Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Long An: Chủ đầu tư Lotus New City phủ nhận việc thu tiền của khách hàng

Long An: Chủ đầu tư Lotus New City phủ nhận việc thu tiền của khách hàng
Dù dự án đang trong quá trình hoàn thiện thủ tục pháp lý, cơ sở hạ tầng chưa hoàn thiện, chưa được cơ quan quản lý chấp thuận đủ điều kiện mở bán. Thế nhưng, đơn vị phân phối đã chào bán rầm rộ ra thị trường và thu tiền của khách hàng. Điều đáng nói, chủ đầu tư dự án phủ nhận trách nhiệm dân sự đối với khoản tiền đã thu này.

Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Địa ốc Phúc Land là đơn vị phân phối độc quyền Dự án Lotus New City. Dự án Lotus New City có diện tích gần 10ha, tọa lạc tại xã Tân Lân, huyện Cần Đước, tỉnh Long An với quy mô lên đến 700 nền đất với nhiều diện tích đa dạng có giá dao động từ 9-10 triệu đồng/m2.

Theo tìm hiểu của PV, cuối tháng 10 vừa qua, Công ty Phúc Land tổ chức lễ giới thiệu dự án ngay tại một trung tâm hội nghị lớn. Kết thúc buổi lễ, nhân viên công ty này ra sức thuyết phục khách hàng xuống tiền đặt cọc giữ chỗ, theo đó mỗi khách hàng muốn tham gia phải đóng 30 triệu đồng/nền. Sau khi đặt cọc 7 ngày, khách hàng mua đất tại dự án Lotus New City sẽ phải đóng tiền tiếp cho đủ 45% giá trị lô đất và sẽ được ký hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng với công ty Phúc Land. Phần còn lại sẽ được thanh toán theo tiến độ khoảng 2 tháng một lần, sau 12 tháng kể từ ngày ký hợp đồng, khách hàng sẽ được nhận giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Để thu hút khách hàng, công ty Phúc Land còn đưa ra một số phương thức thanh toán khác với các mức chiết khấu hấp dẫn, nhằm khuyến khích khách hàng xuống tiền nhiều nhất có thể.

Long An: Chủ đầu tư Lotus New City phủ nhận việc thu tiền của khách hàng
Bảng cập nhật lượng khách đóng tiền cho dự án Lotus New City.

Qua tìm hiểu tại địa phương, ông Nguyễn Nhựt Luân, Chủ tịch UBND xã Tân Lân cho biết: "Trên địa bàn xã không có dự án nào mang tên Lotus New City, tại vị trí phóng viên cung cấp hiện đang triển khai dự án Khu dân cư Tân Lân, do Công ty TNHH MTV Hưng Đào Tân làm chủ đầu tư."

Cũng theo lãnh đạo xã Tân Lân, cơ quan chức năng đã nắm bắt được tình trạng một công ty bất động sản có trụ sở tại TP HCM đưa người xuống tham quan tại dự án do công ty này tự đặt tên rồi mua bán giao dịch trái phép với người dân. Trước tình trạng đó, UBND huyện Cần Đước phối hợp với UBND xã Tân Lân mời chủ đầu tư dự án lên làm việc và cam kết không mua bán chuyển nhượng dự án khi chưa đủ điều kiện kinh doanh.

Long An: Chủ đầu tư Lotus New City phủ nhận việc thu tiền của khách hàng
Dự án đến nay vẫn chỉ là ruộng lúa, vài chỗ đang được san lấp.

Ông Nguyễn Thanh Tân, giám đốc Công ty TNHH MTV Hưng Đào Tân cho biết: "Hiện dự án Khu dân cư Tân Lân mới bắt đầu san lấp mặt bằng, chưa có phê duyệt quy hoạch 1/500, đánh giá tác động môi trường, chưa có giấy phép xây dựng, và đương nhiên chưa đủ điều kiện mở bán theo quy định của pháp luật."

"Hiện công ty Hưng Đào Tân ký hợp đồng cho công ty Phúc Land làm đơn vị phân phối độc quyền của dự án. Theo cam kết, công ty Phúc Land chỉ được mở bán sau khi dự án đã có chủ trương chấp thuận đưa vào kinh doanh của Sở Xây dựng tỉnh Long An. Trước tình trạng công ty Phúc Land thu tiền của khách hàng, công ty Hưng Đào Tân cho biết không ủy quyền cho công ty Phúc Land đứng ra huy động vốn, do đó nếu có vấn đề dân sự phát sinh thì đó là việc của Phúc Land với khách hàng, Công ty Hưng Đào Tân không chịu trách nhiệm đối với khoản tiền đã thu này." - ông Tân thêm.

Long An: Chủ đầu tư Lotus New City phủ nhận việc thu tiền của khách hàng
Đơn vị phân phối liên tiếp đưa khách hàng xuống tham quan dự án.

Trước diễn biến của vụ việc như trên, PV đã liên hệ đến UBND huyện Cần Đước và Sở Xây dựng tỉnh Long An để tìm hiểu thêm thông tin về thực trạng đang diễn ra tại Khu dân cư Tân Lân hay còn được biết đến là dự án Lotus New City này và sẽ thông tin đến .

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.59572 sec| 646.297 kb