Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Lời từ biệt đầy tiếc nuối và nước mắt của Messi?

Lời từ biệt đầy tiếc nuối và nước mắt của Messi?
Sau trận thua bẽ bàng, ê chề trước Croatia đêm qua, viễn cảnh Lionel Messi sẽ không có được cúp vàng World Cup trong sự nghiệp đang trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết.

Sự nghiệp lẫy lừng của Zinedine Zidane kết thúc bằng cú húc đầu vào ngực Marco Materazzi. Một thẻ đỏ, Zidane rời sân còn Pháp và thua trận chung kết trước Italy ở World Cup 2006.

Diego Maradona bị loại khỏi World Cup 1994 sau khi thử dương tính với doping trong trận gặp Hy Lạp. Hình ảnh cô y tá dẫn Maradona ra khỏi sân ở Foxboro, Massachussetts, trở thành một trong những khoảnh khắc lịch sử của giải - kết cục cay đắng của "Cậu bé vàng" năm nào.

Cơn ác mộng Nizhny Novgorod

Sau trận thua bẽ bàng, ê chề trước Croatia đêm qua, viễn cảnh Lionel Messi sẽ không có nổi một cúp vàng World Cup nào trong sự nghiệp đang trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết. Và một Argentina thi đấu nhạt nhòa, không bản sắc, yếu kém cả ba tuyến như này cũng không xứng đáng để tiến sâu hơn vào giải.

Lời từ biệt đầy tiếc nuối và nước mắt của Messi?
Messi và đồng đội có trận đấu ác mộng trước Croatia. Ảnh: Reuters

Hàng nghìn khuôn mặt đầy nước mắt và đau khổ đêm qua ở Nizhny Novgorod. Hình ảnh cậu bé khóc nức nở bên cạnh người cha của mình được quay trên truyền hình. Đây có thể sẽ là màn áp chót cho sự nghiệp của Lionel Messi khi nhiều người đã nói về việc anh sẽ rời tuyển quốc gia sau giải lần này?

Anh đã từng từ giã một lần năm 2016 sau thất bại ở Copa America và chỉ trở lại khi hàng vạn cổ động viên xuống đường van xin anh, Tổng thống Mauricio Macri thì trực tiếp gọi điện thuyết phục. Lần này, có lẽ mọi sự xuống đường sẽ là vô nghĩa. Một kết cục cay đắng cho cầu thủ vĩ đại nhất thế kỷ 21 của Argentina.

Cơn ác mộng của anh bắt đầu từ một lỗi không thể hiểu nổi của thủ thành 36 tuổi Willy Caballero - người dự bị ở Chelsea và chỉ được gọi sau khi Sergio Romero bị chấn thương - đá một quả bóng nửa nẩy và chuyền thẳng bóng tới Ante Rebic ngay trong khu cấm địa để anh này volley ghi bàn đẹp mắt.

Và ngay khi Argentina ào ạt tấn công với hy vọng kiếm được bàn gỡ hòa thì Luka Modric bồi thêm một cú xuyên tim bằng cú sút đẳng cấp ở ngoài vùng cấm địa ở phút 80. Và Rakitic ghi bàn thắng thứ 3 ở phút bù giờ.

Ở Nizhny Novgorod, tuyến giữa của Argentina với Mascherano và Enzo Perez hoàn toàn bị bẻ gãy bởi lối chơi kỹ thuật, pressing và sẵn sàng đá rắn của Ivan Rakitic, Luka Modric và Marcelo Brozovic. Trong hiệp 1, Messi và Kun Aguerro là hai cầu thủ chạm bóng ít nhất trong hàng công của Argentina.

Lời từ biệt đầy tiếc nuối và nước mắt của Messi?
Messi giữa vòng vây của các cầu thủ Croatia. Ở hiệp 1, Messi và Aguerro là hai cầu thủ chạm bóng ít nhất của Argentina. Ảnh: Reuters.

Kế hoạch xây dựng một đội hình xung quanh Lionel Messi của Sampaoli đã hoàn toàn đổ vỡ. Argentina đá một thứ bóng hỗn loạn, không đường nét và có lúc hoàn toàn bạc nhược.

Rất khó hiểu khi Jorge Sampaoli không xây dựng nổi một lối chơi nhuần nhuyễn đá ra hồn tại World Cup. Đội quân của ông thậm chí còn không đá mạch lạc bằng đội hình mà Diego Maradona xây dựng vào năm 2010 dù Diego chưa bao giờ được công nhận là một HLV có năng lực.

Thất bại trong việc xây lối chơi quanh Messi

Và khá bi kịch, khoảnh khắc Argentina đá cảm chừng như có nét nhất lại là lúc họ xông lên đá bạt mạng, không có bất cứ một đội hình hay chiến thuật gì khi Croatia đã dẫn 2-0 sau bàn thắng của Luka Modric. Sampaoli thì trông như một đứa trẻ hoàn toàn sốc sau những đổ vỡ của La Albiceleste.

Nhưng Argentina thực tế đã rơi vào khủng hoảng trong một thời gian dài. Ngay trước giải này, sau khi hủy trận đấu tập với Israel, Argentina chỉ có vẻn vẹn một trận đấu tập trước đội yếu nhất nhì Tây bán cầu là Haiti ở Buenos Aires. Jorge Sampaoli thực tế mới chỉ có 11 trận cầm quân và ngần đó dường như là chưa đủ để định hình được lối chơi.

Argentina đã rất may mắn có được cú hat-trick của Messi trước Ecuador ở vòng đấu cuối cùng của vòng loại để có thể tới được World Cup lần này. Họ thực tế đã có một vòng loại tệ hại.

Và cho tới tận lúc này, đó là trận đấu thắng duy nhất của Sampaoli tại các giải đấu chính thức với Argentina kể từ khi nhậm chức từ tháng 7 năm ngoái. Ba trận hòa trước đó của ông khiến Argentina suýt nữa thậm chí còn không đặt chân được tới Nga.

Lời từ biệt đầy tiếc nuối và nước mắt của Messi?
Ông Jorge Sampaoli hoàn toàn thất bại trong việc xây dựng lối chơi xoay quanh Lionel Messi kể từ khi nhậm chức tháng 6/2017. Ảnh: Reuters.

Vấn đề lớn đó là Sampaoli vẫn loay hoay suốt một năm qua tìm cách xây dựng một đội hình xung quanh Messi. Nhưng luôn có một khoảng cách lớn giữa Messi và phần còn lại - 11 cầu thủ trên sân của La Albiceleste chưa bao giờ trở thành một cỗ máy vận hành hoàn hảo, thống nhất.

Bất cứ HLV nào trên thế giới cũng mơ có được những như Messi, Sergio Aguero, Gonzalo Higuain và Paulo Dybala trong đội hình của mình. Nhưng Sampaoli thì chưa bao giờ tìm ra một kết hợp hoàn hảo cho những tài năng này.

Sau trận đấu đêm qua, HLV Croatia Zlatko Dalic tuyên bố sẽ chỉ dùng đội hình dự bị cho trận đấu cuối cùng gặp Iceland.

24/6 này sẽ là sinh nhật thứ 31 của Lionel Messi. Hai ngày sau đó, anh sẽ ra sân cùng đồng đội trong trận đấu cuối cùng vòng bảng trước Nigeria ở Saint Petersburg.

Rất có thể, đêm trắng ở Saint Petersburg đó sẽ là trận đấu cuối cùng của anh tại World Cup và cho đội tuyển Argentina. Rất có thể sẽ là một lời từ biệt đầy tiếc nuối khi thế hệ của anh chưa bao giờ giành được danh hiệu nào cho La Albiceleste.

Và dẫu vậy, anh vẫn sẽ là cầu thủ Argentina xuất sắc nhất thế kỷ 21!!!

Theo Zing

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14808 sec| 646 kb