Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Lợi nhuận Facebook tăng chóng mặt mặc bê bối lộ thông tin

Lợi nhuận Facebook tăng chóng mặt mặc bê bối lộ thông tin
Facebook cho biết lợi nhuận ròng quý 1/2018 của công ty đạt 4,99 tỷ USD. Nguyên nhân chính là do mảng kinh doanh quảng cáo trên điện thoại đã tăng trưởng sau khi Facebook thêm nội dung vào các đoạn video.

Theo tin từ Reuters, cổ phiếu có lúc tăng 4,6%, đạt mức 167 USD/cổ phiếu, sau khi thị trường chứng khoán Mỹ đã đóng cửa phiên giao dịch chính thức ngày thứ Tư.

Facebook cho biết lợi nhuận ròng quý 1/2018 của công ty đạt 4,99 tỷ USD, tương đương 1,69 USD/cổ phiếu, so với mức 3,06 tỷ USD, tương đương 1,04 USD/cổ phiếu cùng kỳ năm ngoái. Giới phân tích Facebook đạt lợi nhuận tương đương 1,35 USD/cổ phiếu trong quý 1.

Nguyên nhân chính là do mảng kinh doanh trên đã tăng trưởng sau khi Facebook thêm nội dung vào các đoạn video.

Lợi nhuận Facebook tăng chóng mặt mặc bê bối lộ thông tin
Biểu tượng mạng Facebook.

Trong khi đó, lượng người dùng hàng tháng trong quý đầu 2018 đã tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái lên 2,2 tỷ người. Các kết quả trên được xem là "điểm sáng" cho Facebook trong bối cảnh hãng phải nhận nhiều đánh giá tiêu cực về cách thức xử lý thông tin cá nhân, vai trò của này trong các cuộc bầu cử và châm ngòi bạo lực tại các nước đang phát triển.

Hồi tháng 3, Facebook gây xôn xao dư luận khi thừa nhận đã để dữ liệu của 87 triệu người dùng rơi vào tay công ty chính trị có tên Cambridge Analytica. Vụ bê bối đã khiến giá cổ phiếu Facebook liên tục giảm mạnh, đồng thời dẫn tới một làn sóng kêu gọi cơ quan chức năng thắt chặt kiểm soát đối với các mạng xã hội và người dùng tẩy chay Facebook.

Ông Zuckerberg, người từng tuyên bố sẽ hy sinh tỷ suất lợi nhuận của Facebook vì sức khỏe dài hạn của mạng xã hội này, nói trong một tuyên bố rằng Facebook đang "đầu tư để đảm bảo rằng dịch vụ của chúng tôi được sử dụng cho mục đích tốt".

Tính tới thời điểm kết thúc quý I, Facebook có 27.742 nhân viên, tăng 48% so với cùng kỳ năm ngoái. Chuyên gia của Wedbush Securities Michael Pachter nhận định chừng nào lợi nhuận Facebook còn tăng nhanh, các nhà đầu tư sẽ sẵn sàng chấp nhận mức phí tổn cao hơn để đảm bảo quyền riêng tư.

Văn An (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16602 sec| 634.406 kb