Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Long An: Chính quyền địa phương cắm biển cảnh báo tại dự án Lotus New City

Long An: Chính quyền địa phương cắm biển cảnh báo tại dự án Lotus New City
Như PhapluatNet đã thông tin, dự án Lotus New City đang được công ty Phúc Land quảng bá rầm rộ rồi thu tiền của khách hàng. Lo ngại người dân sập bẫy dự án không có thực này, UBND xã Tân Lân vừa cho cắm biển cảnh báo người dân không mua bán chuyển nhượng để tránh rủi ro.

Cuối tháng 9/2019, Công ty cổ phần địa ốc Phúc Land tổ chức đưa hàng trăm người từ TPHCM xuống tham quan dự án Lotus New City tại xã Tân Lân, huyện Cần Đước, Long An. Mặc dù trên thực tế khi đó, dự án chỉ là ruộng lúa nhưng nhân viên của công ty này ra sức về vị trí đẹp, những lợi nhuận hấp dẫn nếu đầu tư tại dự án.

Long An: Chính quyền địa phương cắm biển cảnh báo tại dự án Lotus New City
Đơn vị phân phối đưa khách xuống tham quan dự án nhưng không thông báo với chính quyền địa phương

Qua kiểm tra, UBND xã Tân Lân phát hiện dự án mà công ty Phúc Land đang chào mời khách hàng không đăng ký với cơ quan quản lý, không tồn tại trên thực tế, và chính quyền cũng không nắm rõ công ty Phúc Land là đơn vị nào. Theo lãnh đạo xã Tân Lân, thực chất đây là dự án Khu dân cư Tân Lân, do Công ty TNHH MTV Hưng Đào Tân, một doanh nghiệp tại địa phương làm chủ đầu tư và dự án đang trong giai đoạn xin thủ tục pháp lý, chưa được Sở Xây dựng tỉnh chấp thuận đưa vào kinh doanh. Còn dự án Lotus New City chỉ là cái tên do công ty Phúc Land tự đặt ra để thu hút sự quan tâm của người dân. Trước tình trạng mua bán giao dịch bát nháo này, cũng như đảm bảo tình hình trật tự tại địa phương, Phòng Kinh tế hạ tầng UBND huyện Cần Đước phối hợp cùng UBND xã Tân Lân đã mời chủ đầu tư lên làm việc và ký cam kết không tiến hành mua bán chuyển nhượng tại dự án này cho đến khi đủ điều kiện kinh doanh theo quy định.

Long An: Chính quyền địa phương cắm biển cảnh báo tại dự án Lotus New City
Dự án vẫn đang ngổn ngang san lấp mặt bằng.

Tuy nhiên, đơn vị phân phối là công ty Phúc Land vẫn tiếp tục quảng cáo dự án trên nhiều trang thương mại điện tử, mạng , rồi mời chào khách hàng xuống tiền cho dự án với nhiều ưu đãi, lợi nhuận hấp dẫn. Trong khi đó theo chủ đầu tư, công ty này không ký hợp đồng để Phúc Land đứng ra huy động vốn của khách hàng mà chỉ có hợp đồng để Phúc Land trở thành đơn vị phân phối độc quyền dự án và mở bán khi đã hoàn thiện pháp lý và có đủ điều kiện đưa vào kinh doanh.

Trước tình trạng phân lô bán nền tràn lan thời gian qua tại nhiều địa phương trên cả nước, đặc biệt sau vụ việc Bộ Công an khởi tố Công ty Địa ốc Alibaba về hành vi lừa đảo người dân mua đất tại dự án ảo, lo ngại người dân tại địa phương sập bẫy dự án "ma" Lotus New City, UBND xã Tân Lân cho biết vừa cắm biển cảnh báo người dân tại dự án này. Theo đó nội dung trên biển ghi rõ: UBND xã Tân Lân thông báo, dự án chưa hoàn thành hạ tầng kỹ thuật, chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép tách thửa, mua bán, chuyển nhượng theo quy định. Đề nghị cảnh giác với các quảng cáo giao dịch nhà đất.

Ông Nguyễn Nhựt Luân, chủ tịch UBND xã Tân Lân cũng cho biết thêm: "Nếu người dân có nhu cầu mua nhà đất trên địa bàn xã Tân Lân, đề nghị liên hệ với UBND xã để được thông tin và hướng dẫn cụ thể".

Long An: Chính quyền địa phương cắm biển cảnh báo tại dự án Lotus New City
Biển cảnh báo của UBND xã Tân Lân tại dự án "ma" Lotus New City.

Trước tình trạng trên, phóng viên đã liên hệ với UBND huyện Cần Đước để tìm hiểu rõ thêm thông tin. Ông Phạm Ngọc Phước, Chánh văn phòng UBND huyện đã tiếp nhận thông tin phóng viên chuyển đến và cho biết UBND huyện sẽ phản hồi sau khi kiểm tra xem xét vụ việc.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.42471 sec| 646.172 kb