

Lời khai bất ngờ của nghi phạm gây ra vụ thảm án ở Thái Nguyên
Đối tượng Tiến tại cơ quan công an.

Lúc này, khi tôi mở cửa ra thì bất ngờ bị ông Tiến cầm một con dao đâm, chém thẳng vào người. Ngay lập tức, tôi né được và giằng co với ông Tiến ra tới ngoài sân thì tôi chạy thoát, đi tìm đồ vật để quay lại tự vệ và kêu cứu với người dân xung quanh.

Thấy tôi bị tấn công, nên vợ tôi là bà Trần Thị H. (SN 1967) đã từ trong nhà lao ra ngoài kêu cứu. Tuy nhiên, khi thấy vợ tôi chạy ra, ông Tiến đã bất ngờ quay lại cầm dao đâm thẳng vào người bà H., khiến vợ tôi ngã ngoài sân, chết tại chỗ.

Thời điểm này, em trai tôi là anh Nguyễn Văn H. (SN 1976) ở ngay sát nhà tôi, nghe thấy tiếng kêu cứu nên đã bật điện mở cửa chạy sang. Thấy vậy, ông Tiến đã lao đến đâm chết em trai tôi ngay tại cửa. Chưa dừng lại ở đó, khi thấy con trai của em tôi là cháu Nguyễn Văn H. (13 tuổi) hoảng loạn chạy sang nhà tôi để trốn thì ông Tiến đã đuổi theo đâm chết cháu H. ngay trước cửa phòng ngủ của vợ chồng tôi".

Bà T., người dân chứng kiến sự việc cho biết: “Khi nghe thấy tiếng kêu cứu của ông B., tôi đã cùng mọi người chạy sang. Lúc này, tôi đang mở cổng để chạy sang nhà ông B. thì gặp ông Tiến một tay cầm con dao nhọn, dài khoảng 70cm kéo lê xuống dưới đất. Tôi có hỏi ông Tiến là ‘có trộm à bác Tiến’, thì ông Tiến không trả lời gì, mặt lầm lì tiếp tục kéo lê con dao đi ra phía ngoài đường. May mắn cho tôi lúc đó là chưa mở cửa cổng, nếu không thì chắc cũng bị ông Tiến dùng dao truy sát rồi”.

Được biết, ông Tiến không có tiền sử bị bệnh tâm thần, những người mà ông Tiến ra tay sát hại đều có họ hàng với gia đình nhà ông Tiến.

Lời khai bất ngờ của nghi phạm gây ra vụ thảm án ở Thái Nguyên
Ngôi nhà, nơi anh H. bị đối tượng Tiến đâm chết.

“Chúng tôi không biết nguyên nhân vì sao mà ông Tiến lại ra tay tàn ác như thế. Ở địa phương, ông Tiến là một người hiền lành, mới ngày hôm qua thôi ông Tiến còn bế cháu ra ngoài nhà anh Ng. chơi vui vẻ. Giữa ông Tiến và 2 gia đình đó không hề có mâu thuẫn hay xích mích gì cả, mà ngược lại chơi với nhau rất thân”, một số người dân ở đây cho biết.

Tại cơ quan công an, đối tượng Tiến đã khai nhận toàn bộ hành vi giết người của mình. Qua đó, Tiến khai nhận, khoảng 1 tháng nay hắn mất ngủ. Thời gian gần đây Tiến có một số mâu thuẫn nhỏ với gia đình nhà ông Nguyễn Văn B. (SN 1967) và gia đình chị Nguyễn Thị Ng. (SN 1992). Đêm ngày 25/9, Tiến không ngủ được nên hắn mang con dao sang nhà ông B. và chị Ng. gây án để trả thù.

Anh Vũ (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14528 sec| 634.547 kb